(Baothanhhoa.vn) - Mỗi người luôn ý thức được rằng cuộc sống bình yên của chúng ta có được là do luôn có một lực lượng đang ngày đêm canh giữ phên dậu quốc gia, ắt chúng ta sẽ có những suy nghĩ, việc làm phù hợp.

Đồng hành

Mỗi người luôn ý thức được rằng cuộc sống bình yên của chúng ta có được là do luôn có một lực lượng đang ngày đêm canh giữ phên dậu quốc gia, ắt chúng ta sẽ có những suy nghĩ, việc làm phù hợp.

Đồng hành

Lễ chào cờ tại Cột mốc 281, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Tén Tằn (Mường Lát) trong khuôn khổ Chương trình “Tháng ba biên giới” năm 2023 với chủ đề “Biên cương Tổ quốc tôi” do Tỉnh đoàn Thanh Hóa phối hợp với Đồn Biên phòng Cửa khẩu Tén Tằn tổ chức. Ảnh: Tư liệu

Tháng 3 thêm nhắc chúng ta hướng về biên giới với những người lính biên phòng. Đọc những con số báo cáo của Bộ đội Biên phòng thời gian gần đây càng thêm ám ảnh. Đó là nhưng con số dội vào suy nghĩ của chúng ta rất nhiều lo lắng. Từ sự gia tăng mức độ manh động và phức tạp của tội phạm ma túy đến tội phạm buôn người. Từ những vận chuyển vũ khí, vật liệu công cụ nổ trái pháp luật đến truyền đạo trái phép, xuất cảnh bất hợp pháp… Việc nào cũng hiểm nguy, đe dọa đến tính mạng những người thực thi. Nhưng không còn cách nào khác, vì sự bình yên của cuộc sống trong nội địa, những người chiến sĩ biên phòng vẫn phải thức để giữ biên cương.

Không chỉ có thế, những người lính quân hàm xanh còn phải làm nhiệm vụ của thầy giáo quân hàm xanh - nâng bước em tới trường; thầy thuốc quân hàm xanh; cán bộ biên phòng tăng cường xã... Đằng sau mỗi danh phong mà đồng bào dành cho họ là sự nhọc nhằn, vất vả.

Những năm gần đây các phong trào do Bộ đội Biên phòng phát động, khởi xướng hướng vào cộng đồng đã lan tỏa, đem đến những làn gió mới cho nhiều khu vực biên phòng. Trong số ấy nổi bật là phòng trào “Tết biên phòng ấm lòng dân bản”, “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”, “Bò giống giúp người nghèo biên giới” đã huy động được một nguồn lực vật chất trong xã hội hỗ trợ giúp đỡ Nhân dân vùng biên giới. Những người lính không chỉ phải chắc tay súng canh giữ cho sự bình yên phên dậu quốc gia, mà còn phải thực hiện trách nhiệm xã hội. Họ rất cần sự đồng hành để làm vẻ vang thêm sứ mệnh của mình.

Ở Thanh Hóa trong những năm qua có nhiều tập thể, cá nhân đã đồng hành cùng chiến sĩ biên cương. Trong số đó có nữ nhà thơ Phong Lan - một người làm trong nghề may mặc quê ở huyện Triệu Sơn, bằng tất cả tình yêu người lính biên phòng đã đồng hành bằng cách rất riêng. Chị làm thơ về người lính biên phòng, về khu vực biên phòng và thông qua tài khoản trên mạng xã hội mang tên “Cột mốc”, chị đã truyền đi tình yêu của mình, lan tỏa, kết nối yêu thương của xã hội dành cho khu vực biên phòng. Cá nhân chị đã bán thơ lấy tiền ủng hộ khu vực biên phòng. Chị cũng kêu gọi các nhà hảo tâm chung tay cùng khu vực biên phòng. Một nhà thơ nhỏ bé nhưng có tình yêu lớn lao và sức mạnh phi thường. Những cá nhân như thế đang đem đến cho những người lính biên phòng và rộng hơn là khu vực biên cương một màu xanh hy vọng, đem đến cho chúng ta cảm hứng sống mới, sống cống hiến nhiều hơn.

Trong cuộc sống chảy trôi mỗi ngày ai cũng có việc phải làm, phải nghĩ. Nhưng xin đừng nghĩ rằng những việc làm to tát hay những giá trị vật chất lớn mới là chia sẻ với người lính biên phòng, mới là hướng đến biên cương. Miễn là trong mỗi chúng ta luôn có tình yêu và dành tâm huyết vào những việc mình làm, thì luôn đem lại những hiệu quả lớn hơn ta mong tưởng. Người con gái nhỏ bé với bút danh Phong Lan ấy đã có rất nhiều năm đồng hành với khu vực biên phòng bằng lối đi của riêng mình. Đọc những con số báo cáo của Bộ đội biên phòng, nghe về sự hy sinh của các anh được thông tin trên báo, nhiều người muốn đồng hành, sẻ chia. Nhưng tin rằng, không phải ai cũng nhận ra, cũng chọn được việc làm phù hợp. Cốt yếu ở tâm mình, mỗi chúng ta luôn ý thức được rằng cuộc sống bình yên của chúng ta có được là do luôn có một lực lượng đang ngày đêm canh giữ phên dậu quốc gia, ắt chúng ta sẽ có những suy nghĩ, việc làm phù hợp. Thêm một ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng nữa, để nhắc chúng ta thêm trách nhiệm.

Tuệ Minh


Tuệ Minh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]