(Baothanhhoa.vn) - Trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ được giao, Trung tâm Chính trị huyện Thọ Xuân đã có nhiều giải pháp hiệu quả, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng (ĐTBD) lý luận chính trị, nghiệp vụ cho cán bộ, đảng viên, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới.

Trung tâm Chính trị huyện Thọ Xuân nâng cao chất lượng công tác đào tạo, bồi dưỡng

Trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ được giao, Trung tâm Chính trị huyện Thọ Xuân đã có nhiều giải pháp hiệu quả, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng (ĐTBD) lý luận chính trị, nghiệp vụ cho cán bộ, đảng viên, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới.

Trung tâm Chính trị huyện Thọ Xuân nâng cao chất lượng công tác đào tạo, bồi dưỡngTrung tâm Chính trị huyện Thọ Xuân phối hợp với huyện Đoàn mở lớp tập huấn nghiệp vụ cho cán bộ đoàn thanh niên cơ sở.

Đồng chí Hà Thị Ngọc, Phó Giám đốc Trung tâm Chính trị huyện Thọ Xuân cho biết: Ngay từ đầu nhiệm kỳ, Ban Thường vụ Huyện ủy Thọ Xuân đã chú trọng công tác ĐTBD nâng cao trình độ cho đội ngũ cán bộ, đảng viên gắn với việc tăng cường kỷ luật, kỷ cương, nêu gương; nâng cao ý thức, trách nhiệm và hiệu quả công việc của cán bộ, công chức, viên chức, nhất là người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị từ huyện đến cơ sở. Theo đó, công tác rà soát quy hoạch, đánh giá chất lượng đội ngũ, xây dựng kế hoạch ĐTBD cán bộ, đảng viên được Ban Thường vụ Huyện ủy xác định là một trong nhiệm vụ quan trọng, nhằm xây dựng Đảng và hệ thống chính trị vững mạnh.

Hàng năm, Ban Thường vụ Huyện ủy Thọ Xuân đều chỉ đạo các phòng, ban, đơn vị phối hợp chặt chẽ với Trung tâm Chính trị huyện thực hiện thường xuyên, liên tục công tác ĐTBD lý luận cho cán bộ, đảng viên. Qua đó trang bị cho cán bộ, đảng viên những kiến thức, kỹ năng cơ bản về lý luận chính trị, quản lý Nhà nước, được nâng cao trình độ năng lực, chuyên môn, nghiệp vụ, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Với phương châm “Học đi đôi với hành”, Trung tâm Chính trị huyện Thọ Xuân đã đổi mới phương pháp giảng dạy theo hướng mở rộng liên hệ giữa lý luận với thực tiễn, chia sẻ kinh nghiệm công tác. Ban Giám đốc Trung tâm thường xuyên chỉ đạo tập trung nâng cao chất lượng chuyên môn, trong đó đẩy mạnh các hoạt động quản lý, đánh giá chất lượng giảng dạy và học tập tại các lớp ĐTBD theo đúng quy định. Đội ngũ giảng viên trung tâm tiếp tục đổi mới phương pháp giảng dạy theo hướng phát huy tính tích cực của học viên, kết hợp giữa phương pháp hiện đại và phương pháp truyền thống, đặc biệt là sử dụng công cụ hỗ trợ của công nghệ thông tin (xây dựng giáo án điện tử, trong quá trình giảng dạy, có thảo luận, sử dụng hình ảnh tư liệu, video, clip minh họa...) góp phần làm phong phú thêm bài giảng và hấp dẫn người nghe...; giáo án lên lớp đảm bảo theo yêu cầu và được lãnh đạo trung tâm duyệt trước khi lên lớp. Đồng thời, định kỳ giảng viên được phân công đổi mới bài giảng ít nhất 1 bài/năm giúp cho giáo viên có kiến thức hệ thống theo các chương trình.

Ban giám đốc thường xuyên chỉ đạo cán bộ, viên chức của trung tâm chủ động cập nhật kiến thức, quan điểm mới, kịp thời triển khai các chủ trương, chính sách, quy định mới của Đảng, Nhà nước gắn với tình hình thực tế của địa phương, đơn vị, góp phần nâng cao chất lượng bài giảng, lý luận với thực tiễn, đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu, nhiệm vụ được giao.

Trong năm 2022 và 3 tháng đầu năm 2023, Trung tâm Chính trị huyện Thọ Xuân đã mở các lớp bồi dưỡng kết nạp Đảng cho 500 học viên và các lớp bồi dưỡng đảng viên mới với hơn 300 học viên; phối hợp với Trường Chính trị tỉnh, các ban thuộc Huyện ủy, phòng Nội vụ, MTTQ và các đoàn thể cấp huyện mở các lớp tập huấn nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát cho 240 học viên là ủy viên ủy ban kiểm tra đảng ủy cơ sở; tập huấn nghiệp vụ công tác tuyên giáo cho 100 học viên là trưởng, phó ban tuyên giáo các xã, thị trấn; bí thư các đảng bộ, chi bộ trực thuộc; mở 1 lớp cho 90 báo cáo viên cấp huyện và cộng tác viên dư luận xã hội; tập huấn nghiệp vụ công tác xây dựng Đảng cho 404 học viên là bí thư, phó bí thư thường trực đảng ủy, bí thư, phó bí thư đảng bộ, chi bộ khối cơ quan, đơn vị; bí thư chi bộ thôn, khu phố; tập huấn nghiệp vụ công tác dân vận cho 250 học viên là phó bí thư thường trực đảng ủy; phó chủ tịch HĐND, UBND; chủ tịch Ủy ban MTTQ và trưởng các đoàn thể chính trị - xã hội...

Thời gian tới, Trung tâm Chính trị huyện Thọ Xuân tiếp tục đổi mới nâng cao chất lượng công tác ĐTBD cán bộ đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới; xây dựng đội ngũ cán bộ của huyện Thọ Xuân có năng lực thực tiễn, chuyên môn sâu và có đạo đức cách mạng trong sáng, hết lòng phục vụ Đảng, Nhà nước và Nhân dân, góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Thọ Xuân hiện thực hóa Nghị quyết số 10 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa về “xây dựng và phát triển huyện Thọ Xuân đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”. Với mục tiêu, xây dựng và phát triển huyện Thọ Xuân trở thành một trong những trung tâm kinh tế, văn hóa, khoa học công nghệ của tỉnh; có nông nghiệp, công nghiệp, dịch vụ phát triển; kết cấu hạ tầng đồng bộ, hiện đại; nền văn hóa đậm đà bản sắc; xã hội phát triển, đời sống Nhân dân được nâng cao; môi trường sinh thái được bảo vệ; quốc phòng - an ninh được bảo đảm vững chắc; tổ chức đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; phấn đấu trở thành thị xã trước năm 2030, một trung tâm động lực quan trọng, góp phần đưa Thanh Hóa trở thành cực tăng trưởng mới ở phía Bắc của Tổ quốc.

Bài và ảnh: Minh Hiếu



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]