(Baothanhhoa.vn) - Năm 2021, toàn Đảng bộ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp (CQ&DN) tỉnh Thanh Hóa có 798 đảng viên mới được kết nạp. Tháng 1-2022, lớp bồi dưỡng lý luận chính trị dành cho đối tượng kết nạp Đảng khóa I của năm đã được tổ chức. Số lượng đảng viên tăng lên mỗi năm không chỉ góp phần hoàn thành chỉ tiêu đã đề ra, mà quan trọng hơn đã tăng thêm nguồn sinh khí, nội lực để từng tổ chức cơ sở đảng và toàn đảng bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

Tăng thêm nguồn lực từ đội ngũ đảng viên mới

Năm 2021, toàn Đảng bộ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp (CQ&DN) tỉnh Thanh Hóa có 798 đảng viên mới được kết nạp. Tháng 1-2022, lớp bồi dưỡng lý luận chính trị dành cho đối tượng kết nạp Đảng khóa I của năm đã được tổ chức. Số lượng đảng viên tăng lên mỗi năm không chỉ góp phần hoàn thành chỉ tiêu đã đề ra, mà quan trọng hơn đã tăng thêm nguồn sinh khí, nội lực để từng tổ chức cơ sở đảng và toàn đảng bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

Tăng thêm nguồn lực từ đội ngũ đảng viên mớiLễ kết nạp đảng viên mới tại Chi bộ Khoa Khoa học xã hội (Trường Đại học Hồng Đức).

Ngay từ đầu năm, Nghị quyết số 10-NQ/TU ngày 23-7-2018 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về phát triển tổ chức đảng, đoàn thể trong các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2018-2020, định hướng đến năm 2025 và Chỉ thị số 05-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường công tác phát triển đảng viên của Đảng bộ tỉnh trong thời gian tới tiếp tục được Ban Thường vụ Đảng ủy Khối quán triệt đến từng cấp ủy cơ sở. Triển khai thực hiện chỉ đạo, hướng dẫn của Đảng ủy Khối, các cấp ủy cơ sở đã tập trung nguồn lực nhằm triển khai các giải pháp phát triển đảng viên mới. Trong đó, công tác tuyên truyền, vận động có sự đổi mới về nội dung và hình thức, đem lại kết quả cao; kế hoạch, chỉ tiêu kết nạp đảng viên được xây dựng sát, đúng với tình hình của từng tổ chức cơ sở đảng; công tác bồi dưỡng, tạo nguồn kết nạp được làm tốt, bảo đảm đúng tiêu chuẩn, điều kiện và trình tự, thủ tục theo Điều lệ Đảng, quy định của Trung ương, đã giúp toàn Đảng bộ hoàn thành vượt mức chỉ tiêu kết nạp Đảng năm 2021.

Theo thống kê, tổng số đảng viên mới được kết nạp trong toàn đảng bộ là 798 đồng chí, vượt 166% chỉ tiêu được Ban Thường vụ Tỉnh ủy giao năm 2021 (300 đảng viên mới/năm) và tăng 55% so với năm 2020. Trong số này, đảng viên có trình độ đại học và trên đại học chiếm tỷ lệ cao (85,3%), độ tuổi từ 18 - 30 tuổi chiếm 32,3%. Đội ngũ đảng viên trẻ về độ tuổi, đảm bảo về chất lượng đã góp phần nâng cao năng lực thực hiện nhiệm vụ của đội ngũ đảng viên trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.

Đảng bộ Trường Đại học (ĐH) Hồng Đức là một trong những tổ chức cơ sở đảng thực hiện tốt công tác kết nạp đảng viên năm 2021, với 55 đồng chí. Nhận thức rõ tầm quan trọng của công tác phát triển đảng viên đối với việc thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội của từng chi bộ cũng như toàn đảng bộ, thời gian qua, dưới dự lãnh đạo, chỉ đạo, hướng dẫn của Đảng ủy Khối CQ&DN tỉnh, Đảng bộ Trường ĐH Hồng Đức cùng các chi bộ đã tập trung thực hiện nhiều giải pháp nhằm phát triển đảng viên mới, nhất là từ đội ngũ sinh viên đang theo học tại nhà trường. Đây cũng là hướng đi phù hợp với định hướng mà Đảng ủy Khối đã đề ra trong giai đoạn hiện nay. Trong bối cảnh dịch COVID-19, năm 2021, công tác kết nạp Đảng tại các chi bộ được tiến hành linh hoạt, bằng cả hình thức trực tiếp và trực tuyến, đảm bảo hoàn thành tốt chỉ tiêu được giao.

Đối với công tác phát triển đảng viên năm 2022, để hoàn thành chỉ tiêu bồi dưỡng trên 700 đối tượng kết nạp Đảng, kết nạp trên 400 đảng viên mới, ngay từ đầu năm, các cấp ủy cơ sở trực thuộc Đảng bộ Khối đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp. Trước hết là nâng cao nhận thức về vai trò, tầm quan trọng của công tác phát triển đảng viên và sự cần thiết đẩy mạnh công tác phát triển đảng viên trong giai đoạn hiện nay, trọng tâm là Kế hoạch số 27-KH/ĐUK ngày 8-9-2021 của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối về việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường công tác phát triển đảng viên của Đảng bộ tỉnh trong thời gian tới; Kế hoạch số 29-KH/ĐUK ngày 1-10-2021 của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối về việc tiếp tục thực hiện Nghị quyết 10-NQ/TU ngày 23-7-2018 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về phát triển tổ chức đảng, đoàn thể trong các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2018-2020, định hướng đến năm 2025.

Tại các cấp ủy cơ sở, chỉ tiêu kết nạp đảng viên được cụ thể hóa thành kế hoạch, biện pháp cụ thể để thực hiện. Cùng với đó, vai trò của các đoàn thể chính trị - xã hội được tăng cường thông qua việc phát hiện, bồi dưỡng quần chúng ưu tú để giới thiệu cho Đảng. Trong đó, quan tâm phát triển Đảng đối tượng là học sinh, sinh viên và cán bộ, công nhân, người lao động trong các doanh nghiệp.

Trong quá trình triển khai công tác kết nạp Đảng, việc tổng kết rút kinh nghiệm được các cấp ủy tổ chức thường xuyên. Từ đó, đề ra các biện pháp phù hợp để khắc phục hạn chế, khuyết điểm, đẩy mạnh công tác phát triển đảng viên, phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu kết nạp được giao trong năm 2022 và nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Bài và ảnh: Phương Chi



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]