(Baothanhhoa.vn) - Để bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) đêm giao thừa cũng như dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, lực lượng Công an từ tỉnh đến cơ sở đã triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, bảo đảm cho Nhân dân vui xuân, đón Tết an toàn.

Bảo đảm ANTT, phòng chống cháy nổ đêm giao thừa

Để bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) đêm giao thừa cũng như dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, lực lượng Công an từ tỉnh đến cơ sở đã triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, bảo đảm cho Nhân dân vui xuân, đón Tết an toàn.

Bảo đảm ANTT, phòng chống cháy nổ đêm giao thừa

Lực lượng Cảnh sát giao thông kiểm tra xử lý vi phạm nồng độ cồn.

Theo thông lệ hằng năm, trước thời khắc giao thừa, đón chào năm mới, số người và phương tiện tham gia giao thông đường bộ luôn tăng cao, làm cho tình hình trật tự an toàn giao thông (ATGT) có những diễn biến phức tạp. Bên cạnh đó, vấn đề sử dụng rượu, bia khi vui xuân, chúc tết, tình trạng nổ pháo đêm giao thừa là điều khó tránh khỏi. Điều đó làm cho tình hình ANTT, trật tự ATGT, cháy nổ trở nên phức tạp và nguy hiểm hơn.

Bảo đảm ANTT, phòng chống cháy nổ đêm giao thừa

Lực lượng công an tuyên truyền người dân không sử pháo trái phép.

Để bảo đảm an toàn tuyệt đối ANTT đêm giao thừa, Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo tăng cường tối đa lực lượng cho cơ sở; các đồng chí lãnh đạo Công an tỉnh, lãnh đạo các phòng chức năng đã trực tiếp xuống cơ sở để chỉ đạo công tác bảo đảm ANTT, trật tự ATGT, phòng chống cháy nổ; phòng chống các vi phạm về quản lý vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo. Công an các huyện, thị xã, thành phố đã chủ động xây dựng, triển khai thực hiện quyết liệt các phương án tuần tra, kiểm soát, nhất là ở khu vực tiềm ẩn yếu tố phức tạp về ANTT và kịp thời giải quyết các vụ việc phức tạp về ANTT, vi phạm pháp luật... Thành lập nhiều tổ công tác kiểm tra, giám sát tại các địa bàn trọng điểm, các đối tượng có khả năng phức tạp về pháo; đồng thời huy động lực lượng Cảnh sát giao thông, Cảnh sát trật tự, Cảnh sát cơ động tuần tra vũ trang, chốt chặn tại các tuyến, địa bàn trọng điểm, nhất là tại các khu vực tổ chức bắn pháo hoa, các khu trung tâm, các điểm vui chơi có đông người tham gia tại các huyện, thị xã, thành phố nhằm bảo đảm trật tự ATGT, trật tự công cộng, phòng chống cháy nổ. Xử lý nghiêm các trường hợp đua xe, lạng lách, đánh võng, đặc biệt là sử dụng rượu, bia khi tham gia giao thông; sẵn sàng giải quyết kịp thời các vụ việc phức tạp về ANTT.

Bảo đảm ANTT, phòng chống cháy nổ đêm giao thừa

Lực lượng Cảnh sát cơ động tuần tra đảm bảo ANTT, ATGT.

Thực hiện kế hoạch của Giám đốc Công an tỉnh, ngay từ đầu tháng 12/2023 Công an TP Thanh Hóa đã chủ động tăng cường lực lượng, tham mưu cho cấp ủy, chính quyền thành phố tăng cường các giải pháp bảo đảm ANTT, giữ gìn trật tự ATGT, phòng, chống pháo nổ. Riêng trong đêm giao thừa, Công an TP Thanh Hóa sẽ huy động gần 200 cán bộ chiến sĩ xuống địa bàn các phường, xã phối hợp với lực lượng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh, bảo vệ dân phố, dân quân cơ động và công an các phường, xã thành lập các tổ tuần tra lưu động kết hợp với tuần tra vũ trang khép kín địa bàn, đồng thời thành lập 27 chốt cố định tại các ngã ba, ngã tư, các tụ điểm vui chơi giải trí, địa bàn trọng điểm để kiểm tra, kiểm soát, hướng dẫn, phân luồng giao thông bảo đảm ANTT, trật tự ATGT; phòng ngừa, đấu tranh, ngăn chặn hành vi đốt pháo trái phép trên địa bàn thành phố, nhất là tại các khu vực tập trung đông người như điểm tổ chức bắn pháo hoa tại Quảng trường Lam Sơn; tượng đài Lê Lợi, các tuyến giao thông trọng điểm như đại lộ Lê Lợi, đường Phan Chu Trinh, Hạc Thành, Trần Phú...

Riêng lực lượng Cảnh sát giao thông, trật tự tăng cường công tác tuần tra vừa tuyên truyền, vận động Nhân dân chấp hành nghiêm các quy định về ATGT, phối hợp với các lực lượng chức năng giải quyết, xử lý các tình huống phát sinh trong đêm giao thừa nhằm chống ùn tắc giao thông; vừa tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, nhất là các vi phạm của người điều khiển mô tô, xe máy không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người quy định, không chấp hành tín hiệu đèn giao thông, lạng lách đánh võng, sử dụng rượu bia...

Do có sự chủ động, quyết tâm cao, sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống đề ra, lực lượng công an toàn tỉnh đã và đang làm tốt công tác bảo đảm ANTT, ATGT, phòng chống cháy nổ trên khắp các địa phương trong tỉnh để người dân đón giao thừa vui tươi, an toàn.

Quốc Hương


Quốc Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]