(Baothanhhoa.vn) - Thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ “Lương y phải như từ mẫu”, tập thể cán bộ, y, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa huyện Bá Thước luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, coi trọng nâng cao đạo đức nghề nghiệp và năng lực chuyên môn, hết lòng vì người bệnh, vì sức khỏe người dân.

Bệnh viện Đa khoa huyện Bá Thước nỗ lực vì sức khỏe người dân

Thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ “Lương y phải như từ mẫu”, tập thể cán bộ, y, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa huyện Bá Thước luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, coi trọng nâng cao đạo đức nghề nghiệp và năng lực chuyên môn, hết lòng vì người bệnh, vì sức khỏe người dân.

Bệnh viện Đa khoa huyện Bá Thước nỗ lực vì sức khỏe người dânCán bộ y tế Bệnh viện Đa khoa huyện Bá Thước kiểm tra sức khỏe cho bệnh nhân.

Hiện nay, Bệnh viện Đa khoa huyện Bá Thước có quy mô 260 giường bệnh kế hoạch (thực kê trên 320 giường bệnh), 8 khoa lâm sàng, 5 khoa cận lâm sàng và hỗ trợ, 4 phòng chức năng với 179 cán bộ (trong đó có 44 bác sĩ, 1 bác sĩ chuyên khoa II; 11 bác sĩ chuyên khoa I; 1 dược sĩ CKI, 2 dược sĩ đại học...). Với phương châm lấy sự hài lòng của người bệnh làm thước đo để đánh giá hiệu quả của công tác khám chữa bệnh (KCB) và chất lượng bệnh viện, thời gian qua, bệnh viện đã triển khai hiệu quả kế hoạch của Bộ Y tế về việc “Thay đổi phong cách và thái độ phục vụ của cán bộ, nhân viên y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh”; chú trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng, thực hiện nghiêm túc 12 điều y đức và văn hóa ứng xử.

Để tạo điều kiện thuận lợi cho người bệnh được đón tiếp ngay và không phải chờ đợi lâu, bệnh viện thường xuyên rà soát quá trình KCB để loại bỏ các thủ tục hành chính không cần thiết, bố trí các phòng khám tập trung thuận tiện cho người bệnh khi đến khám bệnh; chỉ đạo các khoa, phòng thực hiện tốt quy chế, chế độ chuyên môn, nâng cao chất lượng điều trị, làm tốt công tác tư vấn giải thích cho người bệnh để tăng sự hài lòng, tăng chỉ số thu hút, tập trung phát triển các kỹ thuật chuyên môn phục vụ cho khám, điều trị. Các quy chế KCB thường xuyên được củng cố, duy trì đi vào nền nếp, tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ người bệnh của cán bộ, viên chức, người lao động có nhiều tiến bộ, tổ chức tiếp đón bệnh nhân nhanh, tận tình, chu đáo, thường trực cấp cứu 24/24 giờ bảo đảm an toàn; khẩn trương, kịp thời, hạn chế sai sót, tai biến trong chuyên môn; công tác kiểm tra duy trì quy chế chuyên môn được duy trì thường xuyên nên hạn chế được những sai sót.

Cùng với đó, trang thiết bị KCB không ngừng được đầu tư. Đến nay tất cả các khoa, phòng đều có trang thiết bị chuyên môn hiện đại, đáp ứng yêu cầu KCB ngày càng cao, như: siêu âm màu 4D, X-quang số hóa, máy xét nghiệm sinh hóa đa năng, máy xét nghiệm huyết học 18 thông số, máy nội soi mắt, tai - mũi - họng, hệ thống máy hiện đại phục vụ phục hồi chức năng, máy chụp cắt lớp vi tính CT-Scanner... Nhờ đó, bệnh viện đã triển khai được nhiều kỹ thuật mới, nhiều loại bệnh trước kia phải chuyển lên tuyến trên, nay đều có thể thực hiện và điều trị hiệu quả ngay tại bệnh viện, như: mổ nội soi ruột thừa, nội soi khâu lỗ thủng dạ dày, phẫu thuật nội soi cắt u nang buồng trứng, chụp CT Scanner: sọ não, lồng ngực, ổ bụng, xét nghiệm sinh hóa miễn dịch...

Trao đổi với Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Bá Thước Hà Văn Thức, được biết, có được thành quả như ngày hôm nay là sự quan tâm của tỉnh, Sở Y tế và cấp ủy, chính quyền huyện Bá Thước; cùng với đó là sự nỗ lực, ý chí phấn đấu không biết mệt mỏi của các thế hệ thầy thuốc, cán bộ, nhân viên bệnh viện đã tạo nên địa chỉ KCB “Uy tín - Chất lượng - Thân thiện”. Bệnh viện đã được Nhà nước trao tặng danh hiệu Huân chương Lao động hạng Ba và nhiều phần thưởng cao quý. Đây không chỉ là sự ghi nhận những đóng góp của cán bộ, y bác sĩ và nhân viên bệnh viện qua các thời kỳ mà còn là sự động viên khích lệ để bệnh viện đạt được nhiều thành công trong thời gian tới, khẳng định được vị thế của mình, xứng đáng với niềm tin của cấp ủy, chính quyền và Nhân dân các dân tộc huyện Bá Thước trong công tác bảo vệ và chăm sóc sức khỏe người dân...

Thời gian tới, bệnh viện tiếp tục tranh thủ các nguồn lực đầu tư để nâng cấp cơ sở hạ tầng, trang thiết bị, kiện toàn tổ chức; tăng cường công tác điều hành quản lý; đẩy mạnh cải cách hành chính; nâng cao chất lượng dịch vụ nhằm mang lại một môi trường thân thiện cho người bệnh; phối hợp tốt giữa bệnh viện với bệnh viện tuyến tỉnh và Sở Y tế trong đào tạo, nghiên cứu khoa học, chỉ đạo tuyến; tăng cường hơn nữa công tác KCB và nâng cao trình độ tay nghề cho các y bác sĩ, tập trung phát triển các kỹ thuật cao, kỹ thuật chuyên sâu có thế mạnh trong chẩn đoán, điều trị cho người bệnh để đem lại hiệu quả xã hội đó là bệnh nhân được thụ hưởng các kỹ thuật cao mà không phải đi xa, giảm được các chi phí. Cùng với đó, tiếp tục đổi mới phong cách thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh nhằm mang lại sự hài lòng của người bệnh khi thực hiện các dịch vụ y tế tại đơn vị.

Bài và ảnh: Tô Hà



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]