(Baothanhhoa.vn) - Hưởng ứng tuần lễ Glocom thế giới, Bệnh viện Mắt Thanh Hóa tổ chức khám tầm soát miễn phí cho bệnh nhân trong tỉnh từ 13 đến 18-3.

Bệnh viện Mắt Thanh Hóa tầm soát miễn phí bệnh mắt Glocom từ 13 đến 18-3

Hưởng ứng tuần lễ Glocom thế giới, Bệnh viện Mắt Thanh Hóa tổ chức khám tầm soát miễn phí cho bệnh nhân trong tỉnh từ 13 đến 18-3.

Bệnh viện Mắt Thanh Hóa tầm soát miễn phí bệnh mắt Glocom từ 13 đến 18-3

Glocom là bệnh lý nguy hiểm và không có khả năng hồi phục thị lực. Glocom được biết đến với tên dân gian thường gọi là bệnh thiên đầu thống hay cườm nước và là nguyên nhân gây mù lòa phổ biến thứ hai thế giới, chỉ sau đục thủy tinh thể. Bệnh có diễn tiến âm thầm, không có triệu chứng, đa số người bệnh tới các cơ sở y tế thăm khám trong tình trạng đã xuất hiện những cơn đau nhức hoặc khi thị lực đã suy giảm trầm trọng.

Bác sĩ CKII Trịnh Văn Lâm, Giám đốc Bệnh viện Mắt tỉnh Thanh Hóa cho biết: Glocom là bệnh không phân biệt lứa tuổi; có đến gần 50% người mắc bệnh không biết mình có bệnh do bệnh diễn tiến rất nhanh. Một số nhóm người có nguy cơ cao dễ mắc bệnh và cần được kiểm tra mắt thường xuyên là: Người trên 40 tuổi; người có bệnh tiểu đường hay tăng huyết áp; người có tiền căn gia đình đã mắc bệnh Glocom; người bị viễn thị, giác mạc (tròng đen) nhỏ. Do đó mỗi người dân hãy nâng cao nhận thức của mình bằng việc tầm soát để phát hiện bệnh sớm, điều trị kịp thời, giúp cải thiện đôi mắt và nâng cao chất lượng cuộc sống của chính mình.

Tô Hà


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]