(Baothanhhoa.vn) - Với mục tiêu hướng tới sự hài lòng của bệnh nhân, Bệnh viện Đa khoa huyện Hoằng Hóa đã không ngừng đầu tư, nâng cấp trang thiết bị, ứng dụng khoa học - kỹ thuật vào khám và điều trị bệnh; tạo điều kiện cho y, bác sĩ tiếp cận với khoa học - kỹ thuật, nâng cao trình độ chuyên môn. Nhờ đó, bệnh viện ngày càng đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh của người dân.

Bệnh viện Đa khoa huyện Hoằng Hóa chú trọng ứng dụng khoa học - kỹ thuật

Với mục tiêu hướng tới sự hài lòng của bệnh nhân, Bệnh viện Đa khoa huyện Hoằng Hóa đã không ngừng đầu tư, nâng cấp trang thiết bị, ứng dụng khoa học - kỹ thuật vào khám và điều trị bệnh; tạo điều kiện cho y, bác sĩ tiếp cận với khoa học - kỹ thuật, nâng cao trình độ chuyên môn. Nhờ đó, bệnh viện ngày càng đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh của người dân.

Bệnh viện Đa khoa huyện Hoằng Hóa chú trọng ứng dụng khoa học - kỹ thuậtMột ca nội soi dạ dày được thực hiện tại Bệnh viện Đa khoa huyện Hoằng Hóa.

Bệnh viện Đa khoa huyện Hoằng Hóa có quy mô 340 giường, trong đó 180 giường bệnh kế hoạch, 160 giường tự chủ. Bệnh viện hiện có 260 cán bộ, nhân viên y tế công tác tại 19 khoa, phòng, trong đó có 45 bác sĩ (2 bác sĩ CKII, 9 bác sĩ CKI, thạc sĩ 2). Để nâng cao chất lượng khám, điều trị bệnh cho người dân, bệnh viện đã xác định đầu tư máy móc trang thiết bị, ứng dụng khoa học - kỹ thuật vào khám và điều trị bệnh là một yếu tố quan trọng. Hiện, bệnh viện được trang bị tương đối đầy đủ các trang thiết bị, máy móc hiện đại, đáp ứng yêu cầu chuyên môn như: máy CT Scanner, hệ thống phẫu thuật nội soi, hệ thống nội soi tiêu hóa, hệ thống siêu âm màu, chụp XQuang kỹ thuật số, sinh hóa tự động...

Để ứng dụng hiệu quả khoa học - kỹ thuật và phát huy hiệu quả của các trang thiết bị hiện đại, Ban Giám đốc bệnh viện đã tạo điều kiện cho cán bộ, y, bác sĩ thường xuyên tiếp cận, thực hành với máy móc, trang thiết bị hiện đại để làm chủ trang thiết bị, máy móc, đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh của Nhân dân. Nhiều kỹ thuật khó được các y, bác sĩ thực hiện thành công, như: phẫu thuật thay khớp háng, phẫu thuật tiết niệu tán sỏi qua da hoặc ngược dòng, phẫu thuật cắt tử cung hoàn toàn/bán phần; phẫu thuật cấy ghép Implant, các kỹ thuật cấp cứu hồi sức, phục hồi chức năng,... Nhờ triển khai nhiều kỹ thuật lâm sàng mới, khó nên bệnh viện đã cấp cứu người bệnh kịp thời, giảm tỷ lệ bệnh nhân chuyển tuyến.

Một trong những nội dung mà bệnh viện chú trọng chính là công tác chuyển đổi số, cải cách thủ tục hành chính. Bệnh viện đã triển khai kê đơn thuốc điện tử và liên thông 100% đơn thuốc ngoại trú lên hệ thống đơn thuốc quốc gia. Năm 2023, có hơn 80.000 đơn thuốc ngoại trú đã được liên thông tự động. Điểm mới trong năm 2023, bệnh viện đã liên thông và ký số thành công khám và cấp Giấy khám sức khỏe lái xe; Giấy chứng sinh; Giấy báo tử trên cổng giám định Bảo hiểm y tế của Bảo hiểm xã hội Việt Nam. Đến tháng 7/2023, bệnh viện bắt đầu triển khai mô hình “Khám chữa bệnh sử dụng thẻ căn cước công dân gắn chíp điện tử và ứng dụng VneID”. Số lượng bệnh nhân tiếp cận và sử dụng thẻ căn cước công dân thay Bảo hiểm y tế tương đối cao, chiếm khoảng 90% số bệnh nhân đến khám, điều trị bằng Bảo hiểm y tế. Ngoài ra, bệnh viện sử dụng phần mềm quản lý bệnh viện và lắp đặt hệ thống camera giám sát hoạt động.

