(Baothanhhoa.vn) - Chi hội trưởng phụ nữ phố Dinh Xá, phường Thiệu Khánh (TP Thanh Hóa) Lê Thị Thanh đã có nhiều năm tham gia công tác hội và phong trào phụ nữ. Chị hết lòng với nhiệm vụ được phân công, không ngại khó, không ngại khổ “miễn sao chi hội tốt và chị em hội viên của phố vui vẻ, đoàn kết là được”. Đó là lời nói chân tìn của chị với chúng tôi.

Chi hội trưởng phụ nữ nhiệt huyết, trách nhiệm

Chi hội trưởng phụ nữ phố Dinh Xá, phường Thiệu Khánh (TP Thanh Hóa) Lê Thị Thanh đã có nhiều năm tham gia công tác hội và phong trào phụ nữ. Chị hết lòng với nhiệm vụ được phân công, không ngại khó, không ngại khổ “miễn sao chi hội tốt và chị em hội viên của phố vui vẻ, đoàn kết là được”. Đó là lời nói chân tìn của chị với chúng tôi.

Chi hội trưởng phụ nữ nhiệt huyết, trách nhiệmChị Lê Thị Thanh (người đầu tiên bên phải) cùng chị em chăm sóc đường hoa - tuyến đường kiểu mẫu vệ sinh môi trường.

Nhiều năm nay, chi hội phụ nữ Dinh Xá luôn là đơn vị đi đầu trong các hoạt động an sinh xã hội và thực hiện các phong trào thi đua của phụ nữ. Tạo được những điểm nhấn đó có vai trò rất quan trọng của chị Thanh. Nổi bật trong hoạt động giúp đỡ hội viên nâng cao chất lượng cuộc sống là chị đã giới thiệu với Hội LHPN phường những hội viên có nhu cầu vay vốn khởi sự, khởi nghiệp; những hội viên khó khăn nhưng chịu khó, cần cù được tạo điều kiện vay vốn phát triển sản xuất... Hiện tại chi hội đang có dư nợ hơn 1,4 tỷ đồng vốn Ngân hàng Chính sách cho hội viên vay sản xuất, kinh doanh; chị còn kết nối, hỗ trợ cho hội viên vay vốn Quỹ TYM để phát triển kinh tế, xây dựng các mô hình. Khách hàng đóng lãi và tiết kiệm tốt tạo được uy tín với Hội LHPN xã và Ngân hàng Chính sách xã hội, Quỹ TYM.

“Tích tiểu thành đại”, chi hội xây dựng có hiệu quả mô hình “Biến rác thành tiền”. Nhiều hộ dân trong phố tự nguyện cho chi hội vỏ lon, bìa giấy... để bán gây quỹ. Chị Thanh là người trực tiếp đến các nhà thu gom, vận chuyển. Nguồn phế liệu tập kết nhiều, chị và một số chị em trong chi hội tổ chức bán gây quỹ đạt từ 500 đến 1 triệu đồng/lần. Chi hội phụ nữ Dinh Xá là đơn vị dẫn đầu của phường về gây quỹ từ gom phế liệu. Số tiền này chi hội dành thăm hỏi, tặng quà các cháu học sinh vượt khó, tặng hội viên ốm đau đột xuất... mỗi suất từ 200 đến 300 ngàn đồng.

Bằng tấm lòng và bầu nhiệt huyết với công tác hội, chị Thanh luôn sâu sát, gần gũi với chị em hội viên. Mọi người nhờ chị giúp đỡ, chị luôn nhiệt tình, sẵn sàng không chút do dự. Không chỉ là người cán bộ thấu hiểu từng hoàn cảnh gia đình hội viên, chị Thanh còn là hòa giải viên rất xuất sắc, mỗi khi ở địa phương có chuyện bất hòa chị đều tích cực tham gia, nghiên cứu phân tích thấu tình, đạt lý, nên được mọi người quý mến. Để tập hợp thu hút hội viên, trong các buổi sinh hoạt chi hội, chị đổi mới nội dung sinh hoạt, vận động chị em tham gia luyện tập thể thao, nhảy dân vũ... rèn luyện sức khỏe, xây dựng tình đoàn kết, tương trợ nhau trong cuộc sống. Chị còn phát động hội viên tham gia vệ sinh môi trường, xây dựng tuyến đường kiểu mẫu, trồng, chăm sóc các đường hoa, chậu hoa; hướng dẫn chị em thực hiện tốt cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch”. Cá nhân chị nhiều lần cùng chị em tranh thủ thời gian kiểm tra, trồng, chắm dặm đường hoa, bồn hoa do chi hội phụ trách, góp phần vào xây dựng phường đạt đô thị văn minh.

Không chỉ vậy, chị còn là người phụ nữ giàu lòng nhân ái, biết sẻ chia những khó khăn với hội viên, người dân vì cuộc sống cộng đồng. Gần đây nhất, do ảnh hưởng của bão số 3 địa phương bị ngập lụt cục bộ, chị đã thông báo trong nhóm zalo các hộ gia đình và trực tiếp tham gia cùng tổ công tác của phố đến từng nhà kiểm tra, vận động các hộ có nguy cơ cao ngập lụt di chuyển người, tài sản, vật nuôi lên cao hơn. Chị tích cực tham gia giúp các hộ dân trong phố vận chuyển đồ đạc, cùng một số chị em nấu cơm, nấu cháo phục vụ lực lượng chức năng chống lụt suốt nhiều ngày đêm; vận động nguồn lực được hơn 12 triệu đồng chuyển về Ủy ban MTTQ xã để ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng của bão; đồng thời vận động nhu yếu phẩm giúp đỡ một số hộ dân của phố trong thời gian bị ảnh hưởng ngập lụt; hỗ trợ hộ dân trong phố và phố lân cận khắc phục hậu quả ngập lụt, tái thiết cuộc sống...

Nhờ sự nhiệt huyết, tận tuỵ với công việc mà chị Thanh đã xây dựng được lòng tin, sự tín nhiệm của đông đảo hội viên, Nhân dân. Cứ như thế, chị đã góp phần đưa phong trào phụ nữ ngày càng phát triển vững mạnh.

Bài và ảnh: Hà Lê



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]