(Baothanhhoa.vn) - Ngày 17-6, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn phối hợp với Tập đoàn Bưu chính - Viễn thông Việt Nam (VNPT) đã tổ chức Lễ khai trương Hệ thống thông tin và cơ sở dữ liệu ngành chăn nuôi. Sự kiện được kết nối trực tuyến qua cầu truyền hình đến các đơn vị của VNPT trên toàn quốc, trải nghiệm thực tế tại các điểm cầu là cơ sở chăn nuôi Đồng Nai, Vĩnh Phúc.

Khai trương Hệ thống thông tin và cơ sở dữ liệu ngành chăn nuôi

Ngày 17-6, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn phối hợp với Tập đoàn Bưu chính - Viễn thông Việt Nam (VNPT) đã tổ chức Lễ khai trương Hệ thống thông tin và cơ sở dữ liệu ngành chăn nuôi. Sự kiện được kết nối trực tuyến qua cầu truyền hình đến các đơn vị của VNPT trên toàn quốc, trải nghiệm thực tế tại các điểm cầu là cơ sở chăn nuôi Đồng Nai, Vĩnh Phúc.

Khai trương Hệ thống thông tin và cơ sở dữ liệu ngành chăn nuôi

Các đại biểu thực hiện nghi thức Khai trương Hệ thống thông tin và cơ sở dữ liệu ngành chăn nuôi. (Ảnh chụp màn hình)

Dự buổi lễ tại điểm cầu Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn có các đồng chí: Phùng Đức Tiến, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn; đồng chí Nguyễn Huy Dũng, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; ông Tô Dũng Thái, Chủ tịch Tập đoàn VNPT.

Khai trương Hệ thống thông tin và cơ sở dữ liệu ngành chăn nuôi

Đại diện lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn và lãnh đạo VNPT Thanh Hóa dự tại điểm cầu Thanh Hóa.

Hệ thống thông tin và cơ sở dữ liệu ngành chăn nuôi được triển khai trên yêu cầu cấp thiết của thực tiễn sản xuất và nhu cầu công tác quản lý theo Luật Chăn nuôi. Cục Chăn nuôi được giao là đơn vị chủ trì, phối hợp với Tập đoàn VNPT tổ chức triển khai.

Khai trương Hệ thống thông tin và cơ sở dữ liệu ngành chăn nuôi

Giao diện website của Hệ thống thông tin và cơ sở dữ liệu ngành chăn nuôi.

Hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về chăn nuôi sẽ là nền tảng để tạo ra sự kết nối chủ động, chia sẻ thông tin hai chiều giữa cơ quan quản lý nhà nước và người dân, doanh nghiệp hoạt động trong ngành chăn nuôi. Hệ thống này sẽ giúp cập nhật chính xác, kịp thời thông tin về cơ sở chăn nuôi, tổng đàn vật nuôi, sản lượng sản phẩm chăn nuôi, thức ăn chăn nuôi và thị trường tiêu thụ sản phẩm. Hệ thống này cũng cho phép thiết lập mã định danh cho các cơ sở chăn nuôi, cơ sở sản xuất thức ăn chăn nuôi trên phạm vi cả nước. Đây là yếu tố quan trọng giúp ngành chăn nuôi ổn định sản lượng, kiểm soát chất lượng, tăng tính cạnh tranh và phát triển bền vững.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Tô Dũng Thái chủ tịch Tập đoàn VNPT chia sẻ, VNPT rất tự hào khi được Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tin tưởng, phối hợp để xây dựng hệ thống cơ sở dữ liệu này; đây là kết quả đầu tiên, hiện thực hóa thỏa thuận hợp tác giữa Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn và VNPT.

Địa chỉ website của Hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về chăn nuôi https://csdlchannuoi.mard.gov.vn.

Nguyễn Lương


Nguyễn Lương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

1 bình luận

 Vantuan - 19:13 20/06/22

 Trả lời

Chúc mừng 2 tập đoàn lớn kết hợp thành công tốt đẹp

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]