(Baothanhhoa.vn) - Đảng bộ xã Hà Hải (Hà Trung) hiện có 331 đảng viên sinh hoạt tại 11 chi bộ, trong đó có 7 chi bộ nông thôn. Những năm qua, công tác giáo dục chính trị, tư tưởng được đảng ủy xã tăng cường. Việc triển khai quán triệt các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Đảng được thực hiện nghiêm túc, tỷ lệ đảng viên dự học bình quân đạt 97%. Qua đó đã tạo chuyển biến đáng kể về nhận thức và hành động trong cán bộ, đảng viên; các đảng viên đều có ý thức rèn luyện, nâng cao phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống; thực hiện nghiêm quy định về những điều đảng viên không được làm, nêu cao tinh thần đoàn kết, nhất trí trong thực hiện nhiệm vụ được giao. Hàng năm, tỷ lệ đảng viên hoàn thành và hoàn thành tốt nhiệm vụ đạt trên 98%; 80% chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên, không có chi bộ xếp loại không hoàn thành nhiệm vụ.

Phát huy vai trò lãnh đạo của Đảng trong phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới ở Đảng bộ xã Hà Hải

Đảng bộ xã Hà Hải (Hà Trung) hiện có 331 đảng viên sinh hoạt tại 11 chi bộ, trong đó có 7 chi bộ nông thôn. Những năm qua, công tác giáo dục chính trị, tư tưởng được đảng ủy xã tăng cường. Việc triển khai quán triệt các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Đảng được thực hiện nghiêm túc, tỷ lệ đảng viên dự học bình quân đạt 97%. Qua đó đã tạo chuyển biến đáng kể về nhận thức và hành động trong cán bộ, đảng viên; các đảng viên đều có ý thức rèn luyện, nâng cao phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống; thực hiện nghiêm quy định về những điều đảng viên không được làm, nêu cao tinh thần đoàn kết, nhất trí trong thực hiện nhiệm vụ được giao. Hàng năm, tỷ lệ đảng viên hoàn thành và hoàn thành tốt nhiệm vụ đạt trên 98%; 80% chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên, không có chi bộ xếp loại không hoàn thành nhiệm vụ.

Phát huy vai trò lãnh đạo của Đảng trong phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới ở Đảng bộ xã Hà Hải

Cùng với tăng cường công tác xây dựng Đảng, Đảng ủy Hà Hải tập trung lãnh đạo phát triển kinh tế - xã hội. Bám sát vào nghị quyết phát triển kinh tế của đảng ủy, các chi bộ, đảng viên trong xã nêu cao tinh thần, phát huy vai trò gương mẫu, đi đầu trong chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, áp dụng các tiến bộ khoa học - kỹ thuật vào sản xuất, vận động người dân thâm canh tăng vụ, quay vòng sử dụng đất canh tác... Từ việc lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của đảng ủy xã về phát triển kinh tế đã tạo điều kiện phát huy tính tích cực vươn lên của người dân. Hiện toàn xã có hơn 80 ha nuôi trồng thủy sản, tổng sản lượng đạt hơn 300 tấn/năm; duy trì đàn gia súc hơn 4.500 con, đàn gia cầm hơn 67.000 con; 9 cơ sở sản xuất bánh bún, 9 cơ sở mộc, 215 hộ gia đình sản xuất, kinh doanh các mặt hàng như: gò hàn, bánh kẹo... Nhờ đó, thu nhập bình quân đầu người đạt 48,5 triệu đồng/năm, tỷ lệ hộ nghèo còn 0,49% (năm 2021).

Cùng chúng tôi đi trên con đường vừa được bê tông hóa khang trang, hai bên đường có rãnh thoát nước, đường hoa rực rỡ sắc màu ở thôn Nam Thôn, anh Nguyễn Đức Tuyển, bí thư chi bộ chia sẻ: Nam Thôn hiện có 92 hộ, hơn 250 nhân khẩu. Năm 2016, Nam Thôn là thôn đầu tiên đạt thôn NTM của xã. Bám sát mục tiêu của nghị quyết đại hội đảng bộ xã, chi bộ đã lãnh đạo, chỉ đạo các đoàn thể thôn tuyên truyền, vận động người dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, ứng dụng khoa học – kỹ thuật vào sản xuất, đóng góp tiền, công lao động, hiến đất XDNTM; trong đó, đề cao vai trò gương mẫu, đi đầu của các đảng viên. Năm 2021, thu nhập bình quân đầu người của Nam Thôn đạt 55 triệu đồng/năm, toàn thôn chỉ còn 3 hộ nghèo (chiếm 0,6%). Nam Thôn phấn đấu năm 2023 về đích thôn NTM kiểu mẫu.

Bí thư Đảng ủy xã Hà Hải Nguyễn Văn Tuyên cho biết: Bằng việc đưa ra các giải pháp đồng bộ và phát huy tính tiền phong gương mẫu của mỗi cán bộ, đảng viên, xã Hà Hải đã đạt được nhiều kết quả quan trọng trong phát triển kinh tế, đời sống của Nhân dân trên địa bàn dần được nâng lên, người dân đã tích cực tham gia các phong trào, hoạt động khác của địa phương, nhất là phong trào xây dựng thôn NTM, NTM kiểu mẫu, tiến tới xây dựng thành công xã NTM, NTM nâng cao. Trong đó, tập trung vào việc xây dựng cơ sở hạ tầng, bê tông hóa đường giao thông nông thôn, giao thông nội đồng, nhà văn hóa thôn, xây dựng hệ thống rãnh thoát nước, bồn hoa, tường rào... với tổng nguồn vốn đóng góp giai đoạn 2012-2021 trên 237 tỷ đồng. Hiện xã đã hoàn thành 19/19 tiêu chí NTM. Tuy nhiên, theo Bộ tiêu chí mới giai đoạn 2021-2025, xã về đích NTM phải có từ 25% số hộ dân trong xã trở lên được dùng nước sạch tập trung, vì vậy, hiện xã Hà Hải đang phối hợp với Công ty CP Cấp nước Hà Trung lắp đặt đường ống dẫn nước về xã; đồng thời chỉ đạo các thôn khảo sát các hộ dân có nguyện vọng sử dụng nước sạch để triển khai lắp đặt, dự kiến đến tháng 9-2022 sẽ hoàn thành, đề nghị tỉnh thẩm định, công nhận xã đạt chuẩn NTM.

Với mục tiêu giữ vững và hoàn thành các tiêu chí NTM đã đạt được, đặc biệt là các tiêu chí liên quan đến đầu tư cơ sở hạ tầng phục vụ sản xuất, phát triển các mô hình sản xuất mới, nâng cao thu nhập, nhằm từng bước nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người dân, Đảng bộ xã Hà Hải đã đề ra những giải pháp cụ thể đối với từng nhóm tiêu chí, để quá trình XDNTM không chỉ thay đổi diện mạo nông thôn, mà còn thay đổi cả nếp nghĩ, cách làm và quan trọng nhất là thay đổi chính cuộc sống của người dân.

Phan Nga



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]