Bên cạnh đó, bệnh viện đã thực hiện sử dụng chữ ký số, văn bản điện tử; triển khai thanh toán không dùng tiền mặt và khuyến khích các bệnh nhân thanh toán không dùng tiền mặt khi đến khám chữa bệnh tại bệnh viện. Triển khai đặt lịch hẹn khám chữa bệnh, tư vấn sức khỏe qua điện thoại và các nền tảng mạng xã hội như facebook, zalo giúp cho Nhân dân dễ dàng tiếp cận với các dịch vụ chăm sóc sức khỏe tại địa phương.

Đặc biệt, bệnh viện luôn duy trì phòng khám bệnh từ xa. Khi bệnh nhân có nhu cầu, bệnh viện sẽ tư vấn, đặt lịch với các chuyên gia, bác sĩ hàng đầu tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội để họ tư vấn phác đồ điều trị phù hợp đối với các bệnh nhân. Qua phòng khám từ xa này, nếu bệnh nhân có mong muốn được các chuyên gia, bác sĩ hàng đầu thực hiện phẫu thuật ngay tại địa phương thì bệnh viện sẽ liên hệ và sắp xếp thời gian. Điều này không chỉ tạo điều kiện cho người dân được tiếp cận với dịch vụ khám, chữa bệnh chất lượng cao, giảm chi phí đi lại, mà các y, bác sĩ tại bệnh viện cũng được tham gia vào các quy trình phẫu thuật, được chuyển giao khoa học - kỹ thuật, cầm tay chỉ việc, góp phần nâng cao trình độ chuyên môn cho đội ngũ y, bác sĩ tại bệnh viện.

Song song với đó, Ban Giám đốc bệnh viện đã tập trung chỉ đạo các khoa, phòng thực hiện tốt quy chế, chế độ chuyên môn, nâng cao chất lượng khám và điều trị; làm tốt công tác tư vấn, giải thích cho người bệnh để tăng sự hài lòng của người bệnh. Đồng thời, bệnh viện phát động phong trào tự học, tự nghiên cứu, rèn luyện nâng cao y đức; đổi mới tác phong, thái độ phục vụ của cán bộ y tế. Qua đó, tạo thành nền nếp, thói quen, tác phong tốt cho cán bộ, nhân viên y tế tại bệnh viện. Ngoài ra, các phong trào, hoạt động bảo vệ môi trường, khuôn viên bệnh viện luôn được Ban Giám đốc và đội ngũ y, bác sĩ, nhân viên y tế tích cực triển khai, góp phần xây dựng môi trường bệnh viện thân thiện, “xanh - sạch - đẹp”.

Bác sĩ CKI Đinh Văn Đông, Trưởng phòng Kế hoạch Tổng hợp Bệnh viện Đa khoa huyện Hoằng Hóa, cho biết: “Nhờ đẩy mạnh ứng dụng khoa học - kỹ thuật trong khám chữa bệnh nên bệnh viện đã thực hiện được nhiều kỹ thuật khó, mới. Chất lượng khám chữa bệnh ngày càng được nâng cao, tạo được lòng tin đối với người dân. Trong năm 2023, bệnh viện đã khám bệnh cho 122.148 lượt người, trong đó có 22.638 bệnh nhân điều trị nội trú. Có 2.579 bệnh nhân phẫu thuật. Tỷ lệ bệnh nhân ngoại trú đánh giá sự hài lòng chung đạt 97,2%; tỷ lệ bệnh nhân nội trú đánh giá sự hài lòng chung đạt 94,5%”.

Với mục tiêu hướng tới bệnh nhân, Bệnh viện Đa khoa huyện Hoằng Hóa sẽ tiếp tục triển khai đồng bộ nhiều giải pháp. Trong đó, chú trọng đẩy mạnh ứng dụng khoa học - kỹ thuật, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao; đổi mới tác phong, tinh thần, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ y tế để hướng tới sự hài lòng của người dân.

Bài và ảnh: Thùy Linh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]