(Baothanhhoa.vn) - Một sản phụ nhập viện trong tình trạng tiên lượng trong mổ sẽ mất rất nhiều máu, có thể tử vong nếu không được phẫu thuật, truyền máu kịp thời, các y bác sĩ Bệnh viện Phụ sản Thanh Hóa đã tình nguyện hiến máu cứu sống sản phụ.

Cán bộ, nhân viên Bệnh viện Phụ sản Thanh Hóa hiến máu cứu sản phụ nguy kịch

Một sản phụ nhập viện trong tình trạng tiên lượng trong mổ sẽ mất rất nhiều máu, có thể tử vong nếu không được phẫu thuật, truyền máu kịp thời, các y bác sĩ Bệnh viện Phụ sản Thanh Hóa đã tình nguyện hiến máu cứu sống sản phụ.

Cán bộ, nhân viên Bệnh viện Phụ sản Thanh Hóa hiến máu cứu sản phụ nguy kịch

Bác sĩ Bệnh viện Phụ sản Thanh Hoá tình nguyện hiến máu cứu bệnh nhân nguy kịch.

Chiều 22/1, Bệnh viện Phụ sản Thanh Hóa tiếp nhận trường hợp bệnh nhân nặng Tr.Th.Y., 38 tuổi, với chẩn đoán rau bong non, rau tiền đạo trung tâm cài răng lược thể đâm xuyên bàng quang ra máu/thai tuần 26 chuyển dạ lần 4, VMC 2 lần. Tiên lượng bệnh nhân rất nặng khi mổ có thể mất rất nhiều máu, có nguy cơ tử vong cần phải mổ cấp cứu khẩn cấp.

Cán bộ, nhân viên Bệnh viện Phụ sản Thanh Hóa hiến máu cứu sản phụ nguy kịch

Trước tình hình đó, báo động đỏ được kích hoạt. Các bác sĩ Bệnh viện Phụ sản Thanh Hoá đã phối hợp với các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa tiến hành hội chẩn và nhanh chóng tiến hành mổ cấp cứu cho bệnh nhân. Ca mổ kéo dài 5 tiếng, bệnh nhân mất máu nhiều và được chỉ định truyền 5 đơn vị máu ngay trong cuộc mổ.

Tuy nhiên, ngân hàng máu của tỉnh đang trong tình trạng khan hiếm và gia đình bệnh nhân neo người không thể hiến máu cho bệnh nhân. Nhận được thông báo của lãnh đạo bệnh viện, ngay lập tức Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên bệnh viện đã kêu gọi Câu Lạc bộ Ngân hàng máu sống của bệnh viện hiến máu cấp cứu bệnh nhân.

Cán bộ, nhân viên Bệnh viện Phụ sản Thanh Hóa hiến máu cứu sản phụ nguy kịch

Cán bộ y tế Bệnh viện Phụ sản Thanh Hóa hiến máu cứu sống sản phụ.

Với tinh thần xung kích, 5 đoàn viên của Bệnh viện Phụ sản Thanh Hóa đã tình nguyện hiến tặng 5 đơn vị máu (1.650ml máu) để truyền cho bệnh nhân. Sau 5 giờ chạy đua với thời gian, ca mổ đã được các bác sĩ thực hiện thành công. Hiện tại, bệnh nhân đã tạm thời qua cơn nguy kịch và đang được theo dõi tại Khoa Gây mê – Hồi sức.

Thầy thuốc Nhân dân, Bác sĩ CKII Hoàng Văn Việt, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Thanh Hóa, cho rằng: "Nghĩa cử cao đẹp của 5 cán bộ y tế của bệnh viện đã thể hiện vai trò tiên phong của đoàn viên thanh niên, thể hiện cái tâm của cán bộ y tế với nghề, với bệnh nhân. Hành động đó một lần nữa khẳng định tinh thần nhân đạo của tập thể cán bộ, nhân viên bệnh viện đã kịp thời cứu sống bệnh nhân".

Tô Hà


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]