(Baothanhhoa.vn) - Sở Y tế Thanh Hoá vừa có công văn gửi các cơ sở kinh doanh thuốc trong toàn tỉnh yêu cầu thực hiện nghiêm các quy định của nhà nước trong kinh doanh thuốc.

Thực hiện nghiêm các quy định của Nhà nước trong kinh doanh thuốc

Sở Y tế Thanh Hoá vừa có công văn gửi các cơ sở kinh doanh thuốc trong toàn tỉnh yêu cầu thực hiện nghiêm các quy định của nhà nước trong kinh doanh thuốc.

Thực hiện nghiêm các quy định của Nhà nước trong kinh doanh thuốc

Theo đó, Sở Y tế yêu cầu các cơ sở kinh doanh thuốc phải thực hiện hoạt động mua, bán bằng phần mềm vi tính, bảo đảm kiểm soát xuất xứ, giá cả, nguồn gốc thuốc mua vào, bán ra. Có cơ chế chuyển thông tin về việc mua, bán thuốc, chất lượng thuốc giữa nhà cung cấp và khách hàng cũng như việc chuyển giao thông tin cho cơ quan quản lý liên quan khi được yêu cầu.

Phải tuân thủ nghiêm ngặt quy định về “Thực hành tốt bảo quản thuốc”- GSP; “Thực hành tốt phân phối thuốc”- GDP và “Thực hành tốt cơ sở bán lẻ thuốc”- GPP của Bộ Y tế ban hành, thực hiện nghiêm việc bán thuốc theo đơn, trong đó, chỉ bán thuốc có hoạt chất Molnupiravir cho người mắc COVID-19 khi có đơn thuốc đúng quy định, tư vấn nguy cơ - lợi ích cho bệnh nhân khi bán thuốc và cập nhật ngay dữ liệu xuất - nhập vào Hệ thống Dữ liệu Dược Quốc gia. Tuyệt đối không được lợi dụng tình hình dịch bệnh để đầu cơ, tích trữ và đẩy giá thuốc tăng cao.

Trung tâm Kiểm nghiệm tăng cường lấy mẫu để giám sát chất lượng thuốc; Thanh tra Sở Y tế và các phòng chức năng tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với các cơ sở kinh doanh thuốc có hành vi vi phạm như: Bán thuốc phải kê đơn mà không có đơn vẫn bán (đặc biệt là thuốc có hoạt chất Molnupiravir), không cập nhật dữ liệu hoặc cố tình nhập dữ liệu không trung thực vào Hệ thống Dữ liệu Dược Quốc gia.

Tô Hà


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]