Thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW “Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” (Chỉ thị số 05), 3 năm qua việc học và làm theo Bác đã có sức lan tỏa sâu rộng tới các cấp, các ngành, cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện Cẩm Thủy. Từ đó xuất hiện nhiều cách làm hay, hiệu quả của các cá nhân, tập thể trong việc thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đảng bộ huyện Cẩm Thủy đẩy mạnh việc học và làm theo Bác

Thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW “Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” (Chỉ thị số 05), 3 năm qua việc học và làm theo Bác đã có sức lan tỏa sâu rộng tới các cấp, các ngành, cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện Cẩm Thủy. Từ đó xuất hiện nhiều cách làm hay, hiệu quả của các cá nhân, tập thể trong việc thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước.

Đảng bộ huyện Cẩm Thủy đẩy mạnh việc học và làm theo BácCông chức bộ phận một cửa thị trấn Phong Sơn hướng dẫn thủ tục hành chính cho người dân.

Đảng bộ thị trấn Phong Sơn có 1.100 đảng viên, sinh hoạt tại 27 chi bộ. Đây là một trong những đơn vị điển hình trong thực hiện Chỉ thị số 05. Bí thư Đảng ủy thị trấn Phong Sơn Hà Văn Đường cho biết: Những năm qua, để việc học và làm theo Bác đi vào chiều sâu, ngoài việc triển khai đầy đủ, kịp thời các văn bản hướng dẫn đến toàn thể cán bộ, đảng viên và quần chúng Nhân dân, đảng bộ thị trấn đã xây dựng kế hoạch cho từng năm phù hợp với từng chuyên đề. Mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên theo nhiệm vụ của mình, xây dựng kế hoạch học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, lưu tại chi bộ, cơ quan, chi đoàn, chi hội nơi sinh hoạt để theo dõi, làm căn cứ kiểm điểm, đánh giá chất lượng đảng viên cuối năm. Hằng năm qua đánh giá phân loại tổ chức cơ sở đảng, đảng viên có 100% chi bộ hoàn thành nhiệm vụ trở lên (trong đó có 20% chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ), không có chi bộ yếu kém, 90% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ. Đây là yếu tố quan trọng để thị trấn xây dựng đảng trong sạch, vững mạnh, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ của địa phương, phấn đấu năm 2025 thị trấn Phong Sơn trở thành đô thị văn minh.

Để việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ngày càng đi vào chiều sâu, Ban Thường vụ Huyện ủy Cẩm Thủy và các cấp ủy luôn chú trọng việc gắn thực hiện Kết luận số 01-KL/TW với Nghị quyết Trung ương 4, (khóa XI, XII), Kết luận số 21-KL/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XIII) về đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị. Hằng năm, Ban Thường vụ Huyện ủy chỉ đạo các cấp ủy đảng, địa phương, cơ quan, đơn vị thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ, chất lượng việc kiểm điểm, đánh giá xếp loại tổ chức cơ sở đảng và đảng viên. Từ đó nâng cao chất lượng công tác kiểm điểm tự phê bình và phê bình khắc phục tình trạng nể nang, né tránh ngại va chạm trong sinh hoạt đảng, cơ quan, đơn vị. Sau mỗi đợt kiểm điểm, các tập thể, cá nhân xây dựng kế hoạch khắc phục hạn chế, khuyết điểm và đồng thời cũng lựa chọn nội dung để đăng ký việc học tập, làm theo nhằm tạo sự chuyển biến tích cực trong tu dưỡng, rèn luyện của cán bộ, đảng viên trong năm tiếp theo.

Các cấp ủy, tổ chức đảng các cấp đã gắn việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW với các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước ở từng địa phương, cơ quan, đơn vị. Vì vậy, nhiều cuộc vận động, phong trào thi đua đã có sức lan tỏa mạnh mẽ, thu hút đông đảo các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn huyện tham gia. Điển hình như Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh"; các phong trào thi đua: “Làng quê an toàn cho phụ nữ và trẻ em”; “Cựu chiến binh gương mẫu”, “Cựu chiến binh giúp nhau phát triển kinh tế - giảm nghèo bền vững”, “Nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững”; “Bí thư đoàn tiên phong khởi nghiệp”, “Vì đàn em thân yêu xây dựng mới 2 - 3 khu vui chơi cho thiếu nhi”. Đối với khối cơ quan trên địa bàn, tiêu biểu như ngành y tế với mô hình “Xây dựng và phát triển bệnh viện văn minh, an toàn, chuyên nghiệp, từng bước hiện đại”...

Bên cạnh đó xác định nội dung đột phá nhằm tạo chuyển biến rõ nét trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Ban Thường vụ Huyện ủy đã xác định rõ các lĩnh vực cụ thể để tập trung chỉ đạo thực hiện. Đó là tập trung đổi mới phong cách, tác phong gần dân, sát dân, đối thoại lắng nghe ý kiến Nhân dân; chống bệnh thành tích, nâng cao tinh thần, trách nhiệm; quyết liệt trong công việc, nói đi đôi với làm. Đồng thời trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ, nhiều vấn đề bức xúc, nổi cộm được Nhân dân và dư luận quan tâm đã được huyện tập trung giải quyết như đền bù giải phóng mặt bằng, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, vấn đề ô nhiễm môi trường, việc thực hiện chế độ, chính sách. Học và làm theo Bác, trên địa bàn huyện Cẩm Thủy đã xuất hiện ngày càng nhiều cách làm hay, hiệu quả, có sức lan tỏa mạnh mẽ, đặc biệt là phong trào xây dựng con người, cơ quan, đơn vị kiểu mẫu, xây dựng nông thôn mới. Đến nay, 25/74 đơn vị, 544 công dân trên địa bàn huyện đã được công nhận cơ quan kiểu mẫu, công dân kiểu mẫu.

Có thể nói, những đổi thay của huyện Cẩm Thủy hôm nay chính là nhờ sự chung sức, đồng lòng của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc trên địa bàn trong học và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đây là nền tảng quan trọng để huyện thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

Bài và ảnh: Thu Thủy



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]