Diễn tập Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, xử lý sự cố, an toàn, công nghệ thông tin năm 2024
Diễn tập phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn, xử lý sự cố, an toàn là hoạt động thường niên của Công ty Điện lực Thanh Hóa nhằm giúp cán bộ, công nhân viên rèn luyện kỹ năng chỉ huy, điều hành và tổ chức thực hiện công tác PCTT&TKCN; nâng cao nhận thức cho người lao động trong nhận diện, xử lý nhanh sự cố; rèn luyện kỹ năng chuyên môn, tác phong chuyên nghiệp trong thực hiện các thủ tục, biện pháp an toàn khi xử lý sự cố.
Cán bộ, công nhân viên thuộc các phòng, ban của Công ty Điện lực Thanh Hóa và một số đơn vị điện lực trực thuộc tham gia diễn tập.
Ngày 12/4, tại thị xã Bỉm Sơn, Công ty Điện lực Thanh Hóa tổ chức diễn tập phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) “Xử lý sự cố nhanh - An toàn - Công nghệ thông tin năm 2024”.
Xe cẩu được điều động để thực hiện các nhiệm vụ diễn tập.
Vật tư, nhân lực được chuẩn bị đầy đủ để thực hiện các nhiệm vụ diễn tập.
Công nhân Công ty Điện lực Thanh Hóa đưa vật tư, thiết bị lên xe chuyên dụng đến các điểm xử lý sự có theo tình huống giả định.
Đội Hotline tham gia chương trình diễn tập.
Tình huống giả định diễn tập là khu vực thị xã Bỉm Sơn xảy ra giông sét, mưa lớn, gió giật mạnh gây sự cố đường dây và thiết bị tại TBA 110kV Bỉm Sơn. Đồng thời gây sự cố đường dây 35kV thuộc lộ 373E9.23 TBA 110kV Bỉm Sơn làm gián đoạn cấp điện, trong đó có các phụ tải quan trọng và phụ tải ưu tiên với các tình huống giả định: TBA Ngọc Trạo 2 - 400kVA - 35/0,4kV do bị nổ chì 3 pha cao thế thuộc lộ 373 E9.23, cần phải thí nghiệm lại MBA trước khi đóng điện; sét đánh cường độ cao làm phóng điện vỡ 6/8 bát sứ pha C, phóng điện 4/8 bát sứ pha B tại cột số 15 ĐZ 172 E9.20 Bỉm Sơn - 172 E9.4 Hà Trung gây sự cố kéo dài trên đường dây; giông lốc làm đứt cáp quang ADSS đường truyền liên tỉnh tại cột số 15 ĐZ 172 E9.20 Bỉm Sơn - 172 E9.4 Hà Trung... Nhóm công tác trong khi thực hiện nhiệm vụ có một công nhân bị đuối nước trong khi vận chuyển vận tư.
Điểm mới trong chương trình diễn tập năm nay đó là tình huống làm việc thực tế trên lưới, thực hiện tách và đấu điện trên đường dây 22kV, cung nhánh rẽ đi Lữ đoàn 299 lộ 475E9.23 bằng phương pháp Hotline.
Ông Lê Trí Đồng, Trưởng phòng An toàn Công ty Điện lực Thanh Hóa chỉ đạo các nội dung diễn tập trực tiếp tại hiện trường.
Công nhân Công ty Điện lực Thanh Hóa tiến hành thí nghiệm, thay thế máy biến áp theo tình huống giả định.
Công nhân thực hiện khắc phục tình huống giả định sự cố tại trạm biến áp.
Công nhân thực hiện sửa chữa, thay thế đường dây theo tình huống giả định.
Công nhân Công ty Điện lực Thanh Hóa thực hiện tình huống ứng cứu công nhân bị đuối nước trong khi vận chuyển vật tư.
Công nhân Công ty Điện lực Thanh Hóa tiến hành sơ cứu công nhân bị đuối nước theo tình huống giả định.
Ông Lê Trí Đồng, Trưởng phòng An toàn Công ty Điện lực Thanh Hóa báo cáo kết quả chương trình diễn tập.
Với sự chuẩn bị chu đáo, buổi diễn tập của Công ty Điện lực Thanh Hóa đã được triển khai đúng kế hoạch, bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và trang thiết bị. Các đơn vị đã triển khai tốt các nội dung diễn tập theo đúng kịch bản đã đề ra. Công tác chuẩn bị nhân lực, vật tư, thiết bị, phương tiện xử lý sự cố đảm bảo theo đúng phương án đã lập. Công tác chỉ huy diễn tập xử lý sự cố từ thời điểm nhận sự cố, khoanh vùng sự cố, điều động nhân lực kiểm tra; chuẩn bị đầy đủ vật tư, thiết bị, dụng cụ, phương tiện thi công; thực hiện các biện pháp kỹ thuật an toàn, xử lý khắc phục sự cố, khôi phục điện; đánh giá thiệt hại... đảm bảo yêu cầu. Công tác hậu cần, y tế chăm lo sức khỏe cho lực lượng tham gia diễn tập kịp thời, bảo đảm.
Ông Lê Thanh Bình, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Thanh Hóa, Trưởng Ban chỉ đạo chương trình phát biểu kết luận các nội dung diễn tập.
Sau thời gian diễn tập khẩn trương, nghiêm túc, chương trình hoàn thành theo đúng kế hoạch đề ra và thành công tốt đẹp là tiền đề quan trọng để Công ty Điện lực Thanh Hóa chủ động, sẵn sàng ứng phó với các tình huống thiên tai xảy ra, giảm thiểu tối đa thiệt hại do thiên tai gây ra đối với lưới điện, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện và chất lượng dịch vụ khách hàng; nâng cao kỹ năng xử lý khắc phục nhanh hậu quả sự cố trên lưới điện do thiên tai gây ra.
Nguyễn Lương
{name} - {time}
-
2024-11-21 16:44:00
Prudential và CarePlus ký kết hợp tác chiến lược, cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe và tầm soát cho khách hàng
-
2024-11-21 15:51:00
13 ngân hàng tăng lãi suất tiết kiệm
-
2024-04-12 15:23:00
Gắn mã số, mã vạch cho sản phẩm hàng hóa
Nâng cao chất lượng các sản phẩm tiểu thủ công nghiệp
Thanh Hóa có 2 HTX được tôn vinh và nhận giải thưởng Ngôi sao HTX năm 2024
Hội Làm vườn và Trang trại tập huấn truyền thông về nông nghiệp
Bản tin tài chính 12/4/2024: Tăng điên cuồng, vàng SJC tiếp tục lập đỉnh mới
Tôn vinh 100 Hợp tác xã tiêu biểu và trao giải “Ngôi sao Hợp tác xã” năm 2024
Thủ tướng yêu cầu xử lý ngay chênh lệch giá vàng miếng trong nước và thế giới
Vui lễ bất tận với đại tiệc vé khuyến mãi, bay cùng Vietjet thôi!
Quyết liệt triển khai hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền
Giá xăng E5 và dầu mazut giảm, các mặt hàng còn lại tăng tới 622 đồng mỗi lít