(Baothanhhoa.vn) - Xác định, đảng bộ có mạnh thì phải xuất phát từ “chi bộ tốt, đảng viên tốt”, bởi vậy huyện Thường Xuân luôn xác định xây dựng chi bộ tốt, đảng viên tốt là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu. Từ đó tạo được sự đồng thuận cao trong Nhân dân, chung sức đồng lòng trong xây dựng quê hương ngày càng khởi sắc.

Đảng mạnh từ những chi bộ tốt

Xác định, đảng bộ có mạnh thì phải xuất phát từ “chi bộ tốt, đảng viên tốt”, bởi vậy huyện Thường Xuân luôn xác định xây dựng chi bộ tốt, đảng viên tốt là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu. Từ đó tạo được sự đồng thuận cao trong Nhân dân, chung sức đồng lòng trong xây dựng quê hương ngày càng khởi sắc.

Đảng mạnh từ những chi bộ tốtNhân dân xã Bát Mọt phối hợp với Đồn Biên phòng Bát Mọt ra quân tổng dọn vệ sinh môi trường.

Đảng bộ xã Lương Sơn (Thường Xuân) hiện có 12 chi bộ, với 272 đảng viên đang sinh hoạt. Cuối năm 2018, xã Lương Sơn được công nhận đạt chuẩn NTM. Tạo nên thành quả ấy bên cạnh sức dân, nguồn lực hỗ trợ của Nhà nước còn có vai trò lãnh đạo của các chi bộ nông thôn.

Năm 2017, thôn Trung Thành bước vào giai đoạn “nước rút” thực hiện chương trình XDNTM; người dân trong thôn đã tích cực tham gia đóng góp tiền của, ngày công để xây dựng hệ thống đèn chiếu sáng trên các tuyến đường trong thôn; đổ bê tông đường trục xóm; tham gia công tác vệ sinh môi trường, đảm bảo đường làng, ngõ xóm luôn sáng, xanh, sạch, đẹp; an ninh trật tự được giữ vững. Qua đó, đã tạo được sự đồng thuận, thống nhất cao từ cấp ủy đến cán bộ, đảng viên và Nhân dân, sau 1 năm quyết liệt thực hiện, thôn Trung Thành đã về đích NTM.

Ông Hà Văn Chức, bí thư chi bộ, trưởng ban công tác mặt trận thôn Trung Thành, cho biết: Xác định chi bộ mạnh thì cán bộ, đảng viên phải tốt. Vì vậy, chính sự đầu tàu, gương mẫu của đội ngũ cán bộ, đảng viên trong thôn đã tạo khối đoàn kết, thống nhất trong lãnh đạo, chỉ đạo, huy động được sức mạnh tổng hợp của Nhân dân. Tất cả các đảng viên trong chi bộ và người dân đều đồng thuận hướng đến mục tiêu chung là xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh, trở thành vùng quê đáng sống.

Tại thôn Cạn, xã Bát Mọt có 104 hộ với 459 nhân khẩu, trong đó 99% là người dân tộc Thái. Những năm qua, Nhân dân trong thôn luôn phát huy tinh thần đoàn kết, dân chủ, chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư. Chi bộ thôn Cạn luôn quan tâm chăm lo cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, đối tượng khó khăn. Cán bộ trong thôn đã chủ động đi trước phát triển các mô hình kinh tế, ứng dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật vào sản xuất trồng trọt, chăn nuôi. Nhờ vậy, đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân trong thôn không ngừng được cải thiện.

Đảng bộ huyện Thường Xuân hiện có 39 đảng bộ, chi bộ trực thuộc; trong đó có 257 chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở, với 5.439 đảng viên. Để các tổ chức cơ sở đảng thực sự vững mạnh, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện đã ban hành kế hoạch thực hiện khâu đột phá về “Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh”, theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020-2025.

Ban Chấp hành Đảng bộ huyện cũng đã ban hành nhiều văn bản và tổ chức triển khai thực hiện đồng bộ, có hiệu quả các giải pháp về nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên. Cùng với đó là đổi mới phương thức lãnh đạo của cấp ủy, tổ chức đảng; thường xuyên quan tâm củng cố, kiện toàn, nâng cao chất lượng hoạt động của các tổ chức trong hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở. Bên cạnh đó, huyện Thường Xuân tập trung giải quyết kịp thời những vấn đề khó khăn, vướng mắc từ cơ sở; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ; phát huy vai trò của MTTQ và các đoàn thể trong xây dựng Đảng, chính quyền.

Phát huy những kết quả đã đạt được, trong thời gian tới, mỗi cán bộ, đảng viên huyện Thường Xuân tiếp tục đoàn kết, không ngừng rèn luyện, nâng cao bản lĩnh chính trị, trí tuệ, xây dựng đảng bộ ngày càng vững mạnh hơn, vượt qua mọi khó khăn, thử thách, thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, giảm nghèo nhanh, bền vững ở địa phương. Qua đó tạo tiền đề vững chắc để xây dựng huyện Thường Xuân đạt chuẩn NTM trước năm 2030.

Bài và ảnh: Hoàng Lan



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]