(Baothanhhoa.vn) - Trong hơn 20 năm về với “mái nhà chung” Báo Thanh Hóa, tôi đã có may mắn được trải qua nhiều vị trí công tác. Từ một phóng viên thời sự chính trị, rồi biên tập viên tại phòng Thư ký tòa soạn, đến nay lại được tiếp cận với mảng tiếp dân, giải quyết đơn, thư khiếu nại, tố cáo, xử lý tin, bài của cộng tác viên, của bạn đọc gửi đến báo. Được đi nhiều nơi, tiếp cận với nhiều người từ những cán bộ, đảng viên có “thâm niên” tuổi Đảng, tuổi nghề đến những người dân lam lũ, vất vả khi có việc bức xúc, chưa được cấp chính quyền giải quyết thấu đáo đã tìm đến báo nhờ lên tiếng bảo vệ quyền lợi... Qua những lần làm việc, tiếp xúc đó, điều khiến tôi cảm thấy trân trọng với nghề, tự hào với tờ báo của mình đó là sự tin tưởng của bạn đọc đối với Báo Thanh Hóa.

Sự tin tưởng của độc giả tài sản vô giá của tờ báo

Trong hơn 20 năm về với “mái nhà chung” Báo Thanh Hóa, tôi đã có may mắn được trải qua nhiều vị trí công tác. Từ một phóng viên thời sự chính trị, rồi biên tập viên tại phòng Thư ký tòa soạn, đến nay lại được tiếp cận với mảng tiếp dân, giải quyết đơn, thư khiếu nại, tố cáo, xử lý tin, bài của cộng tác viên, của bạn đọc gửi đến báo. Được đi nhiều nơi, tiếp cận với nhiều người từ những cán bộ, đảng viên có “thâm niên” tuổi Đảng, tuổi nghề đến những người dân lam lũ, vất vả khi có việc bức xúc, chưa được cấp chính quyền giải quyết thấu đáo đã tìm đến báo nhờ lên tiếng bảo vệ quyền lợi... Qua những lần làm việc, tiếp xúc đó, điều khiến tôi cảm thấy trân trọng với nghề, tự hào với tờ báo của mình đó là sự tin tưởng của bạn đọc đối với Báo Thanh Hóa.

Sự tin tưởng của độc giả tài sản vô giá của tờ báo

Gửi trọn niềm tin

“Alo... alo... Anh vừa gửi vào hộp thư của báo tin huyện tổ chức ra quân sản xuất đầu năm, em đã nhận được chưa, xử lý đăng sớm nhé”; “Tôi vừa mới gửi đơn tố cáo về việc xã đưa những hộ có nhà tầng, có xe máy vào danh sách hộ nghèo của xã, báo đã nhận được chưa?”; “Đây có phải Báo Thanh Hóa không ạ, tôi phản ánh đến báo việc người dân chúng tôi sống rất nhiều năm trên khu đất chính quyền xã bán nhưng đến nay vẫn chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất”; “Vấn đề này em định viết bài gửi đến báo đăng thì cần phải khai thác những gì, viết như thế nào để “hợp gu” của báo hả chị?”; “Bài vừa đăng trên Báo Thanh Hóa điện tử có lỗi chính tả nhé chị”... những cuộc điện thoại, những dòng tin nhắn như vậy tôi thường xuyên nhận được trong quá trình làm việc của mình.

