Gió mùa về, tiết trời trở lạnh, không ít người đã bị những cơn đau nhức xương khớp ghé thăm. Trời mưa lạnh rét buốt trở thành nỗi ám ảnh với người bệnh khớp khi cơn đau rấm rứt, khó chịu cứ tái đi tái lại, ảnh hưởng không nhỏ đến công việc và cuộc sống hằng ngày. Vậy đâu là cách để đối phó với tình trạng này?

Đối phó với cơn đau nhức xương khớp khi trời trở lạnh

Gió mùa về, tiết trời trở lạnh, không ít người đã bị những cơn đau nhức xương khớp ghé thăm. Trời mưa lạnh rét buốt trở thành nỗi ám ảnh với người bệnh khớp khi cơn đau rấm rứt, khó chịu cứ tái đi tái lại, ảnh hưởng không nhỏ đến công việc và cuộc sống hằng ngày. Vậy đâu là cách để đối phó với tình trạng này?

Đối phó với cơn đau nhức xương khớp khi trời trở lạnh

Gió mùa về, trời trở lạnh - Cẩn thận đau nhức xương khớp

Những cơn đau nhức tại khớp gối, vai, lưng, bàn tay… thường xuất hiện mỗi khi “trái gió, trở trời”. Đặc biệt, người lớn tuổi, người mắc bệnh lý xương khớp mạn tính như thoái hóa khớp, viêm khớp dạng thấp… sẽ cảm nhận được sự thay đổi này trước tiên.

TTƯT.ThS.BS. Nguyễn Thị Hằng - Nguyên Phó Giám đốc Bệnh viện Tuệ Tĩnh cho biết, thời tiết thay đổi là điều kiện thuận lợi để các yếu tố gây bệnh như phong (gió), thấp (ẩm) xâm nhập cơ thể, lưu đọng lại ở các khớp xương khiến kinh lạc bị trì trệ, khí huyết kém lưu thông và phát sinh chứng đau nhức ở các khớp.

Ngoài ra bệnh khớp thường trở nên nghiêm trọng hơn khi thời tiết chuyển lạnh do áp suất khí quyển thấp, các mô nở ra tạo áp lực lên các khớp. Đối với những bệnh nhân khớp mạn tính, lớp sụn khớp bị bào mòn, các dây thần kinh cũng nhạy cảm hơn nên sẽ cảm nhận các cơn đau nhức, cứng khớp rõ hơn. Đối với người già, các chức năng hoạt động cơ thể bị suy yếu, làm cho khí huyết giảm sút, không nuôi dưỡng được cân mạch, gây nên tình trạng thoái hóa khớp xương, gây đau hoặc co cứng khớp.

Bí quyết để đối phó đau nhức xương khớp khi trời trở lạnh

Theo TTƯT.ThS.BS Hằng, khi thời tiết thay đổi do yếu tố phong hàn, khiến khí trệ, can thận ảnh hưởng. Vì vậy, việc đẩy lùi tình trạng đau nhức xương khớp không chỉ làm dịu cơn đau mà còn phải xử lý từ căn nguyên gây bệnh.

Để khắc phục tình trạng này, ngoài sử dụng các biện pháp như vật lý trị liệu, uống thuốc giảm đau, chườm nóng, nghỉ ngơi, vận động hợp lý, cần đặc biệt giữ ấm cơ thể khi trời lạnh để ngăn ngừa những cơn đau tái phát.

Khi có dấu hiệu đau nhức các khớp, tê mỏi chân tay, hãy massage các khớp để mạch máu giãn ra, giúp máu được lưu thông dễ dàng tới các khớp. Một mẹo nhỏ có thể giảm đau chính là ngâm chân trong nước ấm, nước gừng, nước gừng ấm hoặc nước lá lốt để giảm tình trạng đau nhức này.

Ngoài ra, nên tập thể dục thể thao đều đặn, vừa sức để ngăn ngừa các bệnh lý xương khớp đồng thời duy trì sự dẻo dai của các khớp, phòng ngừa teo cơ. Uống đủ nước mỗi ngày, bởi khi cơ thể thiếu nước có thể gây nên hiện tượng cô đặc máu, làm giảm khả năng hoạt huyết.

Để giảm nhanh cơn đau, không ít người tìm tới thuốc Tây nhưng phương pháp này có thể gây ra nhiều tác dụng phụ nếu dùng lâu dài. Đây cũng chính là nguyên nhân khiến nhiều người lựa chọn các sản phẩm bảo vệ sức khỏe có nguồn gốc thiên nhiên. Một trong số đó phải kể tới Viên khớp Tâm Bình - một sản phẩm của Dược phẩm Tâm Bình - Top 5 Công ty Đông dược uy tín, sở hữu vùng dược liệu đạt tiêu chuẩn GACP-WHO và nhà máy GMP.

Đối phó với cơn đau nhức xương khớp khi trời trở lạnh

Viên khớp Tâm Bình chứa 10 vị thảo dược quý dành cho xương khớp. Trong đó, Mã tiền chế, Hy thiêm… giúp giảm đau, chống viêm, khu phong, trừ thấp. Ngưu tất, Đỗ trọng, Ba kích… giúp tăng cường lưu thông máu nuôi dưỡng xương khớp, bổ can thận, kích thích tăng dịch ổ khớp. Sự kết hợp giữa tinh hoa y học cổ truyền và công nghệ bào chế hiện đại giúp sản phẩm vừa bảo toàn đầy đủ dược tính của thảo dược vừa tiện dụng, tăng khả năng hấp thụ.

Chinh phục giới chuyên môn và người dùng bằng chất lượng, hiệu quả và giá thành hợp lý, Viên khớp Tâm Bình đã được bình chọn là Top 1 “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích”, Hàng Việt Nam chất lượng cao, Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng… Với mức giá 96.000 đồng/hộp 60 viên sử dụng trong 10 ngày, Viên khớp Tâm Bình phù hợp với thu nhập của phần đông người tiêu dùng. Sử dụng Viên khớp Tâm Bình kết hợp cùng chế độ sinh hoạt, dinh dưỡng hợp lý là giải pháp an toàn và hiệu quả giúp người bệnh đối phó với các cơn đau nhức xương khớp mỗi khi trời trở lạnh.

Viên khớp Tâm Bình có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Tìm hiểu chi tiết về sản phẩm tại: www.vienkhoptambinh.vn.

Liên hệ hotline 0343 44 66 99 để được tư vấn.

Đinh Thùy


Đinh Thùy

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]