(Baothanhhoa.vn) - Bất cứ khi nào có các nhà hảo tâm, đơn vị hỗ trợ kinh phí tổ chức chương trình khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí là những người mang trên mình sắc áo đỏ nhân đạo và các y, bác sĩ đều không quản ngại khó khăn vất vả, sẵn sàng đến với người dân. Với ý nghĩa thiết thực, chương trình khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí đã thu hút sự đồng hành của cả cộng đồng, góp phần chăm sóc sức khỏe cho Nhân dân.

Lan tỏa tinh thần chữ thập đỏ vì sức khỏe cộng đồng

Bất cứ khi nào có các nhà hảo tâm, đơn vị hỗ trợ kinh phí tổ chức chương trình khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí là những người mang trên mình sắc áo đỏ nhân đạo và các y, bác sĩ đều không quản ngại khó khăn vất vả, sẵn sàng đến với người dân. Với ý nghĩa thiết thực, chương trình khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí đã thu hút sự đồng hành của cả cộng đồng, góp phần chăm sóc sức khỏe cho Nhân dân.

Lan tỏa tinh thần chữ thập đỏ vì sức khỏe cộng đồngBác sĩ khám, tư vấn sức khỏe cho người dân xã Nam Xuân (Quan Hóa).

Một sáng chủ nhật đầu tháng 7-2023 đoàn công tác chữ thập đỏ (CTĐ) bắt đầu di chuyển đến với người dân nghèo xã Nam Xuân (Quan Hóa) để triển khai chương trình khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí. Chương trình dù chỉ diễn ra trong một ngày, nhưng để có những điều tốt nhất đến cho người dân, đoàn đã phải chuẩn bị hơn 1 tháng. Từ kêu gọi nhà tài trợ, huy động đội ngũ y, bác sĩ, trang thiết bị y tế đến việc xác định đúng đối tượng cần được trợ giúp.

Với sự hỗ trợ tích cực của đoàn y, bác sĩ, sinh viên Phân hiệu Đại học Y Hà Nội tại Thanh Hóa và các nhà tài trợ, 400 người có hoàn cảnh khó khăn đã được khám bệnh, siêu âm tổng quát, khám tim mạch, tiêu hóa, tai mũi họng... Các y, bác sĩ, đã kê đơn thuốc, cấp thuốc miễn phí, tư vấn, hướng dẫn cách uống thuốc, chăm sóc sức khỏe, kỹ năng phòng, chống dịch bệnh cho người dân. Có 5 người bị tai biến, đi lại khó khăn nên các y, bác sĩ đã đến tận nhà để khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí, hướng dẫn chuyển tuyến, động viên người bệnh cố gắng điều trị để đảm bảo sức khỏe.

Không chỉ mang đến chương trình khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí cho bà con xã Nam Xuân, đoàn công tác còn giáo dục sức khỏe răng miệng, hướng dẫn kỹ năng bảo vệ, chăm sóc sức khỏe và chế độ dinh dưỡng cho các em học sinh tại Trường Tiểu học Nam Xuân; tổ chức hội chợ nhân đạo, tặng quà cho người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Trao đổi về chương trình khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí cho bà con xã Nam Xuân, thạc sĩ, bác sĩ nội trú Ngọ Thị Thảo (Phân hiệu Đại học Y Hà Nội tại Thanh Hóa) chia sẻ: “Tôi đã tham gia nhiều đoàn khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí, nhưng chuyến công tác đến với bà con xã Nam Xuân để lại rất nhiều cảm xúc. Đường sá cũng như đời sống của bà con nơi đây rất khó khăn, nhưng tình cảm của họ dành cho đoàn rất nồng hậu. Hoạt động khám bệnh, tư vấn sức khỏe rất hữu ích, do đó tôi mong muốn tiếp tục đến với bà con vùng sâu, vùng xa nhiều hơn nữa”.

Với những người có hoàn cảnh khó khăn, những viên thuốc, món quà nhỏ nhưng ý nghĩa không hề nhỏ. Để ngày càng có nhiều người dân có hoàn cảnh khó khăn được khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí, Hội CTĐ tỉnh thường xuyên phối hợp với ngành y tế, các cơ sở y tế để huy động đội ngũ y, bác sĩ chất lượng và nguồn lực hỗ trợ thuốc men, quà tặng cho người dân. Đồng thời chỉ đạo các hội CTĐ huyện, thị xã, thành phố chủ động phối hợp với các cơ sở y tế, nhà hảo tâm để tổ chức chương trình khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí tại cơ sở. Nhiều địa phương đã chủ động, tích cực thực hiện nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe Nhân dân.

Tiêu biểu như huyện Nông Cống, để tổ chức chương trình khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí cho 300 người già neo đơn, người có hoàn cảnh khó khăn tại các xã Tượng Văn, Tượng Lĩnh, Tượng Sơn, Hội CTĐ huyện đã chủ động xây dựng kế hoạch, vận động nhà tài trợ. Sau đó, phối hợp với Bệnh viện Đa khoa huyện, Huyện đoàn tổ chức chương trình. Người dân được khám, siêu âm tổng quát, tư vấn sức khỏe, nhận thuốc miễn phí và quà.

Ngoài tổ chức các chương trình khám bệnh, tư vấn sức khỏe và cấp thuốc miễn phí, thực hiện nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe Nhân dân, hội CTĐ các cấp còn tích cực phối hợp với ngành y tế và một số đơn vị, ban, ngành tuyên truyền về các nội dung chăm sóc sức khỏe ban đầu, vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh theo mùa, vệ sinh an toàn thực phẩm, an toàn giao thông, phòng chống tai nạn thương tích cho người dân.

Phó Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh Lê Xuân Hảo, cho biết: “Một trong những hoạt động tích cực trong công tác chăm sóc sức khỏe Nhân dân là hoạt động khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí. Hoạt động này được duy trì thực hiện thường xuyên, mang lại hiệu quả tích cực, thu hút nhiều đơn vị, cá nhân đồng hành. Chỉ riêng 7 tháng năm 2023 hội CTĐ các cấp đã phối hợp với ngành y tế và các nhà hảo tâm tổ chức khám, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí cho 17.450 lượt người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. Với mục đích chung tay cùng cộng đồng chăm sóc sức khỏe Nhân dân, nhất là những người dễ bị tổn thương, người dân bị ảnh hưởng bởi thiên tai, nơi khó tiếp cận với các dịch vụ y tế, nạn nhân tai nạn giao thông và các thảm họa khác, các chương trình khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí sẽ tiếp tục nhân lên cùng thời gian, mang lại niềm vui cho người nghèo ở những địa bàn khó khăn trong tỉnh”.

Bài và ảnh: Thùy Linh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]