(Baothanhhoa.vn) - Thời gian qua Liên hiệp các tổ chức hữu nghị (LHCTCHN) tỉnh Thanh Hóa đã có nhiều nỗ lực trong thực hiện nhiệm vụ công tác đối ngoại Nhân dân và đạt được nhiều kết quả quan trọng, toàn diện trên các mặt. Từ đó, tạo hiệu quả tốt trong hoạt động đối ngoại Nhân dân, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ chính trị của tỉnh trong tình hình mới.

Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh tăng cường, mở rộng công tác đối ngoại Nhân dân

Thời gian qua Liên hiệp các tổ chức hữu nghị (LHCTCHN) tỉnh Thanh Hóa đã có nhiều nỗ lực trong thực hiện nhiệm vụ công tác đối ngoại Nhân dân và đạt được nhiều kết quả quan trọng, toàn diện trên các mặt. Từ đó, tạo hiệu quả tốt trong hoạt động đối ngoại Nhân dân, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ chính trị của tỉnh trong tình hình mới.

Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh tăng cường, mở rộng công tác đối ngoại Nhân dânĐại hội Hội Hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản tỉnh Thanh Hóa nhiệm kỳ 2022-2027.

Năm 2022, LHCTCHN tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động góp phần nâng cao hiệu quả của công tác đối ngoại Nhân dân trong tình hình mới. Trong hoạt động hòa bình, đoàn kết, hữu nghị, các hội thành viên đã triển khai nhiều hoạt động hợp tác hữu nghị. Cụ thể, Hội Hữu nghị Việt - Lào trao quà cho các lưu học sinh và tập thể sinh viên, học sinh đang học tập tại tỉnh Thanh Hóa nhân dịp tết Bunpimay; phối hợp với ngành y tế tổ chức các đợt khám, chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí cho Nhân dân Lào; hỗ trợ cho học sinh Lào có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn giáp biên giới với số tiền 500.000 đồng/em/tháng đến khi các em học hết bậc THCS (theo quy định của nước CHDCND Lào).

Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia đã tham gia tổ chức hoạt động ươm mầm hữu nghị, quyên góp tiền, tặng quà cho các em lưu học sinh Campuchia đang học tập tại Việt Nam. Hội Hữu nghị Việt - Nga ủng hộ và giúp đỡ các bạn Nga đến du lịch ở nước ta bị kẹt lại do dịch bệnh. Hội Hữu nghị Việt - Đức tích cực tham gia các hoạt động liên quan đến quan hệ giữa hai nước; tổ chức các hoạt động về kinh tế, dịch vụ giúp đỡ, hợp tác giữa các hội viên trong sản xuất, kinh doanh, trong giải quyết việc làm. Trong quá trình hoạt động, Hội Hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản đã có nhiều đóng góp quan trọng, thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa tỉnh Thanh Hóa với các đối tác Nhật Bản, nhất là trong thời gian đầu mới thành lập. Hội đã tích cực hoạt động xúc tiến đầu tư, kêu gọi các doanh nghiệp Nhật Bản vào liên doanh, liên kết sản xuất tại Thanh Hóa...

Chánh Văn phòng, Thư ký Hội Hữu nghị Việt - Lào tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Huy Tới chia sẻ: Một trong những hoạt động có ý nghĩa giáo dục và tuyên truyền sâu sắc về mối quan hệ hữu nghị, truyền thống, đoàn kết đặc biệt Việt - Lào mà hội đã hưởng ứng triển khai chính là việc phát động, kêu gọi các hội viên, Nhân dân đóng góp xây nhà hữu nghị cho mẹ Kan Chia tại tỉnh Sê Kong - người đã có công giúp bộ đội Việt Nam trong chiến tranh. Đây là một hoạt động nghĩa tình đặc biệt, in đậm dấu ấn nghĩa tình keo sơn gắn bó của Nhân dân và bộ đội Lào với quân tình nguyện Việt Nam cũng như của Nhân dân Việt Nam đối với Nhân dân Lào.

Phát huy vai trò là cầu nối thúc đẩy hợp tác kinh tế, giáo dục, y tế, văn hóa, thể thao, du lịch... LHCTCHN tỉnh và các tổ chức hữu nghị thành viên đã tích cực tuyên truyền về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, của địa phương; tích cực tham gia các chương trình, hội nghị tập huấn về thông tin đối ngoại, cung cấp thông tin cho báo chí về hoạt động của các hội hữu nghị Nhân dân, cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài; tuyên truyền, giới thiệu về văn hóa đến với bạn bè trong nước, quốc tế; tổ chức phát động các phong trào thi đua yêu nước chào mừng các ngày lễ trọng đại của dân tộc, tổ chức các hoạt động thiết thực, khuyến khích các tập thể, cá nhân tham gia công tác đối ngoại Nhân dân; đồng thời tuyên truyền phản bác các quan điểm sai trái, chống phá của các thế lực thù địch...

Thời gian tới, LHCTCHN tỉnh tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị và các tổ chức hữu nghị thành viên nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ; đổi mới nội dung hoạt động các tổ chức hữu nghị thành viên và các hoạt động phi chính phủ nước ngoài; đẩy mạnh hoạt động hữu nghị, giao lưu Nhân dân; tăng cường các hoạt động phối hợp, kết hợp với Trung ương, địa phương và các sở, ban, ngành, đoàn thể liên quan để nâng cao hiệu quả hoạt động; củng cố và tăng cường công tác đối ngoại Nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Bài và ảnh: Hoàng Lan



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]