(Baothanhhoa.vn) - Thời điểm trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, tình hình an ninh trật tự (ANTT) thường diễn biến phức tạp, các loại tội phạm và vi phạm pháp luật gia tăng.

Công an huyện Như Thanh tăng cường đấu tranh với tội phạm dịp tết

Thời điểm trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, tình hình an ninh trật tự (ANTT) thường diễn biến phức tạp, các loại tội phạm và vi phạm pháp luật gia tăng.

Công an huyện Như Thanh tăng cường đấu tranh với tội phạm dịp tết

Công an huyện Như Thanh tích cực tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân để phòng, tránh thủ đoạn của tội phạm.

Trước tình hình đó, Công an huyện Như Thanh đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, hiểu biết của người dân để ứng phó trước thủ đoạn của tội phạm. Đồng thời đơn vị đã triển khai đồng bộ các giải pháp phòng ngừa, đồng loạt ra quân tấn công trấn áp tội phạm. Trong đó, chú trọng đấu tranh với các tội phạm có tổ chức, tội phạm liên quan đến “tín dụng đen”; tội phạm thanh, thiếu niên sử dụng vũ khí, vật liệu nổ; tội phạm cướp giật, trộm cắp tài sản; các loại tội phạm khác thường xảy ra trong dịp tết như giết người, cố ý gây thương tích, gây rối trật tự công cộng, cờ bạc. Đẩy mạnh công tác quản lý, tuyên truyền, vận động thu hồi và phòng ngừa đấu tranh với các vi phạm về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ. Thực hiện có hiệu quả công tác quản lý Nhà nước về ANTT, trọng tâm là quản lý cư trú, các ngành nghề kinh doanh có điều kiện. Tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm tội phạm và vi phạm pháp luật về kinh tế, môi trường, đặc biệt là buôn bán, gian lận thương mại, vận chuyển, buôn bán hàng cấm, hàng giả, hàng kém chất lượng.

Thực hiện cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, bảo đảm ANTT Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, từ ngày 15/12/2023 đến 20/1/2024, Công an huyện Như Thanh đã đấu tranh, làm rõ 5 vụ, 8 đối tượng phạm tội xảy ra trên địa bàn, xử lý vi phạm hành chính 25 vụ, 27 đối tượng vi phạm pháp luật; thu hồi 9,3kg pháo các loại, 20 vũ khí thô sơ; 33 khẩu súng, 4 công cụ hỗ trợ, 145 linh kiện súng... Với sự vào cuộc quyết liệt của cấp ủy, chính quyền và lực lượng chức năng, tình hình ANTT trên địa bàn huyện Như Thanh ổn định, không để xảy ra vụ việc phức tạp.

Thượng tá Nguyễn Văn Hai, Phó trưởng Công an huyện Như Thanh, cho biết: Với mục tiêu bảo đảm tuyệt đối an toàn các sự kiện chính trị, kinh tế, văn hóa, hoạt động vui tết, đón xuân của Nhân dân, các lễ hội đầu năm; đảm bảo vững chắc an ninh các tuyến, lĩnh vực, địa bàn, không để xảy ra đột xuất, bất ngờ, hình thành “điểm nóng”; đấu tranh triệt để với các hoạt động mua bán, vận chuyển, tàng trữ trái phép vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo; không để xảy ra tình trạng sử dụng pháo trái phép trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Công an huyện Như Thanh đã chủ động tham mưu cho cấp ủy đảng, chính quyền huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị tham gia thực hiện nhiệm vụ đảm bảo ANTT trước, trong và sau tết. Chỉ đạo các đội nghiệp vụ tăng cường bám sát cơ sở, phát hiện và xử lý các trường hợp vi phạm theo đúng quy định của pháp luật. Qua đó, góp phần đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội để Nhân dân vui xuân, đón tết trong không khí vui vẻ, ấm áp, bình an.

Xuân Anh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]