(Baothanhhoa.vn) - Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 đang cận kề, khi không khí hân hoan đón chào năm mới đang nhộn nhịp khắp mọi nơi cũng là thời điểm các cấp công đoàn trong tỉnh tổ chức chương trình “Tết sum vầy - Xuân gắn kết”, hiện thực hóa phương châm “Tất cả đoàn viên, người lao động (NLĐ) đều có tết”. Những phần quà ấm áp đã được trao tận tay NLĐ; qua đó hỗ trợ đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn được đón tết vui vẻ và đầm ấm hơn.

Ấm áp “Tết sum vầy - Xuân gắn kết”

Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 đang cận kề, khi không khí hân hoan đón chào năm mới đang nhộn nhịp khắp mọi nơi cũng là thời điểm các cấp công đoàn trong tỉnh tổ chức chương trình “Tết sum vầy - Xuân gắn kết”, hiện thực hóa phương châm “Tất cả đoàn viên, người lao động (NLĐ) đều có tết”. Những phần quà ấm áp đã được trao tận tay NLĐ; qua đó hỗ trợ đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn được đón tết vui vẻ và đầm ấm hơn.

Ấm áp “Tết sum vầy - Xuân gắn kết”Lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, LĐLĐ tỉnh trao quà cho NLĐ khó khăn tại chương trình “Tết sum vầy - Xuân gắn kết” năm 2023 do công đoàn ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn tổ chức.

Vui mừng, xúc động là tâm trạng chung của nhiều đoàn viên, NLĐ tham dự chương trình “Tết sum vầy - Xuân gắn kết” năm 2023 do công đoàn ngành giao thông - vận tải tổ chức. Đến với chương trình, đông đảo đoàn viên, NLĐ đều chung một niềm háo hức, vui mừng bởi họ được gặp gỡ, giao lưu để cùng nhau chia sẻ những tâm tư, nguyện vọng sau một năm hăng say lao động; đặc biệt trong chương trình đoàn viên, NLĐ được bày tỏ nguyện vọng tới các cấp lãnh đạo và được nhận những món quà từ tổ chức công đoàn. Anh Hà Đào Minh, đoàn viên Công ty TNHH Mai Linh Thanh Hóa xúc động cho biết: “Là đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, thời gian qua, bản thân tôi luôn nhận được sự quan tâm của công đoàn cơ sở. Tết đến, xuân về, nhận được món quà từ chương trình, tôi rất xúc động vì sự quan tâm của tổ chức công đoàn đối với NLĐ khó khăn. Món quà chính là nguồn động viên lớn để gia đình tôi đón tết ấm cúng, đủ đầy hơn”.

Tại chương trình, anh Hoàng Văn Đương, công nhân Tổng Công ty Xây dựng công trình giao thông 1 - Công ty CP lại được đón nhận một niềm vui khác. Tại đây, anh đã được nhận kinh phí hỗ trợ xây “Mái ấm công đoàn” trị giá 35 triệu đồng từ quỹ “Hỗ trợ đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động công đoàn Thanh Hóa”. Anh Đương cho biết: Gia đình tôi có hai con nhỏ, mẹ già bệnh tật ốm đau thường xuyên phải đi viện, với đồng lương công nhân ít ỏi của hai vợ chồng nên cuộc sống rất khó khăn. Nhiều năm qua, cả gia đình sống trong căn nhà cấp 4 chật chội, xuống cấp nghiêm trọng, không đảm bảo cho sinh hoạt. “Mái ấm công đoàn” đến với gia đình chúng tôi là món quà vô cùng ý nghĩa. Từ giờ, các con tôi có nơi che nắng, che mưa, tôi cũng yên tâm lao động sản xuất để tăng thu nhập.

Đã thành thông lệ, vào những ngày giáp Tết Nguyên đán, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh chỉ đạo các cấp công đoàn phối hợp với chính quyền, người sử dụng lao động xây dựng kế hoạch và huy động mọi nguồn lực, chung tay sẻ chia cùng đoàn viên, NLĐ vượt qua khó khăn để đảm bảo ai cũng có tết. Trong đó, chương trình “Tết sum vầy - Xuân gắn kết” năm 2023 triển khai sâu rộng từ tỉnh đến cơ sở, lan tỏa truyền thống đoàn kết, tương thân, tương ái của đoàn viên công đoàn cũng như tiếp tục khẳng định và nâng tầm vai trò, vị trí của tổ chức công đoàn trong đoàn viên, NLĐ. LĐLĐ tỉnh tổ chức chương trình “Chợ tết công đoàn” và “Tết sum vầy - Xuân gắn kết” năm 2023 với nhiều hoạt động ý nghĩa, như: Tổ chức 70 gian hàng để cung cấp các dịch vụ thiết yếu, bán hàng giảm giá, hàng 0 đồng cho trên 30.000 đoàn viên, NLĐ. Hỗ trợ kinh phí xây dựng “Mái ấm công đoàn”; tặng quà, thăm hỏi, hỗ trợ cho đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn lao động, mắc bệnh hiểm nghèo; tổ chức các hoạt động nghệ thuật, trò chơi dân gian: thi gói bánh chưng; thi kéo co; chương trình nghệ thuật quần chúng... Chương trình “Tết sum vầy - Xuân gắn kết” cũng được tổ chức tại các công đoàn ngành, LĐLĐ các huyện, thị xã, thành phố, công đoàn Khu Kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp và các công đoàn cơ sở nhằm động viên, hỗ trợ đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn được đón tết, góp phần tăng cường sự gắn kết giữa NLĐ, người sử dụng lao động và tổ chức công đoàn. Theo báo cáo của các cấp công đoàn, có trên 270.000 đoàn viên, NLĐ được trao quà, hỗ trợ xây dựng “Mái ấm công đoàn” với tổng trị giá 218 tỷ đồng.

Chương trình “Tết sum vầy - Xuân gắn kết” và “Chợ tết công đoàn” năm 2023 đã lan tỏa sự ấm áp, yêu thương, thể hiện sự quan tâm của tổ chức công đoàn, các doanh nghiệp đối với NLĐ. Thông qua các hoạt động chăm lo giúp đoàn viên công đoàn, NLĐ tin tưởng, gắn bó mật thiết với tổ chức công đoàn, thu hút NLĐ tham gia tổ chức công đoàn, tạo động lực khích lệ, động viên đoàn viên công đoàn và NLĐ làm việc năng suất, chất lượng, hiệu quả cao hơn và ngày càng gắn bó với cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.

Một mùa xuân lại về, các đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn luôn cảm nhận được hơi xuân ấm áp và sự sẻ chia yêu thương từ sự quan tâm của lãnh đạo và công đoàn các cấp, giúp họ đón tết đầm ấm, hạnh phúc và sum vầy bên gia đình, người thân.

Bài và ảnh: Thanh Huê



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]