(Baothanhhoa.vn) - Liên quan đến vụ việc trẻ bị tiêm vaccine hết hạn ở Trạm Y tế xã Thăng Bình (huyện Nông Cống), ông Lê Đăng Khoa, Giám đốc Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cho biết, sau gần 2 tuần tích cực điều trị, có 3 bệnh nhi đã ổn định sức khỏe và xuất viện trong chiều 22-5.

3 bệnh nhi bị tiêm vaccine hết hạn đã được xuất viện

Liên quan đến vụ việc trẻ bị tiêm vaccine hết hạn ở Trạm Y tế xã Thăng Bình (huyện Nông Cống), ông Lê Đăng Khoa, Giám đốc Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cho biết, sau gần 2 tuần tích cực điều trị, có 3 bệnh nhi đã ổn định sức khỏe và xuất viện trong chiều 22-5.

3 bệnh nhi bị tiêm vaccine hết hạn đã được xuất viện

3/4 bệnh nhi bị tiêm vaccine hết hạn đã được xuất viện chiều 22-5.

Hiện chỉ còn cháu Ph.Ng.M.D., sinh tháng 3-2023, vẫn đang tiếp tục được điều trị tại bệnh viện do có chỉ số men gan cao, trong đó chỉ số GOT là 511, chỉ số GPT 350 và bệnh nhân có HbSAg dương tính.

Theo ông Lê Đăng Khoa, cháu Ph.Ng.M.D. có bệnh lý về viêm gan B gây ra men gan cao, hoàn toàn không liên quan đến việc tiêm vaccine 6 trong 1 hết hạn sử dụng. Bệnh viện sẽ tiếp tục điều trị hạ men gan để cháu Ph.Ng.M.D. có thể xuất viện trong vài ngày tới.

Được biết, trong thời gian nằm viện, cả 5 cháu bé (có 2 cháu sinh đôi trong 1 gia đình, không phân biệt được cháu nào đã tiêm vaccine hết hạn nên gia đình đưa cả 2 cháu xuống Bệnh viện Nhi Thanh Hóa để theo dõi, cùng 3 cháu còn lại) đã mắc COVID-19 do lây nhiễm chéo và phải điều trị cách ly. Bệnh viện Nhi Thanh Hóa đã huy động tối đa trang thiết bị, thuốc và nhân lực tốt nhất, cùng với sự hỗ trợ về chuyên môn từ Bệnh viện Nhi Trung ương, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương để điều trị cho các bệnh nhi. Sau khi sức khỏe ổn định và xét nghiệm âm tính với COVID-19, có 3 bệnh nhi đã xuất viện.

Như Báo Thanh Hoá đã đưa tin, sáng 9-5, Trạm Y tế xã Thăng Bình (huyện Nông Cống) triển khai hoạt động tiêm chủng vaccine dịch vụ cho 15 trẻ trong độ tuổi, trong đó có 4 trẻ bị tiêm vaccine hết hạn. Ngay sau khi sự việc xảy ra, ngành Y tế đã họp Hội đồng chuyên môn, Hội đồng tư vấn của ngành về vaccine và xin ý kiến tham vấn của Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, Bệnh viện Nhi Trung ương. Hội đồng chuyên môn cũng đã đánh giá nguyên nhân xảy ra sự cố là do quy trình bảo quản vaccine tại Trạm Y tế xã Thăng Bình chưa đúng theo quy định; cán bộ tiêm chủng đã không tuân thủ nguyên tắc “3 kiểm tra, 5 đối chiếu” trong quá trình thực hiện tiêm chủng nên đã dẫn đến nhầm lẫn. Trung tâm Y tế huyện Nông Cống đã tạm đình chỉ công tác đối với 2 cán bộ y tế có liên quan đến công tác tiêm chủng tại Trạm Y tế xã Thăng Bình để phục vụ quá trình điều tra và làm rõ quy trình bảo quản cũng như tiêm vaccine cho trẻ.

Tô Hà


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]