Các buổi liên hoan, tiệc tùng dịp cuối năm thường hiếm khi thiếu chén rượu, cốc bia và những món ăn nhiều chất béo, bột đường. Đây đều là những “thủ phạm” khiến gan bị tổn thương nếu không có giải pháp bảo vệ gan đúng cách.

Liên hoan, tiệc tùng cuối năm - Đừng quên bảo vệ gan!

Các buổi liên hoan, tiệc tùng dịp cuối năm thường hiếm khi thiếu chén rượu, cốc bia và những món ăn nhiều chất béo, bột đường. Đây đều là những “thủ phạm” khiến gan bị tổn thương nếu không có giải pháp bảo vệ gan đúng cách.

Liên hoan, tiệc tùng cuối năm - Đừng quên bảo vệ gan!

Ăn nhậu nhiều, gan “kêu cứu”

Làm kinh doanh tự do ở Hà Nội, cuối năm nào cũng vậy, anh Đoàn Văn Đông (quê Nam Định) thường tất bật với các buổi liên hoan tất niên, từ gặp gỡ đối tác, khách hàng cho đến bạn bè, đồng hương... Có những tuần, lịch trình tiệc tùng của anh gần như kín mít.

“Mỗi cuộc vui đều không thể thiếu tiết mục cụng ly, nâng chén. Biết là rượu bia nhiều hại gan nhưng không uống không được. Nếu từ chối sẽ bị trách là không nhiệt tình, không nể nhau, sau này khó nói chuyện, làm ăn”, anh chia sẻ.

Cùng chung cảnh ngộ là anh Phan Tuấn (Hà Nội). Cả tháng nay, anh liên tục nhận nhiều cuộc gọi của bạn cấp 3, đại học, bạn bóng đá... hẹn gặp mặt tất niên. Đó là còn chưa kể sắp tới có liên hoan cuối năm của công ty, của phòng, tụ tập riêng với nhóm đồng nghiệp thân thiết.

Anh kể: “Đi nhiều thì uống cũng nhiều. Tửu lượng tôi không tốt lắm nên nhanh say, nhậu xong hay bị đau đầu, mệt mỏi. Năm ngoái, lu bu liên hoan tất niên, ăn nhậu nhiều quá còn bị nổi mẩn ngứa, tăng men gan. Năm nay dù hơi lo nhưng cuộc nào cũng cần thiết, không đi không được”.

Tiệc tùng liên miên cuối năm có lẽ không chỉ là câu chuyện của riêng anh Đông hay anh Tuấn, mà là tình trạng chung của nhiều người mỗi khi năm hết Tết đến. Ăn nhậu nhiều khiến cơ thể phải hấp thụ lượng lớn các thực phẩm không tốt như rượu bia, đồ chiên rán... khiến sức khỏe bị ảnh hưởng, đặc biệt là gan.

Thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Thị Hằng (nguyên Phó Giám đốc Bệnh viện Tuệ Tĩnh) cho biết, 90% lượng cồn mà cơ thể dung nạp từ bia rượu được xử lý tại gan. Một lá gan khỏe mạnh cần 1 giờ để chuyển hóa hết 1 đơn vị cồn (tương đương 3/4 lon bia, 1 ly rượu vang hoặc 1 chén rượu mạnh 30ml). Nếu uống nhiều rượu bia khiến gan bị quá tải, cồn chuyển hóa thành Acetaldehyde không được xử lý hết sẽ gây độc và làm tổn thương tế bào gan.

Cùng với đó, thực đơn cho các buổi liên hoan tất niên thường là các món ăn giàu chất béo, đường, đạm, cũng làm gia tăng gánh nặng chuyển hóa cho gan.

Do vậy, trong chuỗi ngày tiệc tùng liên miên cuối năm, cần có giải pháp bảo vệ gan, tránh tình gan tổn thương gây mệt mỏi, mề đay, mẩn ngứa và các bệnh lý như tăng men gan, gan nhiễm mỡ, viêm gan, xơ gan...

