Qua camera giám sát, ông Rodney Holbrook tình cờ phát hiện "chú chuột gọn gàng xứ Wales" hằng đêm xuất hiện trong nhà kho và dọn dẹp những đồ dùng mà ông này để lại.

Kỳ lạ câu chuyện chú chuột bé nhỏ hàng đêm dọn đồ trong nhà kho

Qua camera giám sát, ông Rodney Holbrook tình cờ phát hiện “chú chuột gọn gàng xứ Wales” hằng đêm xuất hiện trong nhà kho và dọn dẹp những đồ dùng mà ông này để lại.

Kỳ lạ câu chuyện chú chuột bé nhỏ hàng đêm dọn đồ trong nhà khoHình ảnh thu được từ camera chú chuột đang dọn dẹp các đồ vật đặt vào trong một chiếc khay. (Nguồn: Newsflare)

Khi Mặt Trời lặn, một chú chuột ra khỏi nơi ẩn náu. Nó chạy nhanh lên chiếc bàn trong nhà kho của Rodney Holbrook, người đàn ông 75 tuổi sống ở Powys, xứ Wales và bắt đầu dọn dẹp.

Con chuột này “tuy nhỏ nhưng có võ.” Nó nhặt đinh, dây cáp, thậm chí cả tuốcnơvít, bằng cái miệng nhỏ xíu và lần lượt đặt từng cái vào khay.

“Điều đó xảy ra hàng đêm,” Holbrook kể về con chuột “nổi tiếng” kể từ khi nó vô tình bị bắt gặp trên camera giám sát.

“Tôi đã bị bất ngờ,” ông Holbrook chia sẻ về con vật được ông gọi là “chú chuột gọn gàng xứ Wales”.

Câu chuyện bắt đầu vào tháng 10, khi Holbrook đi vào nhà kho ở sân sau và phát hiện ra thức ăn cho chim mà ông này cất ở đó đã được chuyển vào một đôi giày.

Để tìm hiểu chuyện gì xảy ra khi trời tối, Holbrook đã lắp đặt một chiếc camera giám sát. Khi xem đoạn video quay bằng camera, Holbrook phát hiện ra có một con chuột nhắt nhỏ mò ra vào mỗi buổi tối, chuyển những món đồ mà Holbrook để quên vào một chiếc hộp nhỏ - giống như dọn dẹp nhà kho cho ông này.

Holbrook, một nhiếp ảnh gia đam mê chụp ảnh động vật hoang dã, mô tả hành vi của loài gặm nhấm này là “đáng kinh ngạc” và cho biết việc này đã diễn ra trong nhiều tháng.

“Chú chuột gọn gàng xứ Wales” không phải là con chuột đầu tiên bị ám ảnh với việc dọn dẹp như chú chuột Remy đam mê nấu ăn trong bộ phim hoạt hình “Ratatouille” của Disney.

Vào năm 2019, một người đàn ông ở Bristol, Anh đã quay lại được cảnh một con chuột đang di chuyển đồ đạc bên trong nhà kho của ông này.

Chú chuột này được đặt biệt danh là “chuột Brexit” vì chủ nhà kho nói đùa rằng nó đang dự trữ lương thực để chuẩn bị cho việc Anh rời khỏi Liên minh châu Âu.

Holbrook đã nghe về câu chuyện con chuột ở Anh và cho biết ông đã đặt biệt danh cho vị khách của mình là “Chú chuột gọn gàng xứ Wales” nhằm ám chỉ vị trí địa lý để mọi người không nhầm lẫn giữa hai chú chuột này.

Holbrook cho biết hầu hết thời gian, chú chuột nhắt này hoạt động một mình, mặc dù đôi khi nó có đồng phạm. Trong một đoạn clip, ông phát hiện hai con chuột khác tham gia dọn dẹp hàng đêm.

Gareth Davies, người sáng lập tổ chức Pest and Property Solutions có trụ sở tại Wales, cho biết con chuột có hành vi như vậy có thể là do chúng là “những kẻ tích trữ nhỏ bé.”

“Thành thật mà nói thì chúng là những sinh vật rất hài hước,” Davies cho biết. “Chuột nhắt là loài sinh vật rất tò mò và chúng là loài thích tích trữ. Chúng thích tích trữ thực phẩm và mọi thứ khác. Đó là bản chất của chúng, hoàn toàn khác với chuột cống.”

Kỳ lạ câu chuyện chú chuột bé nhỏ hàng đêm dọn đồ trong nhà kho

Nhiều người cho rằng chú chuột gọn gàng xứ Wales có thể trở thành một nhân vật trong phim hoạt hình. (Nguồn: Pedestrian TV)

Sau khi xem đoạn phim, Davies cho biết ông nghi ngờ về việc con chuột đang cố tình “dọn dẹp” và nói rằng có lẽ nó chỉ thể hiện hành vi của một “kẻ thích sưu tầm.”

Davies cho biết nó trông giống chuột rừng hoặc chuột nhà và cả hai loại đều có hành vi tích trữ.

Tuy nhiên, Holbrook có lý lẽ của riêng mình. “Có lẽ chỉ để vui một chút thôi,” ông này nói. Hoặc con chuột có thể thể hiện sự thương hại khi ông này đang điều trị bệnh ung thư tuyến tiền liệt.

Có lẽ con chuột đang nghĩ: “Tội nghiệp, ông ta mệt quá, tôi sẽ làm việc đó cho ông ta,” Holbrook nói đùa.

Davies cảnh báo trong khi Holbrook chào đón vị khách của mình, tình hình có thể xấu đi vì chuột có xu hướng “sinh sản rất nhanh.”

Tuy vậy, Holbrook lo lắng hơn khi vị khách gọn gàng về đêm có thể sẽ không ở bên cạnh ông ta mãi mãi.

“Hôm nọ, tôi đã phát hiện một con cú hung trên cây,” ông nói và bày tỏ lo ngại rằng người bạn chống bừa bãi của mình có thể trở thành mồi cho con chim.

Trên mạng xã hội, nhiều người nhanh chóng bày tỏ sự thích thú đối với chú chuột bé nhỏ, nhận xét nó “dễ thương” và có tiềm năng trở thành “nhân vật phim hoạt hình tuyệt vời dành cho trẻ em.”

Holbrook cho biết vợ ông, Linda, “rất yêu” con chuột và “nghĩ rằng nó thực sự rất buồn cười.” Tuy vậy, Holbrook cho biết có một nhược điểm là bây giờ bà ấy quá sợ đến mức không dám vào nhà kho./.

Theo TTXVN



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]