(Baothanhhoa.vn) - Tiểu đêm là triệu chứng xảy ra khá phổ biến ở nam giới tuổi trung niên, gây mất ngủ, mệt mỏi, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và tinh thần của người bệnh.

Xua tan nỗi lo tiểu đêm của nam giới tuổi trung niên

Tiểu đêm là triệu chứng xảy ra khá phổ biến ở nam giới tuổi trung niên, gây mất ngủ, mệt mỏi, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và tinh thần của người bệnh.

Xua tan nỗi lo tiểu đêm của nam giới tuổi trung niên

Tiểu đêm – “Kẻ phá rối” giấc ngủ

Khoảng nửa năm nay, chú Nguyễn Văn Dương (50 tuổi, Hà Nội) khốn khổ vì chứng tiểu đêm nhiều lần. Giọng mệt mỏi, chú than thở: “Tối nào trước khi đi ngủ tôi cũng phải vào nhà vệ sinh “xả” cho hết. Thế nhưng lên giường nằm tầm 15 phút mà chưa ngủ được là lại có cảm giác buồn tiểu. Giấc ngủ đêm cũng chập chờn không yên vì phải dậy vài lần đi vệ sinh. Có những hôm đi tiểu xong, tôi nằm trằn trọc mãi, không tài nào ngủ tiếp được, càng thức lại càng nhanh mót tiểu, cả đêm ra vào nhà vệ sinh tới 5 – 6 lần. Sáng hôm sau cơ thể uể oải vô cùng, cả ngày ngáp ngắn ngáp dài, làm việc gì cũng không tập trung. Từ khi bị tiểu đêm đến nay, tôi đã sụt tới 3kg, tinh thần thì bất ổn, rất dễ bực bội, cáu gắt”.

Ths.BS Hoàng Khánh Toàn (nguyên Chủ nhiệm Khoa Y học cổ truyền, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108) cho biết, chứng tiểu đêm nhiều lần là rối loạn tiểu tiện xảy ra khá phổ biến ở nam giới trung niên. Nguyên nhân thường gặp là do suy giảm chức năng tạng thận.

Theo nguyên lý Y học cổ truyền, thận chủ về thủy dịch, phụ trách việc điều hòa, bài tiết dịch, nước trong cơ thể. Thận được ví như một máy bơm, còn bàng quang chứa đựng và bài tiết nước tiểu là một bộ phận trong quá trình bơm nước. Quá trình hoạt động tương tự như việc đóng mở cửa van nước. Thận khí đầy đủ sẽ điều tiết để bàng quang không “mở van” vào ban đêm nên thông thường chúng ta có thể ngủ một giấc dài từ 6 đến 8 tiếng mà không cần trở dậy để đi tiểu. Ở nam giới trung niên, chức năng thận suy giảm do tuổi tác, thận khí thiếu hụt khiến chức năng đóng mở của bàng quang bị rối loạn, gây tiểu đêm nhiều lần, thậm chí tiểu tiện không kiểm soát.

Tiểu đêm nhiều lần khiến người bệnh phải thức dậy liên tục, làm gián đoạn giấc ngủ. Tình trạng này diễn ra trong thời gian dài có thể gây ảnh hưởng đến thần kinh, trí nhớ giảm, cơ thể suy nhược…

Bồi bổ chức năng thận, cải thiện từ gốc tình trạng tiểu đêm

Theo bác sĩ Hoàng Khánh Toàn, để cải thiện tiểu đêm, trong bữa ăn tối nên hạn chế sử dụng các thực phẩm lợi tiểu (rau cải, cà chua, cam, dưa hấu…), đồ ăn cay nóng, đồ uống có ga, có cồn vì kích thích hoạt động của bàng quang. Nên thực hiện các bài tập giúp tăng cường sức mạnh cơ sàn chậu giúp kiểm soát việc đi tiểu theo ý muốn, giảm tiểu đêm, tiểu rắt.

Đặc biệt, cần chú trọng bồi bổ chức năng thận để khắc phục từ gốc tình trạng tiểu đêm. Trong y học cổ truyền, rất nhiều dược liệu quý có tác dụng bổ thận tráng dương, chủ trị can thận hư tổn sinh ra tiểu đêm, tiểu tiện nhiều lần trong ngày, tiểu rắt, tiểu buốt như: Ba kích, Dâm dương hoắc, Sơn thù, Kỷ tử…

Để tiện lợi khi sử dụng, không mất công đun sắc, người bệnh có thể lựa chọn những sản phẩm bổ thận tráng dương có thành phần gồm những thảo dược trên. Nên ưu tiên lựa chọn sản phẩm của các thương hiệu uy tín, được người tiêu dùng đánh giá cao.

Xua tan nỗi lo tiểu đêm của nam giới tuổi trung niên

Hiện nay, TPBVSK Viganam Tâm Bình là sản phẩm hỗ trợ bổ thận tráng dương được nhiều nam giới tin dùng, bình chọn TOP 1 Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích. Kết hợp nhiều thảo dược quý giúp tăng cường chức năng thận như Ba kích, Dâm dương hoắc, Nhục thung dung, Sơn thù, Kỷ tử, Sâm cau, Viganam Tâm Bình hỗ trợ bổ thận tráng dương, giảm tiểu đêm do thận yếu. Sản phẩm còn có 2 thảo dược đại bổ nguyên khí là Nhân sâm và Lộc nhung hỗ trợ mạnh gân cốt, tăng cường lưu thông khí huyết, giảm đau lưng mỏi gối, nâng cao sức khỏe nam giới. Bộ tứ tinh chất Hàu New Zealand, Bá bệnh, Bạch tật lê, Testofen hỗ trợ tăng Testosterone nội sinh, tăng cường sinh lý, cải thiện triệu chứng mãn dục nam.

Viganam Tâm Bình được sản xuất bởi Dược phẩm Tâm Bình – Top 5 Công ty Đông dược Việt Nam uy tín, đã được Bộ Y tế cấp phép lưu hành toàn quốc nên người tiêu dùng hoàn toàn yên tâm khi sử dụng.

Viganam Tâm Bình đang có chương trình khuyến mại “Mua 6 tặng 1” . Để biết thêm thông tin về chương trình, vui lòng liên hệ hotline: 0343 44 66 99 hoặc website: viganamtambinh.vn

* Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Đinh Thùy


Đinh Thùy

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]