(Baothanhhoa.vn) - Chiều 8-4, Công ty TNHH Mai Linh Thanh Hóa đã tổ chức Đại hội đại biểu Công đoàn lần thứ III, nhiệm kỳ 2023-2028, với sự tham dự của 90 đoàn viên tiêu biểu đại diện cho 150 đoàn viên và 900 người lao động (NLĐ).

Đại hội đại biểu Công đoàn Công ty TNHH Mai Linh Thanh Hóa lần thứ III, nhiệm kỳ 2023-2028

Chiều 8-4, Công ty TNHH Mai Linh Thanh Hóa đã tổ chức Đại hội đại biểu Công đoàn lần thứ III, nhiệm kỳ 2023-2028, với sự tham dự của 90 đoàn viên tiêu biểu đại diện cho 150 đoàn viên và 900 người lao động (NLĐ).

Đại hội đại biểu Công đoàn Công ty TNHH Mai Linh Thanh Hóa lần thứ III, nhiệm kỳ 2023-2028

Đoàn chủ tịch và đoàn thư ký đại hội.

Trong nhiệm kỳ qua, Công đoàn công ty đã thương lượng với người sử dụng lao động (NSDLĐ) ký kết được Thỏa ước lao động tập thể với nhiều điều khoản có lợi hơn so với luật cho NLĐ. Cụ thể, hàng năm nếu kết quả kinh doanh có lãi, công ty sẽ thưởng cho người lao động bằng một tháng lương cơ bản (tháng lương 13) hoặc tặng quà Tết từ 500.000 đồng- 2.000.000 đồng/người nhân dịp Tết Nguyên đán; tổ chức bình chọn và biểu dương những công nhân, NLĐ có thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh của năm; phối hợp với doanh nghiệp điều chỉnh tăng các khoản phúc lợi cho NLĐ như: Hỗ trợ tiền ăn ca, tiền điện thoại, tiền xăng xe…

Đại hội đại biểu Công đoàn Công ty TNHH Mai Linh Thanh Hóa lần thứ III, nhiệm kỳ 2023-2028

Các đại biểu tham dự đại hội.

Bên cạnh nỗ lực nâng cao thu nhập cho đoàn viên và công nhân, NLĐ Công đoàn công ty còn chủ động phối hợp với NSDLĐ thực hiện tốt công tác bảo hộ lao động. Đặc biệt, trong thời điểm dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, Công đoàn công ty đã tham gia với lãnh đạo Công ty tăng cường kiểm tra, giám sát trong việc thực hiện các quy định phòng, chống dịch COVID-19, phối hợp với bộ phận chuyên môn vận động được số lượng vacxin sớm tiêm đủ mũi 1 và mũi 2 cho gần 800 đoàn viên và NLĐ, đảm bảo sức khỏe cho cán bộ, nhân viên để phục vụ khách hàng.

Các hoạt động thăm hỏi, động viên và hỗ trợ đoàn viên và NLĐ luôn được Công đoàn công ty triển khai kịp thời, thiết thực, có hiệu quả như: tổ chức Chương trình phúc lợi đoàn viên công đoàn, “Tết sum vầy”, “Tháng Công nhân”... do Công đoàn cấp trên phát động. Cùng với đó, công đoàn đã thực hiện thăm hỏi định kỳ (ốm, đau, hiếu, hỷ..) đoàn viên với tổng số tiền gần 120 triệu đồng; phối hợp Công ty thăm hỏi NLĐ có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền hơn 25 triệu đồng; thăm hỏi công nhân, lao động khó khăn, bệnh tật, hiểm nghèo với tổng số tiền trị giá hơn 25 triệu đồng; tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao và các ngày lễ (8-3; 20-10, Tết thiếu nhi, Tết Trung thu..) với tổng số tiền gần 200 triệu đồng. Mặt khác, Công đoàn Công ty đã đề xuất và được Liên đoàn Lao động tỉnh, Công đoàn Sở Giao thông vận tải thăm hỏi, hỗ trợ đoàn viên bị ảnh hưởng dịch COVID-19 (2020 - 2021) số tiền là 7,5 triệu đồng; hỗ trợ 1 trường hợp xây nhà “Mái ấm công đoàn” với tổng số tiền 45 triệu đồng; trao quà cho công nhân, lao động hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật hàng năm với tổng số tiền trị giá 25,5 triệu đồng; hỗ trợ công nhân, lao động dịp Tết Nguyên đán năm 2022 số tiền 16,7 triệu đồng...

Thực hiện chương trình “Phúc lợi cho đoàn viên”, Công đoàn Công ty đã phối hợp với Công đoàn ngành triển khai khám sàng lọc dấu ấn ung thư gan cho 100 đoàn viên với giá trị thụ hưởng là 20 triệu đồng; phối hợp với Công đoàn ngành tổ chức “Lễ phát động Tháng công nhân và tôn vinh người lao động tiêu biểu”; đã có 40 công nhân, lao động tiêu biểu của đơn vị được tôn vinh, tặng giấy khen.

Đại hội đại biểu Công đoàn Công ty TNHH Mai Linh Thanh Hóa lần thứ III, nhiệm kỳ 2023-2028

Lãnh đạo Công ty TNHH Mai Linh chúc mừng Ban chấp hành Công đoàn khóa mới.

Không chỉ đảm bảo tốt quyền lợi cho NLĐ, Công đoàn công ty còn triển khai vận động công tác xã hội từ thiện như: Vận động thu và nộp Quỹ “Hỗ trợ đoàn viên công nhân, viên chức, lao động Công đoàn tỉnh Thanh Hóa”, ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”, đồng bào bị bão lũ, quỹ vacxin phòng chống COVID-19... với tổng số tiền hơn 50 triệu đồng, đạt chỉ tiêu cấp trên giao. Đơn vị còn tích cực tham gia chương trình Chuyến xe yêu thương - đưa 9 đoàn cán bộ y tế của tỉnh Thanh Hóa ra sân bay Nội bài để tăng cường chi viện cho các tỉnh miền Nam và nhiều chương trình khác…

Với tinh thần đoàn kết, thống nhất cao, Đại hội Công đoàn Công ty TNHH Mai Linh Thanh Hóa lần thứ III đã bầu ra 11 đồng chí tham gia Ban chấp hành Công đoàn công ty nhiệm kỳ 2023-2028.

Mai Vui


Mai Vui

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]