(Baothanhhoa.vn) - Ngày 10-5, Huyện ủy Như Xuân đã có Công văn số 826-CV/HU gửi các đảng bộ, chi bộ trực thuộc Huyện ủy về việc tăng cường mua và đọc báo, tạp chí của Đảng.

Huyện Như Xuân tăng cường mua và đọc báo, tạp chí của Đảng

Ngày 10-5, Huyện ủy Như Xuân đã có Công văn số 826-CV/HU gửi các đảng bộ, chi bộ trực thuộc Huyện ủy về việc tăng cường mua và đọc báo, tạp chí của Đảng.

Huyện Như Xuân tăng cường mua và đọc báo, tạp chí của Đảng

Ảnh minh hoạ.

Theo đó, trong những năm qua, thực hiện Kết luận số 173-TB/TW ngày 6-4-2020 của Ban Bí Thư Trung ương Đảng về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 11-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa VIII); Công văn số 87-CV/TU ngày 8-1-2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc mua, sử dụng báo, tạp chí của Đảng; các đảng bộ, chi bộ trực thuộc đã thực hiện tương đối tốt việc mua báo, tạp chí của Đảng; qua đó, góp phần tích cực trong lãnh đạo, chỉ đạo phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị vững mạnh tại các địa phương, cơ quan, đơn vị.

Tuy nhiên, qua theo dõi, kiểm tra vẫn còn một số đảng bộ, chi bộ trực thuộc chưa làm tốt việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng, trong đó việc mua báo, tạp chí của Đảng chưa đầy đủ, việc tổ chức đọc báo chưa thường xuyên, chưa đưa vào các buổi sinh hoạt chi bộ đảng và các đoàn thể.

Để tiếp tục triển khai thực hiện tốt Kết luận số 173-TB/TW ngày 6-4-2020 của Ban Bí Thư Trung ương Đảng; Công văn số 87-CV/TU ngày 8-1-2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Huyện ủy Như Xuân yêu cầu các đảng bộ, chi bộ trực thuộc thực hiện tốt việc mua và đọc báo Đảng theo quy định. Cụ thể, mỗi chi bộ đảng phải có ít nhất 1 tờ Báo Thanh Hóa và 1 tờ Báo Nhân dân hằng ngày. Đối với các đảng bộ cơ sở, ngoài 2 loại báo trên còn phải có ít nhất 1 cuốn Tạp chí Cộng sản, 1 cuốn Tạp chí Xây dựng Đảng hằng tháng. 100% đảng bộ cơ sở phải có địa điểm đọc báo, tạp chí, có tủ lưu giữ, bảo quản để phát huy hiệu quả việc sử dụng báo, tạp chí của Đảng.

Đồng thời, chỉ đạo, tổ chức việc đọc báo trở thành việc làm thường xuyên trong các buổi sinh hoạt chi bộ, sinh hoạt đoàn thể và làm tốt công tác lưu trữ sử dụng báo, tạp chí của Đảng.

Bưu điện huyện tập trung chỉ đạo cán bộ, nhân viên, các điểm bưu điện văn hóa xã, thị trấn tiếp tục nâng cao chất lượng công tác phát hành báo chí, trong đó có phát hành báo, tạp chí của Ðảng đảm bảo kịp thời.

Các đảng bộ, chi bộ trực thuộc và Bưu điện huyện định kỳ hằng quý báo cáo kết quả về Ban Tuyên giáo Huyện ủy để tổng hợp báo cáo Ban Thường vụ Huyện ủy.

TS


TS

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]