(Baothanhhoa.vn) - Hơn 2 năm qua, dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, tuổi trẻ TP Thanh Hóa đã nêu cao tinh thần xung kích, tình nguyện, chủ động triển khai nhiều việc làm thiết thực, chung tay cùng cấp ủy, chính quyền địa phương phòng, chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

Chung tay phòng, chống dịch COVID-19

Hơn 2 năm qua, dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, tuổi trẻ TP Thanh Hóa đã nêu cao tinh thần xung kích, tình nguyện, chủ động triển khai nhiều việc làm thiết thực, chung tay cùng cấp ủy, chính quyền địa phương phòng, chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

Chung tay phòng, chống dịch COVID-19Đoàn viên, thanh niên TP Thanh Hóa hỗ trợ cài đặt ứng dụng PC-COVID cho các tiểu thương.

Những ngày gần đây, nhiều đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) phường Thiệu Dương đang tích cực hỗ trợ các y, bác sĩ trạm y tế phường tiêm vắc-xin mũi 3 phòng, chống dịch COVID-19 cho người dân. Mỗi người một việc, người bảo đảm giãn cách, người hướng dẫn, người viết phiếu tiêm... Để chung tay phòng, chống dịch bệnh, trong năm qua, đoàn phường đã tổ chức rất nhiều hoạt động ý nghĩa. Nổi bật như tích cực, chủ động trong công tác tuyên truyền, ngoài treo pa nô, áp phích hướng dẫn thực hiện “5K” tại các nhà văn hóa, đoàn phường đã viết bài tuyên truyền, thu âm và phát lưu động tại khu dân cư, khu vực chợ Giàng. Đoàn phường cũng phối hợp với Công ty TNHH Minh Quân phát 5.000 khẩu trang cho người dân và trao tặng 600 chiếc áo bảo hộ cho ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của phường; làm 150 mặt nạ chống giọt bắn tặng cho lực lượng tham gia chống dịch. Cùng với đó, đoàn phường đã thành lập đội thanh niên xung kích hỗ trợ công tác phòng, chống dịch COVID-19, tham gia trực các chốt kiểm soát dịch, tham gia hỗ trợ tiêm vắc-xin cho người dân địa phương...

Xác định công tác tuyên truyền có vai trò vô cùng quan trọng, Ban Thường vụ Thành đoàn TP Thanh Hóa đã chỉ đạo ban chấp hành các cơ sở đoàn trực thuộc đẩy mạnh tuyên truyền phòng, chống dịch COVID-19 bằng nhiều hình thức phong phú. Với phương châm “Mỗi đoàn viên là một tuyên truyền viên”, đông đảo ĐVTN trên địa bàn thành phố đã tích cực tuyên truyền, chia sẻ những thông tin chính thống về công tác phòng, chống dịch trên zalo, facebook, tuyên truyền bằng xe lưu động tại bến xe, nhà ga, chợ, trung tâm thương mại...; tổ chức treo 200 hình ảnh tuyên truyền thực hiện thông điệp “5K” của Bộ Y tế tại những nơi đông người; hướng dẫn người dân tải và cài đặt ứng dụng PC-COVID để kiểm soát dịch bệnh. Mỗi ĐVTN thành phố cũng tích cực vận động gia đình, người thân thực hiện tốt các khuyến cáo của Bộ Y tế, của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh và thành phố; thực hiện nghiêm việc khai báo sức khỏe và cách ly y tế tại các khu cách ly tập trung, cách ly tại nơi cư trú theo đúng quy định. Tổ phản ứng nhanh ở các phường, xã cũng phát huy tốt kết quả vai trò trong việc nắm bắt tình hình dịch bệnh tại địa phương, đơn vị để kịp thời báo cáo ban chỉ đạo phòng, chống dịch các cấp.

Cùng với hoạt động tuyên truyền, trong năm qua, Thành đoàn và các cơ sở đoàn trực thuộc đã kêu gọi được 500 chai dung dịch sát khuẩn đặt tại các công sở; phát hơn 15.000 khẩu trang y tế miễn phí cho người dân; tổ chức làm tấm chắn giọt bắn tặng ban chỉ đạo phòng, chống dịch các cấp, tổ giám sát cộng đồng, các tiểu thương buôn bán, kinh doanh ở các chợ... Những ngày TP Thanh Hóa thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ, Thành đoàn đã trao tặng 20 thùng sữa, 20 thùng nước khoáng cho lực lượng làm công tác phòng, chống dịch tại trung tâm giáo dục quốc phòng (Trường Đại học Hồng Đức). ĐVTN các cơ sở đoàn tích cực tham gia các chốt phòng, chống dịch tại các phường, xã; hướng dẫn Nhân dân lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 và tăng cường tuyên truyền, nhắc nhở người dân thực hiện tốt việc “nhà cách ly với nhà, người cách ly với người” để phòng, chống dịch bệnh. Thực hiện chiến dịch “giải cứu nông sản” cho bà con nông dân xã Hoàng Diệu, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương bị ứ đọng do dịch bệnh, Thành đoàn đã phối hợp với nhóm thiện nguyện Hà Nội tổ chức thu mua và phát 5 tấn bắp cải cho người dân. Hưởng ứng tuần lễ “Hướng về thành phố mang tên Bác”, chỉ trong một thời gian ngắn, Thành đoàn và các cơ sở đoàn đã kêu gọi, quyên góp được gần 5 tấn lương thực, thực phẩm gồm gạo, miến, mỳ tôm, dầu ăn, lạc... và gần 300 triệu đồng tiền mặt để chia sẻ khó khăn với người dân TP Hồ Chí Minh. Cùng với đó, Ban Thường vụ Thành đoàn đã phối hợp với Ban Chỉ huy Quân sự thành phố tổ chức dọn vệ sinh môi trường khu cách ly tập trung tại Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh, khu ký túc xá Trường Đại học Hồng Đức, khu Trung tâm Hội nghị Hàm Rồng... để đón công dân các vùng dịch trở về địa phương thực hiện cách ly y tế. Thành đoàn cũng đã huy động nguồn xã hội hóa tổ chức nấu và tặng suất ăn miễn phí cho công dân tại các khu cách ly, tặng quà cho lực lượng tuyến đầu chống dịch của thành phố; đồng thời phối hợp với Hội LHPN thành phố huy động lực lượng tổ chức đón và trao gần 1.000 túi quà an sinh cho công dân đi tàu từ các tỉnh phía Nam và Hà Nội trở về địa phương.

Anh Đỗ Tiến Tới, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội LHTN TP Thanh Hóa cho biết: “Dịch bệnh COVID-19 bùng phát, ĐVTN trong màu áo xanh tình nguyện luôn hăng hái, tiên phong trên mặt trận chống dịch đã thể hiện rõ vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ TP Thanh Hóa. Dịch bệnh vẫn đang diễn biến khó lường, vì vậy mà trách nhiệm của ĐVTN thành phố càng phải tiếp tục được phát huy bằng những việc làm ý nghĩa, thực chất, qua đó lan tỏa những giá trị tốt đẹp trong cộng đồng và xã hội”.

Bài và ảnh: Minh Khôi



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]