(Baothanhhoa.vn) - Với sự hỗ trợ chuyên môn từ Trung tâm Điện quang (Bệnh viện Bạch Mai), ê kíp can thiệp khoa Chẩn đoán hình ảnh và Thăm dò chức năng (Bệnh viện Ung bướu tỉnh Thanh Hóa) đã thực hiện thành công kỹ thuật nút mạch điều trị u phì đại lành tính tiền liệt tuyến dưới hướng dẫn của hệ thống chụp mạch số hóa xóa nền (DSA) cho bệnh V.V.Ph.

Thực hiện thành công kỹ thuật nút mạch điều trị u phì đại lành tính tiền liệt tuyến

Với sự hỗ trợ chuyên môn từ Trung tâm Điện quang (Bệnh viện Bạch Mai), ê kíp can thiệp khoa Chẩn đoán hình ảnh và Thăm dò chức năng (Bệnh viện Ung bướu tỉnh Thanh Hóa) đã thực hiện thành công kỹ thuật nút mạch điều trị u phì đại lành tính tiền liệt tuyến dưới hướng dẫn của hệ thống chụp mạch số hóa xóa nền (DSA) cho bệnh V.V.Ph.

Thực hiện thành công kỹ thuật nút mạch điều trị u phì đại lành tính tiền liệt tuyến

Ê kíp Khoa CĐHA&TDCN thực hiện can thiệp cho bệnh nhân.

Bệnh nhân có biểu hiện rối loạn tiểu tiện đã nhiều năm nay, đã đi khám và được chẩn đoán bệnh phì đại tiền liệt tuyến, được kê đơn thuốc uống nhưng không cải thiện được các triệu chứng. Sau khi được thăm khám và làm các xét nghiệm cần thiết, ông Ph., được xác định u phì đại tuyến tiền liệt lành tính với khối lượng lớn 65 gram lồi vào trong lòng bàng quang, chèn ép đường tiểu. Bác sĩ đã tư vấn các phương pháp điều trị và ông đã quyết định lựa chọn phương pháp can thiệp ít xâm lấn nhất, đó là nút mạch tiền liệt tuyến.

Thực hiện thành công kỹ thuật nút mạch điều trị u phì đại lành tính tiền liệt tuyến

Các bác sĩ cho biết, phì đại lành tính tuyến tiền liệt hay u xơ tiền liệt tuyến ở nam giới là sự gia tăng kích thước của tuyến tiền liệt gây chèn ép niệu đạo, khiến cho nước tiểu ra ngoài gặp khó khăn. Ở Việt Nam, theo các nghiên cứu, có khoảng 86% nam giới mắc u phì đại lành tính tiền liệt tuyến. Đây là bệnh lý lành tính nhưng gây ra các triệu chứng khó chịu ảnh hưởng nhiều đến chất lượng cuộc sống của người bệnh như bí tiểu, tiểu khó, tiểu nhiều lần, tiểu không hết bãi, tiểu đêm, tiểu rắt, tiểu ra máu… Đặc biệt, lâu ngày bệnh có thể gây biến chứng như sỏi bàng quang, viêm bàng quang, ứ nước thận do trào ngược bàng quang niệu quản, nặng có thể dẫn đến suy thận.

Kỹ thuật nút mạch điều trị phì đại tuyến tiền liệt là phương pháp hiện đại mang lại hiệu quả cao, ít xâm lấn, ít chảy máu, thời gian nằm viện ngắn và hồi phục nhanh. Mục đích chính của can thiệp là làm tắc các nhánh mạch máu nuôi dưỡng. U phì đại tiền liệt tuyến không được nuôi dưỡng sẽ teo nhỏ lại, làm giảm hoặc mất triệu chứng của u.

Thực hiện thành công kỹ thuật nút mạch điều trị u phì đại lành tính tiền liệt tuyến

Lãnh đạo Bệnh viện Ung bướu tỉnh Thanh Hoá tặng hoa chúc mừng Bệnh nhân V.V.Ph., sau 2 ngày nút mạch đã khoẻ mạnh và ra viện.

Việc triển khai thành công kỹ thuật nút mạch điều trị u phì đại tiền liệt tuyến số hóa xóa nền tại Bệnh viện Ung bướu tỉnh Thanh Hóa sẽ giúp cho bệnh nhân có thêm phương pháp lựa chọn điều trị, ít xâm lấn, không phải mổ, ít biến chứng, phục hồi nhanh và thời gian nằm viện ngắn, được thanh toán bảo hiểm y tế, giúp các bệnh nhân được điều trị các kỹ thuật cao ngay tại tỉnh nhà, góp phần tiết kiệm chi phí, thời gian đi lại cho người bệnh và giảm tải cho các bệnh viện tuyến trên.

Tô Hà


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]