(Baothanhhoa.vn) - Thời gian gần đây, các chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trên địa bàn tỉnh (Agribank) tiếp tục thực hiện những biện pháp linh hoạt, vừa tăng cường phòng, chống dịch COVID-19, vừa bảo đảm hoạt động phục vụ khách hàng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Các chi nhánh Agribank bảo đảm hoạt động an toàn

Thời gian gần đây, các chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trên địa bàn tỉnh (Agribank) tiếp tục thực hiện những biện pháp linh hoạt, vừa tăng cường phòng, chống dịch COVID-19, vừa bảo đảm hoạt động phục vụ khách hàng.

Các chi nhánh Agribank bảo đảm hoạt động an toàn

Khách hàng đến gửi tiền tiết kiệm tại máy CDM của Agribank Nam Thanh Hóa.

Để bảo đảm an toàn đối với khách hàng tới giao dịch, các chi nhánh Agribank trên địa bàn tỉnh đã áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên cơ sở tuân thủ 5K và những hướng dẫn của ngành y tế. Tại Chi nhánh Agribank Nông Cống, khách hàng được hướng dẫn khai báo y tế và quét mã QR trước khi vào giao dịch. Sảnh giao dịch được bố trí bảo đảm di chuyển theo luồng, không chen lấn, xô đẩy; nước rửa tay sát khuẩn và khẩu trang được cung cấp miễn phí cho khách hàng... Ngân hàng cũng đã xây dựng kế hoạch ứng phó với dịch theo các cấp độ để có phương án hoạt động phù hợp, bảo đảm an toàn cho nhân viên nhằm phục vụ nhu cầu giao dịch của khách hàng dù trong thời điểm nào. Ông Trịnh Quốc Vinh, Giám đốc Agribank Nông Cống cho biết: Để thích ứng với bối cảnh bình thường mới, chi nhánh thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch ở mức độ cao, như: thực hiện test COVID-19 cho toàn bộ nhân viên, phun khử khuẩn toàn bộ trụ sở mỗi tuần... Ưu tiên của đơn vị lúc này là bảo đảm hoạt động giao dịch phục vụ tốt nhu cầu của khách hàng.

Các chi nhánh Agribank trên địa bàn tỉnh đẩy mạnh công tác truyền thông, chia sẻ rộng rãi hướng dẫn của Bộ Y tế về các biện pháp phòng, chống dịch đến đông đảo khách hàng và cộng đồng trên các kênh truyền thông: website, các bản tin của ngành, cơ quan truyền thông, thông tin trên các trang mạng xã hội, thông báo phát trên các màn hình LCD... tại các trụ sở giao dịch. Đồng thời, đẩy mạnh giao dịch số để đáp ứng nhu cầu giao dịch không dùng tiền mặt của khách hàng; nhiều sản phẩm dịch vụ tiện ích gắn với thương hiệu Agribank được đông đảo khách hàng tin dùng, như Agribank E-Mobile Banking, SMS Banking, nhận tiền kiều hối... Trong đó, ứng dụng Agribank E-Mobile Banking tích hợp nhiều tính năng hiện đại, thao tác dễ dàng, như: chuyển khoản, thanh toán hóa đơn, tiền gửi trực tuyến, quét mã QR Code, mua vé tàu, xe, vé máy bay, vé xem phim, đặt phòng khách sạn, mua sắm online, cung cấp thông tin về biến động số dư, quản lý đầu tư chứng khoán, dịch vụ bảo hiểm ABIC, chi trả kiều hối qua Western Union... Qua đó, hạn chế sự lây lan của dịch COVID-19. Các ngân hàng cũng đã chủ động cung cấp các mã giao dịch QR cố định cho nhiều cửa hàng kinh doanh trên toàn tỉnh. Các mã giao dịch này đã tối ưu hóa sự tiện dụng cho khách hàng khi chỉ cần dùng điện thoại thông minh có cài phần mềm giao dịch điện tử của ngân hàng là có thể nhanh chóng thanh toán, rút ngắn thời gian tiếp xúc và hạn chế trao đổi tiền mặt – một nguy cơ gián tiếp có thể lây truyền dịch COVID-19. Anh Bùi Thanh Bình, chủ cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống Cô Én 2, Đại lộ Võ Nguyên Giáp, phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa, cho biết: Khách hàng ưa chuộng sử dụng các phương thức thanh toán điện tử, nhất là quét tài khoản QR cố định được cửa hàng trang bị sẵn ở khu vực quầy thu ngân. Việc này tiện lợi, bảo đảm an toàn cho cả nhân viên và khách hàng khi tiếp xúc với nhau tại cửa hàng.

Trong bối cảnh dịch bệnh, các chi nhánh Agribank trên địa bàn tỉnh đã tích cực, chủ động thực hiện nhiệm vụ bảo đảm an toàn cho khách hàng, người lao động, kịp thời ủng hộ và hỗ trợ nguồn lực cho lực lượng tuyến đầu, các địa phương chống dịch. Nhờ sự nỗ lực, trách nhiệm, phối hợp chặt chẽ với các cấp, ngành, địa phương, Nhân dân trong phòng, chống dịch; hệ thống ngân hàng trên địa bàn tỉnh đã phát huy được vai trò quan trọng để đưa các hoạt động sinh hoạt, sản xuất của Nhân dân trở lại bình thường. Trong thời gian tới, để thúc đẩy và thu hút dòng tiền đầu tư vào các hoạt động sản xuất, các ngân hàng sẽ sớm có nhiều chính sách ưu đãi để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân tham gia phát triển kinh tế tại địa phương.

Bài và ảnh: Lương Khánh


Bài và ảnh: Lương Khánh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]