(Baothanhhoa.vn) - Những năm gần đây, Bệnh viện Đa khoa huyện Hà Trung luôn chú trọng việc nâng cao y đức của cán bộ y tế, đặc biệt là chất lượng công tác khám, chữa bệnh (KCB), xem đây là yếu tố cốt lõi để khẳng định uy tín và năng lực của bệnh viện, vì thế được người bệnh tin tưởng và đến với bệnh viện ngày một tăng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bệnh viện Đa khoa huyện Hà Trung nâng cao chất lượng, hướng đến mục tiêu đáp ứng sự hài lòng của người bệnh

Bệnh viện Đa khoa huyện Hà Trung nâng cao chất lượng, hướng đến mục tiêu đáp ứng sự hài lòng của người bệnh

Nội soi tai – mũi - họng cho người bệnh tại Bệnh viện Đa khoa huyện Hà Trung.

Những năm gần đây, Bệnh viện Đa khoa huyện Hà Trung luôn chú trọng việc nâng cao y đức của cán bộ y tế, đặc biệt là chất lượng công tác khám, chữa bệnh (KCB), xem đây là yếu tố cốt lõi để khẳng định uy tín và năng lực của bệnh viện, vì thế được người bệnh tin tưởng và đến với bệnh viện ngày một tăng.

Đạt được những kết quả quan trọng đó là nhờ Đảng ủy, Ban Giám đốc bệnh viện đã chú trọng đề ra nhiều giải pháp, tổ chức thực hiện nghiêm túc và có hiệu quả quy định về y đức, quy tắc ứng xử, quy định về chế độ giao tiếp, thực hiện tốt các quy chế về chuyên môn. Đặc biệt, bệnh viện tập trung ưu tiên phát triển về nguồn nhân lực như tổ chức đào tạo cán bộ chuyên môn kỹ thuật, nhằm không ngừng nâng cao trình độ và tay nghề cho đội ngũ y, bác sĩ. Hiện bệnh viện có hơn 200 cán bộ, viên chức, trong đó có 49 bác sĩ (2 bác sĩ CK II, 3 thạc sĩ, 16 bác sĩ CK I), 6 dược sĩ đại học. Ngoài trang thiết bị của dự án ODA Hàn Quốc, bệnh viện đã đầu tư mua sắm nhiều trang thiết bị cần thiết phục vụ KCB, các thiết bị hiện đại được trang bị như máy CT Scanner, máy X-Quang cao tần; máy siêu âm 4D; máy nội soi, máy tán sỏi, máy chạy thận nhân tạo, máy truyền dịch, bơm tiêm điện, máy sinh hóa tự động AU480, máy xét nghiệm HbA1C, máy điện giải đồ CBS400, hệ thống X-quang XR118, Monitor theo dõi bệnh nhân 6 thông số SVM-7623, máy điện tim 6 kênh; lắp mới hệ thống khí nén tại khoa truyền nhiễm... giúp quá trình thăm khám, chẩn đoán, điều trị nhanh chóng, chính xác và hiệu quả hơn, từ đó bệnh viện đã định hướng các chuyên ngành mũi nhọn đó là tập trung phát triển nhiều kỹ thuật cao, kỹ thuật khó trong cấp cứu ngoại khoa vào chẩn đoán và điều trị cho người bệnh là nhiệm vụ trọng tâm và là yếu tố then chốt, xuyên suốt để nâng cao chất lượng KCB một cách bền vững. 9 tháng năm 2020, bệnh viện đã khám cho 80.886 lượt người, điều trị nội trú cho 15.465 lượt người; thực hiện 2.957 ca phẫu thuật trong đó ngoại khoa 557 ca; sản khoa 726 ca... Đáng chú ý, hàng loạt kỹ thuật mới đã được triển khai ứng dụng hiệu quả tại bệnh viện đã góp phần giảm chi phí cho người bệnh, đồng thời giảm quá tải cho tuyến trên. Không chỉ chú trọng đến công tác chuyên môn, bệnh viện còn chú trọng cải cách thủ tục hành chính, giảm phiền hà trong KCB. Mặc dù cơ sở vật chất của bệnh viện còn nhiều khó khăn, nhưng để tạo thuận lợi cho người bệnh đến KCB, bệnh viện đã bố trí, sắp xếp theo hướng nhanh gọn, ở tất cả các khâu đều có cán bộ y tế hướng dẫn. Ðáng ghi nhận là từ bác sĩ đến điều dưỡng, hộ lý luôn niềm nở, tận tình, phục vụ người bệnh với tinh thần “hết việc mới hết giờ”. Qua đó, đã tạo cho người bệnh niềm tin mỗi khi đến đây KCB. Đặc biệt, trong công tác chăm sóc người bệnh đã triển khai chăm sóc người bệnh toàn diện tại khoa cấp cứu hồi sức tích cực và chống độc; phụ sản; phẫu thuật - gây mê hồi sức... Công tác chăm sóc người bệnh được kiểm tra giám sát 17 lần ở các khoa lâm sàng; qua kiểm tra cho thấy công tác chăm sóc người bệnh được đảm bảo theo đúng quy trình của Bộ Y tế. Tổ Công tác xã hội tổ chức khảo sát lấy ý kiến, đánh giá sự hài lòng của người bệnh tại các khoa lâm sàng, qua 9.381 phiếu đánh giá cho thấy: kết quả có 25,42% số phiếu đánh giá rất tốt, 74,58% số phiếu đánh giá tốt, không có phiếu đánh giá trung bình, yếu.

Trong công tác phòng chống dịch bệnh, ngay từ đầu năm bệnh viện đã xây dựng và triển khai phương án phòng chống dịch năm 2020, đặc biệt là công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19. Thực hiện tốt công tác sát khuẩn tay, đo thân nhiệt, khai báo y tế, sàng lọc, phân luồng, cách ly người bệnh theo tình hình mới của phòng chống dịch bệnh COVID-19. Tăng cường kiểm soát lây nhiễm SARS-CoV-2 trong bệnh viện theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Bác sĩ CK1 Nguyễn Thị Hà, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Hà Trung cho biết: Thời gian tới, bệnh viện tiếp tục thực hiện các biện pháp nâng cao chất lượng KCB, duy trì bền vững những kỹ thuật tiên tiến đã được triển khai, phát triển thêm nhiều kỹ thuật mới chuyên sâu, trong nhiều lĩnh vực khác nhau; đồng thời tạo điều kiện để mọi người dân được hưởng thụ các chế độ, chính sách về bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khoẻ ngay tại cơ sở.

Hà Phương


Hà Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]