(Baothanhhoa.vn) - Bộ Y tế vừa có văn bản về việc tăng cường công tác cấp cứu, khám chữa bệnh trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Tăng cường công tác cấp cứu, khám chữa bệnh dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Bộ Y tế vừa có văn bản về việc tăng cường công tác cấp cứu, khám chữa bệnh trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Tăng cường công tác cấp cứu, khám chữa bệnh dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Cụ thể, Bộ Y yêu cầu các cơ sở khám chữa bệnh trực thuộc bảo đảm thường trực 4 cấp; có kế hoạch về phòng chống cháy nổ, thảm hoạ, tai nạn hàng loạt, phòng chống rét cho người bệnh và sẵn sàng hỗ trợ kỹ thuật cho tuyến dưới, tham vấn về chuyên môn khi cần thiết.

Các cơ sở tổ chức tốt việc cấp cứu, khám chữa bệnh cho người bệnh: Dự trữ đủ thuốc, máu, dịch truyền và các phương tiện, trang thiết bị cần thiết phục vụ cấp cứu, khám chữa bệnh, đặc biệt là cấp cứu tai nạn giao thông, ngộ độc thực phẩm; bảo đảm tất cả người bệnh cấp cứu được khám và điều trị kịp thời, không được từ chối hoặc xử trí chậm trễ.

Đối với trường hợp bệnh nhân nếu trái tuyến, trái chuyên khoa, cơ sở y tế cần xử lý cấp cứu ban đầu ổn định, giải thích đầy đủ cho người bệnh, người nhà người bệnh trước khi chuyển đi cơ sở y tế khác.

Các đơn vị y tế tổ chức thăm hỏi và tổ chức đón Tết cho người bệnh còn điều trị tại bệnh viện trong dịp Tết, đặc biệt là đối tượng người bệnh nghèo, người bệnh thuộc đối tượng chính sách; chú ý nâng cao tinh thần thái độ phục vụ người bệnh, giao tiếp, ứng xử ân cần.

Trong công tác điều trị, Bộ Y tế cũng yêu cầu các đơn vị y tế có phương án đối phó với tai nạn, ngộ độc, cấp cứu hàng loạt có thể xảy ra.

Bộ Y tế cũng lưu ý các đơn vị cảnh báo người dân về các nguy cơ tai nạn hay gặp ngày Tết như: Tai nạn giẫm đạp tại các điểm du lịch tập trung đông, tai nạn giao thông do rượu bia, đánh nhau do rượu bia, pháo nổ, vũ khí vật liệu nổ tự chế, ngộ độc thực phẩm. Các đơn vị có phương án cấp cứu ngoại viện để sẵn sàng đáp ứng tình huống xấu xảy ra./.

TS


TS

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]