(Baothanhhoa.vn) - Theo thông cáo về tình hình kinh tế - xã hội Quý III và 9 tháng năm 2023 do Tổng cục Thống kê vừa phát hành, trong các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, Thanh Hóa có số dịch vụ công trực tuyến cao nhất toàn quốc với số dịch vụ công là 1.716 dịch vụ.

Thanh Hóa có số dịch vụ công trực tuyến cao nhất toàn quốc

Theo thông cáo về tình hình kinh tế - xã hội Quý III và 9 tháng năm 2023 do Tổng cục Thống kê vừa phát hành, trong các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, Thanh Hóa có số dịch vụ công trực tuyến cao nhất toàn quốc với số dịch vụ công là 1.716 dịch vụ.

Thanh Hóa có số dịch vụ công trực tuyến cao nhất toàn quốc

Theo thông cáo, trên cổng dịch vụ công quốc gia, tính đến ngày 25-9-2023, số thủ tục hành chính đã cung cấp dịch vụ công trực tuyến là 4.556 thủ tục; 2.644 dịch vụ công cho công dân; 2.418 dịch vụ công cho doanh nghiệp; số hồ sơ đồng bộ trạng thái xử lý lên cổng Dịch vụ công quốc gia là khoảng 244,9 triệu hồ sơ; số hồ sơ trực tuyến thực hiện qua cổng Dịch vụ công quốc gia là hơn 25,1 triệu hồ sơ.

Đối với các Bộ, cơ quan ngang Bộ, có 3 bộ có số lượng dịch vụ công trực tuyến cao nhất gồm: Bộ Tài chính có 207 dịch vụ, Bộ Công an có 202 dịch vụ và Bộ Giao thông vận tải có 203 dịch vụ.

Trong các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, tỉnh Thanh Hóa và Long An có số dịch vụ công trực tuyến cao nhất toàn quốc với số dịch vụ công ương ứng là 1.716 dịch vụ và 1.569 dịch vụ.

PV

Tin liên quan:
  • Thanh Hóa có số dịch vụ công trực tuyến cao nhất toàn quốc
    Tích hợp dịch vụ công trực tuyến và cung cấp dịch vụ thanh toán trực tuyến trên ...

    UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có công văn về việc tích hợp dịch vụ công trực tuyến và cung cấp dịch vụ thanh toán trực tuyến trên Cổng dịch vụ công (DVC) Quốc gia.

  • Thanh Hóa có số dịch vụ công trực tuyến cao nhất toàn quốc
    Tăng cường sử dụng dịch vụ công trực tuyến

    Để góp phần nâng cao tỷ lệ nộp hồ sơ trực tuyến cũng như tạo điều kiện thuận lợi, giảm thời gian, chi phí đi lại cho người dân, Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo Công an các đơn vị Công an trong tỉnh tiếp tục thực hiện quyết liệt các giải pháp nhằm nâng cao tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến, nhất là trong lĩnh vực cấp căn cước công dân (CCCD).

  • Thanh Hóa có số dịch vụ công trực tuyến cao nhất toàn quốc
    Đột phá trong sử dụng dịch vụ công trực tuyến

    Năm 2022, toàn tỉnh tiếp nhận 345.490 hồ sơ thủ tục hành chính (TTHC) qua dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) mức độ 3, mức độ 4 (tăng 60.439 hồ sơ so với năm 2021). Đây là thành quả từ sự quyết liệt trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin của các cấp, ngành trong tỉnh.

  • Thanh Hóa có số dịch vụ công trực tuyến cao nhất toàn quốc
    Thúc đẩy sử dụng dịch vụ công trực tuyến: Cần nâng cao nhận thức người dân

    Sử dụng dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) giúp tổ chức, cá nhân có thể giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) ở mọi lúc, mọi nơi; tránh sự nhũng nhiễu, phiền hà của một bộ phận cán bộ, công chức và tăng tính công khai, minh mạch trong giải quyết TTHC. Mặc dù có rất nhiều tiện ích nhưng hiện nay, số lượng tổ chức, cá nhân sử dụng dịch vụ này vẫn chưa nhiều.

  • Thanh Hóa có số dịch vụ công trực tuyến cao nhất toàn quốc
    Dịch vụ công trực tuyến – phục vụ Nhân dân ngày càng tốt hơn

    Công khai, minh bạch, nhanh chóng, thuận lợi, giảm chi phí, tiết kiệm thời gian, tất cả vì Nhân dân phục vụ. Đó là những lợi ích mà dịch vụ công trực tuyến mang lại cho người dân. Tuy nhiên, do mới triển khai nên hiện nay, tỷ lệ người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến vẫn còn thấp.


PV

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]