(Baothanhhoa.vn) - Thực hiện Công điện số 24/CĐ-UBND, ngày 11-8 của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, cấp ủy, chính quyền các phường, xã và lực lượng chức năng của thành phố Thanh Hóa đã đồng loạt ra quân triển khai thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

TP Thanh Hóa tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19

Thực hiện Công điện số 24/CĐ-UBND, ngày 11-8 của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, cấp ủy, chính quyền các phường, xã và lực lượng chức năng của thành phố Thanh Hóa đã đồng loạt ra quân triển khai thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

TP Thanh Hóa tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19

Lực lượng chức năng nhắc nhở người buôn bán hàng ăn thực hiện nghiêm theo quy định.

Theo đó, công tác tuyên truyền được đẩy mạnh để vận động Nhân dân đặc biệt là các hộ kinh doanh, bán hàng ăn, uống nâng cao tinh thần phòng, chống dịch. Lực lượng chức năng của các phường, xã đã tăng cường các biện pháp đảm bảo an ninh - trật tự, đấu tranh phản bác các thông tin xấu, độc, xử lý nghiêm các trường hợp thông tin sai sự thật về tình hình dịch, bệnh trên không gian mạng; đẩy mạnh công tác tuần tra, kiểm soát, phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp không bảo đảm quy định về phòng, chống dịch.

Sau khi được tuyên truyền hầu hết các cơ sở kinh doanh ăn, uống trên địa bàn thành phố đã dừng bán hàng phục vụ tại chỗ. Để tiện cho việc giao dịch, các cửa hàng đều có thông báo về dịch vụ ship hàng để khách liên hệ khi có nhu cầu.

TP Thanh Hóa tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19

Lực lượng chức năng yêu cầu người dân không bán hàng ngoài đường.

Những ngày qua, 451 Tổ giám sát COVID-19 cộng đồng ở các phố, thôn trên địa bàn thành phố liên tục bám nắm cơ sở để rà soát, thống kê, lập danh sách người đang sinh sống ở các tỉnh, thành khác trở về địa phương để hướng dẫn khai báo y tế và thực hiện các biện pháp cách ly theo quy định. Đồng thời tuyên truyền, vận động, Nhân dân phát huy vai trò giám sát người cách ly tại gia đình, người đi, đến từ vùng có dịch, khuyến khích người dân cung cấp thông tin và phản ánh những người cố tình dấu thông tin, khai báo y tế không trung thực để kịp thời báo cáo UBND, trạm y tế phường, xã và cơ quan chức năng.

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP Thanh Hóa, Từ ngày 29-4 đến 12-8-2021, thành phố đã xử phạt 727 trường hợp với tổng số tiền phạt 894 triệu đồng. Riêng trong ngày 12-8 - ngày đầu tiên thực hiện Công điện số 24/CĐ-UBND của Chủ tịch UBND tỉnh, các lực lượng chức năng đã xử lý vi phạm hành chính 32 trường hợp với số tiền 40 triệu đồng.

Tố Phương


Tố Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]