(Baothanhhoa.vn) - Ấm áp, hạnh phúc, vui mừng là cảm giác khi chúng tôi được tham gia chương trình. Đặc biệt, những món quà giúp chúng tôi có một cái tết đầy đủ hơn”. Nhiều người tham gia chương trình “Tết Nhân ái” đã chia sẻ như thế.

Ấm áp “Tết Nhân ái”

Ấm áp, hạnh phúc, vui mừng là cảm giác khi chúng tôi được tham gia chương trình. Đặc biệt, những món quà giúp chúng tôi có một cái tết đầy đủ hơn”. Nhiều người tham gia chương trình “Tết Nhân ái” đã chia sẻ như thế.

Ấm áp “Tết Nhân ái”Người dân xã Tam Thanh (Quan Sơn) nhận quà trong chương trình “Tết Nhân ái” năm 2024.

Có mặt tại xã vùng biên giới Tam Thanh (Quan Sơn) trong những ngày rét đậm, nhưng những người có mặt tại hội trường lại cảm thấy ấm áp hơn bao giờ hết. Đó là sự ấm áp của tình người, sự đoàn kết dân tộc. Tham gia Chương trình “Tết Nhân ái”, người dân được thưởng thức các tiết mục văn nghệ, được khám bệnh, tư vấn, cấp thuốc miễn phí và được tặng những phần quà đầy ý nghĩa.

Phấn khởi khi nhận những suất quà của Hội Chữ thập đỏ (CTĐ), bà Hà Thị Diện ở xã Tam Thanh xúc động chia sẻ: “Tôi rất vui và cảm động, những phần quà thiết thực đã giúp những người nghèo như tôi có một cái tết ấm áp hơn”.

Cùng chung cảm xúc, ông Hà Văn Thực cho biết: “Gia đình khó khăn nên chỉ khi nào đau ốm nặng tôi mới đi khám bệnh. Được các bác sĩ khám và tư vấn nhiệt tình, không những thế tôi còn nhận được quà và thuốc miễn phí, tôi rất cảm động".

Không chỉ riêng bà Diện hay ông Thực, mà hàng trăm hộ gia đình khó khăn trên địa bàn xã Tam Thanh khi tham gia chương trình “Tết Nhân ái” đều nhận được những phần quà hết sức ý nghĩa, giúp họ vơi bớt khó khăn.

Khẳng định về ý nghĩa và sức lan tỏa của phong trào “Tết Nhân ái”, Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Quốc Thanh cho biết: “Tết Nhân ái” là một phong trào do Trung ương Hội CTĐ Việt Nam phát động, triển khai trên cơ sở từ sự kế thừa và phát huy kết quả đạt được của phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”.

“Tết Nhân ái” được tổ chức với các hoạt động “Tặng quà - Vui tết” theo hình thức và quy mô phù hợp như: Tặng quà và chúc tết; tổ chức “Chợ tết nhân ái”; tổ chức các “Cửa hàng dịch vụ đón tết” phục vụ miễn phí người hưởng lợi: chụp ảnh tết, cắt tóc, làm tóc, trang điểm, vẽ tranh tết, thiệp tết, viết chữ thư pháp; tổ chức “cỗ tết”... nhằm chăm lo tết cho những người có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời, huy động và kết nối rộng rãi sự tham gia của cộng đồng trong trợ giúp về tinh thần, vật chất để tổ chức các hoạt động hỗ trợ cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người dễ bị tổn thương, góp phần lan tỏa các giá trị nhân đạo, xây dựng cộng đồng đoàn kết, giàu lòng nhân ái.

Để phong trào được triển khai đồng bộ, phát huy hiệu quả, Hội CTĐ tỉnh đã bám sát hướng dẫn triển khai phong trào “Tết Nhân ái” của Trung ương Hội CTĐ Việt Nam. Đồng thời, phát động phong trào “Tết Nhân ái” đến tất cả các cấp hội CTĐ trong tỉnh; phối hợp, hướng dẫn các địa phương xây dựng kế hoạch phù hợp với thực tế để triển khai hiệu quả, thiết thực.

Đặc biệt, hội đã nhấn mạnh đến các hội cơ sở về việc tổ chức hoạt động “Tết Nhân ái” đảm bảo các nguyên tắc như tôn trọng nhân phẩm, quyền tham gia, quyết định của người hưởng lợi; tôn trọng tập quán văn hóa và truyền thống của người dân địa phương; phát huy mạng lưới hỗ trợ tại cộng đồng để mọi người dân thể hiện trách nhiệm xã hội của mình đối với người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn bằng cách tham gia tổ chức và đóng góp nguồn lực sẵn có. Bên cạnh đó, phải sử dụng thống nhất bộ nhận diện trong triển khai các chương trình để đảm bảo tính công khai, minh bạch và nâng cao tính chuyên nghiệp; các hoạt động được truyền thông và công khai trên facebook và fanpage của hội CTĐ các cấp.

Với ý nghĩa thiết thực, nhân văn, phong trào “Tết Nhân ái” luôn nhận được sự quan tâm ủng hộ và đồng hành của nhiều cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm. Năm 2023, thông qua chương trình “Tết Nhân ái” các cấp hội CTĐ đã huy động và tặng 43.339 suất quà và nhiều hỗ trợ khác cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. Nhiều đơn vị tích cực tham gia phong trào như: TP Thanh Hóa, các huyện Quảng Xương, Hà Trung, Nông Cống, Cẩm Thủy và các câu lạc bộ thiện nguyện như: Tâm Thiện nguyện Du lịch Thanh Hóa, Thiện nguyện xanh, Trái tim yêu thương...

Chủ tịch Hội CTĐ huyện Nông Cống Nguyễn Văn Dũng cho biết: Để phong trào ngày càng lan tỏa, thiết thực, các cấp hội CTĐ huyện Nông Cống đã tuyên truyền rộng rãi trong các tầng lớp Nhân dân về ý nghĩa của phong trào “Tết Nhân ái”; tích cực huy động mọi nguồn lực để hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó khăn. Đặc biệt, các hoạt động của phong trào “Tết Nhân ái” được đăng tải trên mạng xã hội để lan tỏa sâu rộng và nhận được sự ủng hộ của nhiều tổ chức, cá nhân trong và ngoài địa phương.

Phát huy những kết quả đạt được, các cấp hội CTĐ phấn đấu phong trào “Tết Nhân ái” Xuân Giáp Thìn năm 2024 sẽ vận động và trao tặng tối thiểu 21.470 suất quà tết, với trị giá mỗi suất quà từ 300.000 đồng đến 500.000 đồng trở lên, bằng sự huy động nguồn lực từ cộng đồng, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm. Theo thống kê của Hội CTĐ tỉnh, đến ngày 1/2/2024 các cấp hội đã vận động và tổ chức trao tặng hơn 48.244 suất quà dưới nhiều hình thức với tổng trị giá hơn 22,55 tỷ đồng.

Bài và ảnh: Thùy Linh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]