(Baothanhhoa.vn) - Vụ đông 2021-2022, Thanh Hoá gieo trồng được hơn 47.000 ha cây trồng các loại. Hiện bà con nông dân trên địa bàn tỉnh đã cơ bản thu hoạch xong diện tích cây trồng vụ đông.

Hơn 4.000 ha cây trồng vụ đông sản xuất theo hợp đồng liên kết với doanh nghiệp

Vụ đông 2021-2022, Thanh Hoá gieo trồng được hơn 47.000 ha cây trồng các loại. Hiện bà con nông dân trên địa bàn tỉnh đã cơ bản thu hoạch xong diện tích cây trồng vụ đông.

Hơn 4.000 ha cây trồng vụ đông sản xuất theo hợp đồng liên kết với doanh nghiệp

Diện tích cây trồng vụ đông liên kết sản xuất và bao tiêu sản phẩm tại xã Hòa Lộc (Hậu Lộc).

Theo thông tin của Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh, để năng cao hiệu quả, giá trị sản xuất cho vụ đông, ngành nông nghiệp cùng chính quyền các địa phương đã chú trọng thu hút doanh nghiệp đầu tư mở rộng diện tích cây trồng vụ đông liên kết sản xuất và bao tiêu sản phẩm cho bà con nông dân. Theo đó, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã chủ động đấu mối và cung cấp thông tin của 15 doanh nghiệp liên kết sản xuất, bao tiêu sản phẩm các loại cây trồng vụ đông. Phối hợp với Sở Công Thương đấu mối với các siêu thị, hệ thống chuỗi cửa hàng kinh doanh thực phẩm, thực phẩm an toàn đưa các sản phẩm cây trồng của tỉnh bảo đảm chất lượng, đủ điều kiện vào tiêu thụ.

Trên cơ sở thông tin của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, các huyện, thị xã, thành phố đã chủ động đấu mối với các doanh nghiệp để đặt vấn đề liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm theo hợp đồng.

Vụ đông 2021-2022, toàn tỉnh có hơn 4.000 ha cây trồng được sản xuất theo hợp đồng liên kết với doanh nghiệp. Trong đó, ớt 1.074 ha; khoai tây 758 ha; ngô dày làm thức ăn chăn nuôi 854 ha; ngô ngọt 556 ha; còn lại là cây rau màu các loại.

Hương Thơm


Hương Thơm

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]