(Baothanhhoa.vn) - Thực hiện Công văn số 150/TTLĐNN-TCLĐ, ngày 8-3-2023 của Trung tâm Lao động ngoài nước về việc tuyển chọn người lao động theo chương trình cấp phép cho lao động nước ngoài của Hàn Quốc (gọi tắt là chương trình EPS) năm 2023 và thực hiện chỉ đạo của Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Trung tâm Dịch vụ việc làm đã tổ chức cho người lao động đăng ký dự thi tiếng Hàn Quốc đợt 1 năm 2023. Thời gian tiếp nhận đăng ký dự thi từ ngày 20 đến 24-3.

Gần 3.000 người nộp hồ sơ đăng ký dự thi tiếng Hàn theo chương trình EPS trong 2 ngày đầu

Thực hiện Công văn số 150/TTLĐNN-TCLĐ, ngày 8-3-2023 của Trung tâm Lao động ngoài nước về việc tuyển chọn người lao động theo chương trình cấp phép cho lao động nước ngoài của Hàn Quốc (gọi tắt là chương trình EPS) năm 2023 và thực hiện chỉ đạo của Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Trung tâm Dịch vụ việc làm đã tổ chức cho người lao động đăng ký dự thi tiếng Hàn Quốc đợt 1 năm 2023. Thời gian tiếp nhận đăng ký dự thi từ ngày 20 đến 24-3.

Gần 3.000 người nộp hồ sơ đăng ký dự thi tiếng Hàn theo chương trình EPS trong 2 ngày đầu

Người lao động nộp hồ sơ đăng ký dự thi tiếng Hàn tại Trung tâm Dịch vụ việc làm Thanh Hóa.

Trong 2 ngày đầu tiếp nhận hồ sơ đăng ký dự thi có khoảng gần 3.000 người lao động đến đăng ký dự thi các ngành nghề: Sản xuất chế tạo, ngư nghiệp, nông nghiệp.

Dự báo số lượng người đăng ký dự thi trong những ngày cuối sẽ tiếp tục tăng bởi nhu cầu của người lao động đi Hàn Quốc theo chương trình EPS còn cao.

Gần 3.000 người nộp hồ sơ đăng ký dự thi tiếng Hàn theo chương trình EPS trong 2 ngày đầu

Nhiều lao động đến Trung tâm Dịch vụ việc làm Thanh Hóa làm thủ tục đăng ký dự thi tiếng Hàn.

Được biết, năm 2023 chỉ tiêu phía Hàn Quốc tuyển dụng dành cho Việt Nam đối với tất cả các ngành là hơn 12.000 người. Trong đó ngành sản xuất chế tạo là 6.344 người, ngành xây dựng 901 người, nông nghiệp 841 người, ngư nghiệp 4.035 người. Đây là số lượng tương đối lớn so với chỉ tiêu dành cho những quốc gia phái cử lao động sang Hàn Quốc làm việc.

Theo quy định, người lao động đăng ký tham gia chương trình EPS năm 2023 phải từ đủ 18 đến 39 tuổi, không có án tích theo quy định của pháp luật, không bị cấm xuất cảnh Việt Nam, không bị mù màu, rối loạn sắc giác.

Trường hợp người lao động đã đi làm việc tại Hàn Quốc theo chương trình EPS phải về nước đúng hạn hợp đồng, trong trường hợp từng cư trú bất hợp pháp tại Hàn Quốc thì đã tự nguyện về nước trong khoảng thời gian Chính phủ Hàn Quốc thực hiện chính sách miễn xử phạt đối với người nước ngoài cư trú bất hợp pháp tự nguyện trình diện để về nước. Ngoài ra còn có điều kiện bổ sung với từng ngành.

Việc đạt yêu cầu qua kỳ thi tiếng Hàn và kiểm tra tay nghề không bảo đảm người lao động được đi làm việc tại Hàn Quốc, mà chỉ là điều kiện để người lao động được nộp hồ sơ đăng ký dự tuyển.

Mai Phương


Mai Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]