(Baothanhhoa.vn) - Từ ngày 21-4, tỉnh Thanh Hoá bắt đầu triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi. Tại các điểm tiêm trên địa bàn tỉnh đều ổn định, bảo đảm quy định về phòng chống dịch và an toàn trong tiêm chủng. Trong ngày đầu triển khai, trên địa bàn tỉnh đã có 7.660/471.646 trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi tiêm mũi 1 vắc xin phòng COVID-19, đạt 1,73%.

Thanh Hóa:hơn 7.600 trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi đã được tiêm mũi 1 vắc xin phòng COVID-19

Từ ngày 21-4, tỉnh Thanh Hoá bắt đầu triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi. Tại các điểm tiêm trên địa bàn tỉnh đều ổn định, bảo đảm quy định về phòng chống dịch và an toàn trong tiêm chủng. Trong ngày đầu triển khai, trên địa bàn tỉnh đã có 7.660/471.646 trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi tiêm mũi 1 vắc xin phòng COVID-19, đạt 1,73%.

Thanh Hóa:hơn 7.600 trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi đã được tiêm mũi 1 vắc xin phòng COVID-19

Tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ tại điểm tiêm Trạm Y tế xã Pù Nhi (Mường Lát).

Ghi nhận tại huyện Mường Lát, trong đợt đầu triển khai đã có hơn 500 trẻ từ 11 đến dưới 12 tuổi được tiêm vắc xin phòng COVID-19 bảo đảm an toàn theo quy định.

Thanh Hóa:hơn 7.600 trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi đã được tiêm mũi 1 vắc xin phòng COVID-19

Ông Hồ Văn Trọng, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Mường Lát cho biết: Để bảo đảm an toàn tiêm chủng, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện đã chỉ đạo Trung tâm Y tế huyện - cơ quan thường trực ban chỉ đạo huyện chủ trì phối hợp với các quan, đơn vị, địa phương tổ chức tập huấn chuyên môn cho cán bộ y tế các tuyến; chuẩn bị các điều kiện bảo đảm an toàn cho buổi tiêm chủng; bố trí sẵn sàng các tổ, đội cấp cứu lưu động thường trực tại các điểm tiêm chủng với đầy đủ các điều kiện nhân lực, thuốc, phương tiện, trang thiết bị sẵn sàng xử lý các phản ứng bất lợi sau tiêm chủng có thể xảy ra. Cùng với đó, huy động sự tham gia của giáo viên các trường, chính quyền, các ban, ngành đoàn thể tại địa phương hỗ trợ công tác tổ chức buổi tiêm chủng.

Thanh Hóa:hơn 7.600 trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi đã được tiêm mũi 1 vắc xin phòng COVID-19

Tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ tại điểm tiêm Trường Tiểu học Hermann Gmeiner Thanh Hóa.

Tại TP Thanh Hóa, đến thời điểm này có khoảng 4.600 trẻ từ 10 đến dưới 12 tuổi được tiêm vắc xin phòng COVID-19.

Để chuẩn bị tốt triển khai tiêm vắc xin cho trẻ, Trung tâm Y tế TP Thanh Hóa đã tập huấn về công tác tiêm chủng cho cán bộ y tế các phường, xã; đồng thời chỉ đạo đẩy mạnh công tác tuyên truyền để phụ huynh hiểu và đồng thuận, cho con em đi tiêm và những nội dung cần thực hiện khi tiêm vắc xin, cách theo dõi tại nhà sau tiêm...

Trung tâm cũng yêu cầu các trạm y tế thực hiện nghiêm quy trình trong tiêm, khám sàng lọc kỹ; điểm tiêm chủng thực hiện quy tắc 1 chiều, bảo đảm khoảng cách giữa các bàn, vị trí tiêm.

Với những trẻ có bệnh nền, bệnh mãn tính sẽ tiêm tại Bệnh viện Đa khoa TP Thanh Hóa. Trung tâm cũng phân công cán bộ theo dõi, hỗ trợ chuyên môn, có các đội cấp cứu tại các điểm tiêm chủng.

Để ổn định tâm lý, trước khi tiêm, các nhà trường đã trực tiếp thông báo tại trường cho các em học sinh. Đồng thời, thông qua giáo viên chủ nhiệm tuyên truyền đến các bậc phụ huynh, triển khai hướng dẫn, phát phiếu lấy ý kiến các bậc phụ huynh, hướng dẫn phụ huynh cho con em ăn uống đầy đủ, tăng cường vitamin C trước khi tiêm… qua đó tạo tâm lý thoải mái nhất cho các em đến tiêm chủng.

Thanh Hóa:hơn 7.600 trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi đã được tiêm mũi 1 vắc xin phòng COVID-19

Lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh kiểm tra việc tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ tại Trạm Y tế phường Hải Bình (thị xã Nghi Sơn).

Qua kiểm tra, giám sát của các đoàn giám sát, việc bố trí điểm tiêm chủng tại các điểm tiêm chủng được thực hiện đúng quy định và đã huy động tối đa các nguồn lực cùng tham gia như: y tế, giáo dục, các tổ chức chính trị - xã hội, các ban, ngành, đoàn thể cùng hỗ trợ.

Việc tổ chức tiêm chủng bảo đảm quy trình tiêm chủng an toàn như tiếp đón, khám sàng lọc, tiêm chủng và theo dõi sau tiêm đồng thời thực hiện các biện phảm bảo đảm an toàn phòng, chống dịch. Bên cạnh chuẩn bị đầy đủ nhân lực, trang thiết bị, phương tiện cấp cứu, thuốc, thông tin liên lạc... các huyện, thị xã, thành phố đã tổ chức các đội cấp cứu lưu động sẵn sàng hỗ trợ các điểm tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 xử trí các phản ứng bất lợi xảy ra sau tiêm chủng.

Thanh Hóa:hơn 7.600 trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi đã được tiêm mũi 1 vắc xin phòng COVID-19

Theo kế hoạch, trong đợt này Thanh Hoá triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi từ ngày 21 đến 27-4 theo nguyên tắc tiêm theo lứa tuổi giảm dần và tùy theo tiến độ cung ứng vắc xin của Bộ Y tế.

Tô Hà


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]