Mặc dù cũng có lúc các cuộc điện thoại, tin nhắn nhận được làm ngắt quãng các công việc mình đang thực hiện, nhưng điều đó không làm tôi thấy phiền lòng, mà trái lại, thấy vui và tự hào. Trong bối cảnh báo chí - truyền thông liên tục vận động, truyền thông số phát triển mạnh mẽ, sự bùng nổ của mạng xã hội như hiện nay, việc được cộng tác viên và bạn đọc gửi gắm niềm tin đến cơ quan báo Đảng địa phương như thế là điều rất trân quý. Trong một lần trò chuyện với doanh nhân Lê Anh, Giám đốc Công ty TNHH thực phẩm & TMDV Lê Gia (mắm Lê Gia) cho biết: Là người con quê hương xứ Thanh, do đặc thù công việc nên phải đi lại, di chuyển nhiều, thời gian ở phạm vi ngoài tỉnh chiếm phân nửa. Để biết nhanh chóng, chính xác tình hình ở Thanh Hóa, Lê Anh thường truy cập vào Báo Thanh Hóa điện tử. “Em nhận thấy, nội dung của Báo Thanh Hóa ngày càng hay, đa dạng, có chất lượng rất tốt, cách trình bày (đặc biệt là E-Magazine) hấp dẫn. Nhiều thông tin đưa rất nhanh và kịp thời chị ạ. Ví như, tin ngày 4-2, tức mùng 4 Tết Nhâm Dần, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính kiểm tra đường cao tốc đoạn qua tỉnh Thanh Hóa báo mình đưa tin đầu tiên, nhanh hơn các tờ báo khác, rất “ok” chị ạ”.

Hay anh Đoàn Đức Lưu, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Như Xuân, là cộng tác viên thường xuyên của báo, chia sẻ “Ngày nào tôi cũng đọc Báo Thanh Hóa, bởi Báo Thanh Hóa được xem là “nhịp cầu” đưa các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với độc giả, đồng thời là “cầu nối” đưa tiếng nói của người dân đến với các cấp ủy Đảng, chính quyền trên địa bàn. Là một người làm công tác tuyên giáo của Đảng, với tôi Báo Thanh Hóa là kênh thông tin không thể thiếu để tôi tham khảo, khai thác phục vụ có hiệu quả công tác thông tin tuyên truyền và định hướng dư luận trong cán bộ, đảng viên của huyện. Các ấn phẩm của báo ngày càng đổi mới, thông tin đa dạng, hấp dẫn, tạo niềm tin, sự gần gũi giữa độc giả với tờ báo. Hơn nữa, mỗi lần có tin, bài thời sự ở địa phương - cơ quan truyền thông đầu tiên tôi muốn cộng tác là Báo Thanh Hóa, bởi khi gửi tin, bài, ảnh đến báo, cán bộ, phóng viên của báo biên tập, đăng tải rất kịp thời, điều đó làm chúng tôi phấn khởi, thường xuyên muốn cộng tác với báo”.

Lê Anh, Đoàn Đức Lưu là 2 trong rất rất nhiều bạn đọc, cộng tác viên đã trao đổi, gửi gắm niềm tin đối với tờ báo Đảng địa phương. Sự tin tưởng đó đã và đang tiếp thêm động lực cho những người làm báo hoàn thành tốt hơn sứ mệnh chiến sĩ trên mặt trận tư tưởng.

Nỗ lực đáp ứng niềm tin của bạn đọc

Sự trân quý của bạn đọc, cộng tác viên đã trở thành động lực giúp cho tập thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên của Báo Thanh Hóa không ngừng phấn đấu, cải tiến, nâng chất lượng cả về nội dung lẫn hình thức các ấn phẩm của Báo Thanh Hóa. Trên các ấn phẩm đã phản ánh cơ bản đầy đủ, kịp thời, toàn diện các vấn đề, sự kiện thời sự, chính trị trong tỉnh, trong nước và thế giới với chất lượng về nội dung và hình thức không ngừng được nâng lên.

