(Baothanhhoa.vn) - Sáng ngày 7-6, Ban thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức hội nghị lấy ý kiến góp ý vào dự thảo thông báo của Mặt trận tại kỳ họp thứ 9 - HĐND tỉnh khóa XVII. Dự hội nghị có đồng chí Phạm Bá Oai, Phó chủ tịch HĐND tỉnh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Lấy ý kiến góp ý vào dự thảo thông báo của Mặt trận tại kỳ họp thứ 9 - HĐND tỉnh khóa XVII

Sáng ngày 7-6, Ban thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức hội nghị lấy ý kiến góp ý vào dự thảo thông báo của Mặt trận tại kỳ họp thứ 9 - HĐND tỉnh khóa XVII. Dự hội nghị có đồng chí Phạm Bá Oai, Phó chủ tịch HĐND tỉnh.

Lấy ý kiến góp ý vào dự thảo thông báo của Mặt trận tại kỳ họp thứ 9 - HĐND tỉnh khóa XVII

Toàn cảnh hội nghị.

Để chuẩn bị cho kỳ họp thứ 9, HĐND tỉnh khóa XVII, từ ngày 2-5 đến ngày 16-5, Ban thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh đã phối hợp với Thường trực HĐND tỉnh tổ chức 39 cuộc tiếp xúc cử tri của đại biểu HĐND tỉnh ở 31 đơn vị bầu cử của 27 huyện, thị xã, thành phố, với 6.278 cử tri tham dự và đã có 352 lượt ý kiến, kiến nghị được tổng hợp.

Lấy ý kiến góp ý vào dự thảo thông báo của Mặt trận tại kỳ họp thứ 9 - HĐND tỉnh khóa XVII

Đại diện hội đặc thù phát biểu đóng góp ý kiến tại hội nghị.

Tại hội nghị, cử tri là đại diện khối đoàn thể, các hội đặc thù và các thành viên trong hội đồng tư vấn MTTQ tỉnh cho rằng: MTTQ tỉnh đã tập hợp rất đầy đủ các ý kiến, kiến nghị của cử tri đến HĐND tỉnh, tuy nhiên cần có đánh giá cụ thể về những kiến nghị đã được giải quyết và tăng cường công tác giám sát việc thực hiện các ý kiến, kiến nghị đó. Các cử tri cũng đã tham gia đóng góp nhiều ý kiến đang còn băn khoăn như: tỉnh Thanh Hóa đang làm khá tốt việc sáp nhập thôn, xã, tuy nhiên cần có giải pháp cụ thể trong bố trí cán bộ, cơ sở vật chất để việc sáp nhập đạt hiệu quả cao nhất. Đề nghị tỉnh làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm của từng cơ quan, đơn vị trong vấn đề ô nhiễm môi trường hiện nay; tăng cường quản lý tài nguyên môi trường, nhất là tài nguyên đất. Đề nghị UBND tỉnh sớm xây dựng lại Nhà văn hóa thiếu nhi thành phố Thanh Hóa để các cháu thiếu nhi có nơi vui chơi, học tập. Đối với lĩnh vực giáo dục cần có sự chuẩn bị tốt về cơ sở vật chất và đội ngũ giáo viên để đáp ứng yêu cầu chương trình giáo dục mới. Đề nghị tỉnh cần tập trung quyết liệt trấn áp các băng nhóm tội phạm, cho vay nặng lãi, giải quyết nạn cờ bạc, ma túy. Cần có các chính sách thu hút tổ chức, cá nhân đầu tư nhà dưỡng lão, chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi. Đề nghị tỉnh cần có chế độ, chính sách cho cán bộ hoạt động tại các hội đặc thù....

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phạm Bá Oai, Phó chủ tịch HĐND tỉnh thông báo đến các đại biểu dự kiến thời gian, nội dung kỳ họp thứ 9, HĐND tỉnh khóa XVII, đồng thời ghi nhận, đánh giá cao những ý kiến thẳng thắn, tâm huyết của các đại biểu liên quan đến các vấn đề còn vướng mắc tại địa phương gửi đến HĐND tỉnh.

Phan Nga


Phan Nga

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]