(Baothanhhoa.vn) - Để triển khai đợt xét nghiệm phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh bảo đảm có trọng tâm, trọng điểm, tránh lãng phí, tầm soát được nhiều người, Sở Y tế vừa có công văn hỏa tốc gửi Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh và Trung tâm Y tế các huyện, thị xã, thành phố về tăng cường việc gộp mẫu trong xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2.

Tăng cường việc gộp mẫu trong xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2

Để triển khai đợt xét nghiệm phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh bảo đảm có trọng tâm, trọng điểm, tránh lãng phí, tầm soát được nhiều người, Sở Y tế vừa có công văn hỏa tốc gửi Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh và Trung tâm Y tế các huyện, thị xã, thành phố về tăng cường việc gộp mẫu trong xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2.

Tăng cường việc gộp mẫu trong xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2

Sở Y tế giao Trung tâm Y tế các huyện, thị xã, thành phố căn cứ tình hình thực tiễn công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại địa phương, chủ động tham mưu cho Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 cấp huyện đánh giá nguy cơ, xây dựng kế hoạch, huy động các nguồn lực để đảm bảo các điều kiện cho việc xét nghiệm trên địa bàn (test, kit và các sinh phẩm xét nghiệm) triển khai việc xét nghiệm tầm soát dịch COVID-19 tại địa phương theo Công điện số 35/CĐ-UBND ngày 5-11-2021 của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa về việc triển khai đợt xét nghiệm tầm soát phòng chống dịch COVID-19. Đối tượng và địa bàn tầm soát thực hiện theo Quyết định số 4399/QĐ-UBND, ngày 5-11-2021 của UBND tỉnh về việc ban hành Quy định tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19” trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa; ưu tiên địa bàn có nguy cơ, người có biểu hiện nghi ngờ nhiễm SARS-CoV-2, người trong doanh nghiệp, trường học, bệnh viện, chợ... người thường xuyên tiếp xúc với nhiều người, đại diện các hộ gia đình.

Tăng cường năng lực xét nghiệm, thực hiện tối đa việc gộp mẫu trong xét nghiệm tầm soát dịch COVID-19 theo Quyết định số 1817/QĐ-BYT, ngày 7-4-2021 của Bộ Y tế về việc ban hành hướng dẫn tạm thời việc gộp mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2.

Việc xét nghiệm bảo đảm kịp thời, đúng đối tượng, khoa học, an toàn, hiệu quả. Thực hiện gộp mẫu đối với những người có nguy cơ tương đồng (người trong gia đình, cùng nơi làm việc, người ngồi gần nhau trong các chợ, siêu thị)...

Tô Hà


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]