(Baothanhhoa.vn) - Với sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, cùng sự nỗ lực, phấn đấu không ngừng của đội ngũ cán bộ y tế, đến nay toàn tỉnh đã có 459 trạm y tế xã, phường, thị trấn được công nhận đạt chuẩn quốc gia về y tế, chiếm 72,28%, trong đó khu vực miền núi là 118 trạm (chiếm 60,20%) góp phần từng bước nâng cao chất lượng công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Tin liên quan

Đọc nhiều

459 trạm y tế xã, phường, thị trấn được công nhận đạt chuẩn quốc gia về y tế

Với sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, cùng sự nỗ lực, phấn đấu không ngừng của đội ngũ cán bộ y tế, đến nay toàn tỉnh đã có 459 trạm y tế xã, phường, thị trấn được công nhận đạt chuẩn quốc gia về y tế, chiếm 72,28%, trong đó khu vực miền núi là 118 trạm (chiếm 60,20%) góp phần từng bước nâng cao chất lượng công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Để được công nhận trạm đạt chuẩn quốc gia về y tế, các địa phương đã quan tâm, xây dựng theo đúng diện tích và quy mô, đội ngũ cán bộ y tế thường xuyên được bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Đặc biệt, trang thiết bị được đầu tư, nâng cấp ngày càng hiện đại. Vì vậy, nhiều bệnh, dịch bệnh đã được phát hiện sớm và khống chế kịp thời, số ca mắc dịch bệnh liên tục giảm qua các năm. Để nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh ở các trạm y tế tuyến xã, ngành y tế cũng tăng cường tổ chức khám, chữa bệnh lưu động tại các xã khó khăn. Theo đó, người dân được chẩn đoán và điều trị trực tiếp, kịp thời một số bệnh lý thông thường và một số tiểu phẫu tại chỗ như: Bóc u mỡ, xử lý vết thương nhiễm trùng, thông niệu đạo... Ngoài ra, công tác dự phòng ở y tế cơ sở luôn được đặt lên hàng đầu. Các trạm y tế tuyến xã chủ động triển khai kế hoạch phòng, chống các loại dịch bệnh nguy hiểm như: Tay - chân - miệng, sốt xuất huyết, cúm A... Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn tỉnh không xảy ra dịch bệnh lớn.


Tr.H

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]