(Baothanhhoa.vn) - Là bệnh viện hạng II, Bệnh viện Đa khoa huyện Thọ Xuân có quy mô 180 giường bệnh kế hoạch (giường tự chủ 180, giường thực kê 415), với 9 khoa lâm sàng, 3 khoa cận lâm sàng, 4 phòng chức năng, 1 phòng khám đa khoa khu vực. Toàn bệnh viện có 259 cán bộ, công chức, viên chức, lao động, trong đó có 49 bác sĩ (2 bác sĩ chuyên khoa II, 13 bác sĩ chuyên khoa I).

Bệnh viện Đa khoa huyện Thọ Xuân: Hướng tới sự hài lòng, tin tưởng của người bệnh

Là bệnh viện hạng II, Bệnh viện Đa khoa huyện Thọ Xuân có quy mô 180 giường bệnh kế hoạch (giường tự chủ 180, giường thực kê 415), với 9 khoa lâm sàng, 3 khoa cận lâm sàng, 4 phòng chức năng, 1 phòng khám đa khoa khu vực. Toàn bệnh viện có 259 cán bộ, công chức, viên chức, lao động, trong đó có 49 bác sĩ (2 bác sĩ chuyên khoa II, 13 bác sĩ chuyên khoa I).

Bệnh viện Đa khoa huyện Thọ Xuân: Hướng tới sự hài lòng, tin tưởng của người bệnhBác sĩ Bệnh viện Đa khoa huyện Thọ Xuân thăm khám cho bệnh nhân.

Để công tác khám, chữa bệnh đạt hiệu quả tốt nhất, bệnh viện luôn ưu tiên cho việc tập trung phát triển nguồn nhân lực; tạo điều kiện cho đội ngũ y, bác sĩ và điều dưỡng đi đào tạo chuyên sâu và đào tạo ngắn hạn tại các bệnh viện và trường đại học y tuyến trung ương, tuyến tỉnh để nâng cao trình độ và tay nghề, đủ khả năng sử dụng các trang thiết bị hiện đại, đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh của người dân trên địa bàn.

Cùng với ưu tiên tập trung nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, bệnh viện luôn chú trọng quan tâm đầu tư nâng cấp về cơ sở vật chất, xây dựng cảnh quan “Xanh - sạch - đẹp”, đáp ứng yêu cầu phục vụ công tác khám, chữa bệnh; chú trọng công tác cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ tin học, giảm thời gian chờ đợi, nâng cấp phần mềm để đáp ứng với yêu cầu của thời kỳ mới. Bên cạnh đó, bệnh viện cũng đẩy mạnh thực hiện phong trào “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”, từ đó nâng cao y đức, tác phong, kỹ năng giao tiếp, quy tắc ứng xử, tinh thần thái độ phục vụ người bệnh; duy trì “đường dây nóng” để giải quyết kịp thời các thắc mắc cũng như tiếp nhận ý kiến của bệnh nhân và người nhà bệnh nhân.

Bệnh viện Đa khoa huyện Thọ Xuân: Hướng tới sự hài lòng, tin tưởng của người bệnhCác trang thiết bị hiện đại được đầu tư tại Bệnh viện Đa khoa huyện Thọ Xuân góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe người bệnh.

Nhờ chú trọng triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh mà những năm gần đây Bệnh viện Đa khoa huyện Thọ Xuân đã đạt nhiều kết quả nổi bật trong công tác khám, chữa bệnh, tạo được lòng tin và trở thành địa chỉ tin cậy của người dân trên địa bàn huyện và các xã lân cận. Đặc biệt, bệnh viện đã thực hiện thành công nhiều ca bệnh khó với yêu cầu kỹ thuật cao mà trước đây thường phải chuyển tuyến trên. Trong năm 2022, bệnh viện tiếp tục thực hiện các kỹ thuật cao đã triển khai từ các năm, đã phẫu thuật thay thủy tinh thể bằng phương pháp phaco cho 175 bệnh nhân, phẫu thuật nội soi tiêu hóa cho 214 bệnh nhân, phẫu thuật lấy sỏi niệu quản và sỏi thận cho 9 bệnh nhân, chạy thận nhân tạo cho 126 bệnh nhân với 15.252 lượt, thở máy 326 lượt cho 71 bệnh nhân. Trong năm bệnh viện cũng đã triển khai 3 kỹ thuật mới: Kỹ thuật tiêu sợi huyết cấp cứu cho 19 bệnh nhân, kỹ thuật Clo test qua nội soi tiêu hóa cho 86 bệnh nhân và kỹ thuật Laser châm cho 28 bệnh nhân. Công tác điều dưỡng, chăm sóc người bệnh đã triển khai, thực hiện tốt hệ thống quản lý chất lượng về chăm sóc, an toàn người bệnh.

Bác sĩ Phùng Sỹ Thường, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Thọ Xuân, cho biết: Với mục tiêu hướng tới sự hài lòng, tin tưởng của người bệnh, trong những năm qua bên cạnh việc quan tâm nâng cao trình độ chuyên môn cho cán bộ y tế, bệnh viện còn trú trọng đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, thực hiện hiệu quả phong trào thi đua “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng người bệnh”; chủ động cải tiến chất lượng khám, chữa bệnh, cải tiến quy trình đón tiếp người bệnh và cải cách hành chính góp phần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho Nhân dân; tích cực ứng dụng công nghệ thông tin, triển khai thực hiện nhiều kỹ thuật mới trong điều trị... Thời gian tới, bệnh viện sẽ tiếp tục xây dựng và nâng cấp cơ sở hạ tầng, trang thiết bị; chú trọng đào tạo nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao; làm tốt công tác giao tiếp ứng xử, đổi mới phong cách thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh; siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính, lề lối làm việc, gắn trách nhiệm và nêu cao vai trò của người đứng đầu trong công tác điều hành; nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, kết hợp y học cổ truyền với y học hiện đại trong điều trị bệnh; phát triển kỹ thuật cao, kỹ thuật chuyên sâu..., tiếp tục nâng cao uy tín, thương hiệu bệnh viện, tạo điều kiện tốt, thuận lợi để giúp người dân tiếp cận các dịch vụ y tế có chất lượng.

Bài và ảnh: Tô Hà



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]