Sự tin tưởng của độc giả tài sản vô giá của tờ báo

Để đáp ứng được yêu cầu chuyên môn, những người làm báo Báo Thanh Hóa luôn nhận thức trách nhiệm của mình, trau dồi nghiệp vụ chuyên môn, rèn luyện bản lĩnh chính trị vững vàng, đạo đức nghề nghiệp trong sáng, cần mẫn tích lũy kiến thức về nhiều mặt, gắn bó, sâu sát với thực tiễn đời sống, thực sự làm “cầu nối” giữa “ý Đảng” với “lòng dân”. Xin dẫn lời của đồng chí Bí thư Huyện ủy huyện Hoằng Hóa Lê Xuân Thu: “Tiếp xúc, làm việc với phóng viên Báo Thanh Hóa, thấy các phóng viên làm việc một cách nghiêm túc, luôn “sống” với các sự kiện, bám sát địa bàn, cơ sở để thông tin. Phản ánh thông tin một cách chính xác, kịp thời định hướng thông tin dư luận, góp phần củng cố mối quan hệ máu thịt giữa Đảng, Nhà nước với Nhân dân”. Hay Bí thư Chi bộ, kiêm Trưởng phố Trường Sơn, phường Quảng Thịnh, thành phố Thanh Hóa Nguyễn Đại Thắng, chia sẻ: “Báo Thanh Hóa là nguồn thông tin để giúp cấp ủy các cấp, nhất là cấp chi bộ thực hiện công tác giáo dục chính trị tư tưởng trong giai đoạn hiện nay. Thông qua Báo Thanh Hóa, chúng tôi tiếp cận được các thông tin gương người tốt, việc tốt, những điển hình tiên tiến, những cách làm hay ở trên tất cả các lĩnh vực kinh tế, xã hội, an ninh - quốc phòng và công tác xây dựng Đảng. Các định hướng về công tác tư tưởng cho cấp ủy các cấp ở từng thời điểm thích hợp. Hình thức thể hiện của các ấn phẩm ngày càng phong phú, linh hoạt. Đặc biệt, báo đã tập trung đổi mới, nâng cao chất lượng Báo Thanh Hóa điện tử, Thanh Hóa cuối tuần, Thanh Hóa hằng tháng”.

Với sự tin yêu của bạn đọc đối với Báo Thanh Hóa nên những năm qua có rất nhiều cơ quan, ban, ngành, địa phương đã ký kết phối hợp tuyên truyền trên Báo Thanh Hóa, từ việc xây dựng các chuyên trang, chuyên mục tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến nhiệm vụ của ngành, đơn vị, địa phương để cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp Nhân dân nắm bắt trúng, đúng, kịp thời, thực hiện hiệu quả thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, công tác quản lý Nhà nước của các đơn vị. Qua đó, báo trở thành “cầu nối giữa cấp ủy, chính quyền với Nhân dân, góp phần nâng cao số lượng phát hành của Báo Thanh Hóa đến tay bạn đọc: Báo hằng ngày phát hành bình quân 10.713 tờ/kỳ; báo hằng tháng 9.611 tờ/kỳ. Từ tháng 1-2021 đến tháng 9-2021, tổng lượt truy cập trên Báo Thanh Hóa điện tử đạt trên 21,6 triệu lượt (bình quân hơn 80.000 lượt truy cập/ngày); Chuyên trang điện tử Văn hóa và Đời sống có tổng hơn 450.000 lượt truy cập.

Có thể nói, những tình cảm quý mến của bạn đọc trong và ngoài tỉnh đối với các ấn phẩm của Báo Thanh Hóa đã cổ vũ, động viên, thôi thúc đội ngũ những người làm báo Đảng tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng các ấn phẩm, để Báo Thanh Hóa luôn là cầu nối ý Đảng - lòng dân, hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng giao, xứng đáng với sự tin yêu của bạn đọc. Dẫu biết trên chặng đường tiếp theo vẫn còn nhiều gian khó khi báo chí truyền thống phải khẳng định được giá trị riêng của mình trước sự cạnh tranh các nền tảng xã hội. Sự tin tưởng của độc giả chính là tài sản vô giá, là “giá trị riêng” của tờ báo để các thế hệ làm báo Báo Thanh Hóa luôn mãi vẹn nguyên niềm tự hào và gửi trọn niềm tin vào tờ báo Đảng.

Tô Dung


Tô Dung

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]