Giải pháp bảo vệ gan dịp cuối năm

Bác sĩ Hằng khuyến cáo, để những bữa tiệc tất niên vẫn có niềm vui ăn uống nhưng hạn chế ảnh hưởng đến gan, nên ăn lót dạ trước khi nhậu để làm chậm quá trình hấp thụ cồn. Uống nhiều nước lọc giúp làm loãng nồng độ cồn, đẩy nhanh tốc độ đào thải rượu bia ra khỏi cơ thể. Ăn vừa phải các món nhiều dầu mỡ, tăng cường rau củ, trái cây... Đồng thời, nên sử dụng các sản phẩm bổ gan có nguồn gốc thiên nhiên để bảo vệ, giải độc gan một cách an toàn, hiệu quả.

Đạt chứng nhận Top 1 Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích, Bổ gan Tâm Bình là lựa chọn hàng đầu của nhiều người để chăm sóc, bảo vệ lá gan.

Bổ gan Tâm Bình do Dược phẩm Tâm Bình – Top 5 Công ty Đông dược Việt Nam uy tín nghiên cứu và sản xuất. Sản phẩm có Cà gai leo giúp tăng cường chức năng gan, bảo vệ tế bào gan khỏi các gốc tự do và chất độc hại từ bia, rượu. Actiso, Giảo cổ lam, Diệp hạ châu giúp thanh nhiệt, giải độc, mát gan.

Chiết xuất Kế sữa có hoạt chất chính là Silymarin giúp hạ men gan, phục hồi tế bào gan bị tổn thương, kích thích sản xuất tế bào gan mới.

Chiết xuất Khúng khéng chứa các hoạt chất quý giúp tăng hoạt động của các enzyme chuyển hóa cồn, đẩy nhanh quá trình chuyển hóa và đào thải rượu bia, giải rượu nhanh chỉ trong 0,5 – 3 giờ, giảm các triệu chứng nôn nao, đau đầu, mệt mỏi. Khúng khéng còn giúp cải thiện chức năng gan bị tổn thương do bia rượu, ngăn ngừa mỡ thừa tích tụ trong gan, hỗ trợ phòng ngừa gan nhiễm mỡ, ức chế sự tạo thành collagen ở gan giúp ngăn ngừa xơ gan.

Liên hoan, tiệc tùng cuối năm - Đừng quên bảo vệ gan!

Với công thức thành phần độc đáo, Bổ gan Tâm Bình có công dụng hỗ trợ bảo vệ, giải độc gan, giảm tác hại của rượu bia ảnh hưởng đến gan. Đồng thời, tăng cường chức năng gan, thanh nhiệt, mát gan, giảm triệu chứng mề đay, mẩn ngứa, vàng da, chán ăn, mệt mỏi do chức năng gan kém.

Anh Tuấn chia sẻ: “Biết là cuối năm rượu bia nhiều nên mỗi ngày tôi đều uống Bổ gan Tâm Bình. Trước khi đi liên hoan tất niên, tôi uống thêm 3 viên để “phòng thủ” cho gan thì thấy đỡ say, không bị đau đầu, mệt mỏi, mẩn ngứa”.

Trong mùa tiệc tùng cuối năm, để giữ gìn lá gan khỏe mạnh đón Tết, đừng quên sử dụng Bổ gan Tâm Bình!

Liên hoan, tiệc tùng cuối năm - Đừng quên bảo vệ gan!

Bổ gan Tâm Bình đang triển khai chương trình khuyến mãi dành cho khách hàng online: Mua 5 tặng 1 – Mua 9 tặng 2. Để tìm hiểu thông tin chương trình hoặc giải đáp các vấn đề về gan, vui lòng liên hệ hotline: 0343 44 66 99, website: bogantambinh.vn

Đinh Thùy



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]