(Baothanhhoa.vn) - Nhằm nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, Đảng bộ huyện Vĩnh Lộc đã thực hiện nhiều giải pháp, trong đó có nội dung phân công từng cấp ủy viên dự sinh hoạt chi bộ ở cơ sở. Qua đó, đội ngũ cấp ủy viên các cấp kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân, tạo nên sự gắn bó mật thiết, góp phần phát huy vai trò tổ chức đảng ở cơ sở.

Hiệu quả từ việc phân công cấp ủy viên dự sinh hoạt chi bộ ở Vĩnh Lộc

Nhằm nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, Đảng bộ huyện Vĩnh Lộc đã thực hiện nhiều giải pháp, trong đó có nội dung phân công từng cấp ủy viên dự sinh hoạt chi bộ ở cơ sở. Qua đó, đội ngũ cấp ủy viên các cấp kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân, tạo nên sự gắn bó mật thiết, góp phần phát huy vai trò tổ chức đảng ở cơ sở.

Hiệu quả từ việc phân công cấp ủy viên dự sinh hoạt chi bộ ở Vĩnh LộcCán bộ chủ chốt thị trấn Vĩnh Lộc giao ban bàn giải pháp về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, phát triển kinh tế.

Ở chi bộ khu phố Giáng (thị trấn Vĩnh Lộc) đều đặn ngày mùng 3 hằng tháng, cuộc họp chi bộ được tổ chức. Đồng chí Hà Văn Nam, đảng ủy viên, Chủ tịch Hội Nông dân thị trấn được phân công phụ trách chi bộ. Đồng chí đã kịp thời cung cấp thông tin về những chỉ thị, nghị quyết, văn bản hướng dẫn của cấp trên để cấp ủy chi bộ quán triệt, phổ biến đầy đủ đến toàn bộ đảng viên. Đặc biệt, trong sinh hoạt, đồng chí cũng cùng ban chi ủy chọn những vấn đề bức thiết để đưa ra bàn bạc, tìm hướng tháo gỡ. Trong đó, chú trọng phát huy dân chủ nhằm khơi dậy năng lực, trách nhiệm, kinh nghiệm của đảng viên cùng tham gia giải quyết công việc một cách thấu đáo, toàn diện, sát thực tế.

Bí thư Chi bộ khu phố Giáng Lê Nguyên Thành, chia sẻ: Từ khi có đồng chí đảng ủy viên phụ trách, tham dự và chỉ đạo sinh hoạt, chi bộ khu phố Giáng đã có nhiều đổi mới trong sinh hoạt định kỳ và sinh hoạt theo chuyên đề. Nổi bật là việc phát huy dân chủ trong sinh hoạt, tạo được không khí cởi mở, chân thành để mọi cán bộ, đảng viên bày tỏ chính kiến, nguyện vọng và những sáng kiến, kinh nghiệm thiết thực. Những vấn đề có nhiều ý kiến khác nhau, chi bộ đều thảo luận, trao đổi thẳng thắn trước khi biểu quyết. Bởi vậy, các nghị quyết của chi bộ sát thực tiễn, hướng đến các nội dung được đông đảo Nhân dân quan tâm như: giải pháp phát triển nông nghiệp, dịch vụ thương mại; vấn đề đảm bảo vệ sinh môi trường, đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng... Nhờ đó, những năm gần đây đời sống của bà con đã được cải thiện rõ rệt với mức thu nhập bình quân đầu người gần 50 triệu đồng/năm; cơ sở hạ tầng được đầu tư xây dựng khang trang như: nhà văn hóa, các tuyến đường liên phố...

Nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu ở các tổ chức cơ sở đảng, trong những năm qua, Ban Thường vụ Huyện ủy Vĩnh Lộc đã chỉ đạo các chi bộ cơ sở đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị số 10 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về nâng cao chất lượng chi bộ với các giải pháp đồng bộ về xây dựng, củng cố tổ chức và hoạt động của chi bộ khối nông thôn. Để thực hiện tốt mục tiêu về nâng cao chất lượng chi bộ khối nông thôn, Đảng bộ huyện Vĩnh Lộc đặc biệt quan tâm đến vai trò, trách nhiệm của đảng ủy cấp trên, trực tiếp là đảng ủy xã trong việc lãnh đạo, chỉ đạo, giám sát hoạt động của các chi bộ cơ sở. Cùng với đó, quan tâm việc phân công các đồng chí cấp ủy viên về dự sinh hoạt chi bộ ở khu dân cư nhằm góp phần giúp chi bộ nâng cao chất lượng, hình thức sinh hoạt. Trong tham dự tại các cuộc họp, căn cứ vào tình hình thực tế tại cơ sở, các đồng chí cấp ủy viên sẽ gợi mở các vấn đề để đảng viên cùng thảo luận; gợi mở một số ý kiến để chi bộ tiếp tục thực hiện trong thời gian tới...; đồng thời nắm bắt, tiếp thu và giải đáp một số ý kiến được cán bộ, đảng viên, Nhân dân trong chi bộ quan tâm như: chế độ, chính sách, việc tiếp cận các nguồn vốn phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới...

Theo đánh giá của Ban Tổ chức Huyện ủy Vĩnh Lộc, việc phân công cấp ủy viên về dự sinh hoạt với chi bộ thôn, tổ dân phố hằng tháng đã mang lại nhiều kết quả đáng khích lệ và thiết thực trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, nhất là công tác Đảng, góp phần nâng cao vai trò của cấp ủy, chi ủy. Khâu chuẩn bị các nội dung buổi sinh hoạt chu đáo và chặt chẽ hơn, đánh giá một cách khách quan và đầy đủ các hoạt động của chi bộ tháng vừa qua, những việc làm được và chưa được để rút kinh nghiệm và bổ sung tháng tới. Ngoài ra, những chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước được thông báo và chuyển tải đến tận người dân một cách đầy đủ và kịp thời hơn. Mặt khác, cấp ủy viên về dự sinh hoạt với chi bộ nông thôn có điều kiện tiếp xúc, gần gũi với thôn, tổ dân phố; góp phần nâng cao trình độ, kinh nghiệm trong thực tiễn... Nhờ đó, chất lượng sinh hoạt chi bộ bước đầu được nâng lên rõ rệt.

Bài và ảnh: Quốc Hương



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]