(Baothanhhoa.vn) - Ngày 1-4, Sở Y tế có Công văn gửi các cơ sở kinh doanh, sử dụng thuốc trong tỉnh; Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, Trung tâm Kiểm nghiệm Thanh Hoá về việc đình chỉ lưu hành thuốc viên nén Clorocid TW3.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đình chỉ lưu hành thuốc viên nén Clorocid TW3

Ngày 1-4, Sở Y tế có Công văn gửi các cơ sở kinh doanh, sử dụng thuốc trong tỉnh; Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, Trung tâm Kiểm nghiệm Thanh Hoá về việc đình chỉ lưu hành thuốc viên nén Clorocid TW3.

Đình chỉ lưu hành thuốc viên nén Clorocid TW3

Ảnh minh hoạ.

Để bảo đảm quyền lợi cho người sử dụng thuốc và ngăn chặn thuốc giả, thuốc không đạt tiêu chuẩn chất lượng lưu hành trên thị trường, Sở Y tế yêu cầu các cơ sở kinh doanh, sử dụng thuốc trên toàn tỉnh tuyệt đối không được kinh doanh, phân phối, sử dụng các lô thuốc đóng gói dạng lọ có thông tin trên nhãn ghi như sau: Viên nén Clorocid TW3 (Cloramphenicol 250 mg), SĐK: VD-25305-16, nhà sản xuất Công ty CP Dược phẩm Trung ương 3.

Thu hồi toàn bộ các lô thuốc viên nén Clorocid TW3 có thông tin như trên trả lại cho nhà cung ứng (nếu có). Kịp thời cung cấp thông tin qua đường dây nóng 0967291212 của Sở Y tế khi phát hiện có thuốc viên nén Clorocid TW3 nêu trên. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh phối hợp với các cơ quan truyền thông, thông tin tới các cơ sỏ kinh doanh, sử dụng thuốc trong tỉnh và người dân biết để không buôn bán, sử dụng lô thuốc Clorocid TW3 như trên. Giao Trung tâm Kiểm nghiệm tỉnh trực tiếp kiểm tra, giám sát việc thu hồi thuốc nêu trên. Thanh tra Sở Y tế phối hợp với Trung tâm Kiểm nghiệm tỉnh và các đợn vị liên quan tiến hành thanh tra kiểm tra câc cơ sở kinh doanh trên địa bàn, xác minh thông tin và truy tìm nguồn gốc, báo cáo Ban Chỉ đạo 389 xử lý các tổ chức, cá nhân còn vi phạm sau thời gian thu hồi nêu trên theo quy định hiện hành.

Tô Hà


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]