(Baothanhhoa.vn) - Cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng nhận xét: “Trong cuộc đời hoạt động cách mạng cũng như trong đời sống hằng ngày, Hồ Chủ tịch đối xử với mọi người luôn có lý, có tình. Bác Hồ luôn dành muôn vàn yêu thương đối với đồng chí, đồng bào. Trong tình yêu đó, có chỗ cho mọi người, không quên sót một ai...”. Tình yêu thương, trái tim nhân ái bao la của Người luôn chiếm trọn niềm tin, tình yêu và sự tôn kính của các thế hệ con cháu Việt Nam hôm nay và mai sau.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Gửi trọn niềm tin yêu với Bác, với quê hương!

Cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng nhận xét: “Trong cuộc đời hoạt động cách mạng cũng như trong đời sống hằng ngày, Hồ Chủ tịch đối xử với mọi người luôn có lý, có tình. Bác Hồ luôn dành muôn vàn yêu thương đối với đồng chí, đồng bào. Trong tình yêu đó, có chỗ cho mọi người, không quên sót một ai...”. Tình yêu thương, trái tim nhân ái bao la của Người luôn chiếm trọn niềm tin, tình yêu và sự tôn kính của các thế hệ con cháu Việt Nam hôm nay và mai sau.

Gửi trọn niềm tin yêu với Bác, với quê hương!

Trần Thị Kim Thoa, Ban Tuyên giáo Huyện ủy Như Thanh (bên trái) đạt giải nhì tuần đầu cuộc thi, trao đổi kiến thức, kinh nghiệm với đồng nghiệp. Ảnh: Lê Hà

Đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng

Dành tình yêu đặc biệt của mình đối với Bác Hồ kính yêu, chị Trần Thị Kim Thoa, Ban Tuyên giáo Huyện ủy Như Thanh đã tham gia ngay tuần thi đầu tiên (10 giờ ngày 3-1-2022) và đạt giải nhì cuộc thi trắc nghiệm trên internet “Tìm hiểu Bác Hồ với Thanh Hóa, Thanh Hóa làm theo lời Bác” chào mừng kỷ niệm 75 năm ngày Bác Hồ lần đầu tiên về thăm Thanh Hóa do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì tổ chức. Chị Thoa chia sẻ: Là chuyên viên của ban tuyên giáo, tôi có quá trình tìm hiểu về Bác và tham gia biên soạn giáo trình học ngoại khóa về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong nhà trường trên địa bàn huyện, nên tôi đã có “nền” hiểu biết tương đối phong phú về Bác. Tiếp nhận kế hoạch triển khai cuộc thi này của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, tôi tham mưu cho lãnh đạo ban xây dựng kế hoạch và triển khai đồng bộ đến các đảng bộ, chi bộ... nhằm tạo sự lan tỏa tích cực, thu hút đông đảo cán bộ, đảng viên, các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn huyện tham gia cuộc thi. Quan trọng hơn, tôi mong qua cuộc thi này nhiều người hiểu hơn về Bác để tiếp tục nỗ lực học tập, lao động chung tay xây dựng, phát triển và bảo vệ Tổ quốc”.

Với việc trả lời chính xác 9/9 câu hỏi và dự đoán số người dự thi gần đúng nhất, anh Trịnh Hà Hoàng Linh, công chức Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh đã giành giải nhất tuần 3 cuộc thi. Anh Linh chia sẻ: Hòa chung với không khí thi đua lập thành tích mừng Đảng, mừng xuân, mừng đất nước đổi mới, cùng với những hiểu biết của mình về Bác, về Đảng, về sự phát triển của tỉnh Thanh Hóa, tôi tham khảo thêm tư liệu qua nhiều kênh, nhiều nguồn khác nhau để tham gia cuộc thi đạt kết quả cao nhất với mong muốn tạo được sự lan tỏa, thôi thúc ý chí phấn đấu của thế hệ trẻ tiếp tục nỗ lực học và làm theo Bác”.

Gửi trọn niềm tin yêu với Bác, với quê hương!

Trịnh Hà Hoàng Linh, công chức Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh đạt giải nhất tuần 3 của cuộc thi.

Cùng chung tình yêu và sự kính trọng đối với Bác Hồ, cuộc thi trắc nghiệm trên internet “Tìm hiểu Bác Hồ với Thanh Hóa, Thanh Hóa làm theo lời Bác” chào mừng kỷ niệm 75 năm Ngày Bác Hồ lần đầu tiên về thăm Thanh Hóa do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì tổ chức (từ 10 giờ ngày 3-1 đến 14-2-2022) đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của đông đảo cán bộ, đảng viên, Nhân dân trong và ngoài tỉnh, với con số gần 130 nghìn người tham gia ở tuần thi đầu tiên và trung bình mỗi tuần thu hút trên 100 nghìn người tham gia. Thí sinh dự thi thuộc nhiều lứa tuổi, ngành, nghề trong và ngoài tỉnh. Đặc biệt, cuộc thi còn thu hút nhiều người ở tỉnh ngoài và kiều bào. Những con số ấy cho thấy cuộc thi đã thực sự là một đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn Đảng bộ tỉnh. Với mỗi thí sinh dự thi, đây là dịp để hiểu hơn về Bác, tình cảm Bác Hồ dành cho Thanh Hóa và hiểu hơn những thành tựu mà Đảng bộ và Nhân dân Thanh Hóa đã đạt được trong 75 năm qua theo lời dạy của Người. Điều này góp phần khẳng định sức lan tỏa mạnh mẽ của cuộc thi; đồng thời khắc ghi những tình cảm thiêng liêng, sự quan tâm sâu sắc của Đảng, Bác Hồ kính yêu đối với Đảng bộ và Nhân dân các dân tộc tỉnh Thanh Hóa; thể hiện lòng biết ơn đối với công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, của Đảng, các thế hệ cán bộ, đảng viên và Nhân dân đã phấn đấu cho sự nghiệp cách mạng của quê hương, đất nước. Thông qua cuộc thi làm nổi bật những thành tựu mà Đảng bộ và Nhân dân các dân tộc tỉnh Thanh Hóa đã đạt được trong 75 năm qua theo lời dạy của Bác. Từ đó, tiếp tục khơi dậy niềm phấn khởi, tin tưởng, tự hào của cán bộ, đảng viên, chiến sĩ lực lượng vũ trang, đoàn viên, hội viên, học sinh, sinh viên và các tầng lớp Nhân dân trong tỉnh, quyết tâm thi đua học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác, hướng trọng tâm vào phát huy ý chí tự lực, tự cường, khát vọng xây dựng và phát triển Thanh Hóa đến năm 2025 trở thành một cực tăng trưởng mới ở phía Bắc của Tổ quốc; đến năm 2030 trở thành tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại, phấn đấu xây dựng Thanh Hóa trở nên một tỉnh kiểu mẫu.

Đồng chí Hoàng Bá Tường, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Phó trưởng ban tổ chức cuộc thi, cho biết: Cuộc thi đã thu hút số lượt người dự thi lớn nhất từ trước đến nay và được sự quan tâm, hưởng ứng nhiệt tình của các cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể và các giai tầng trong và ngoài tỉnh, người nước ngoài; sức lan tỏa của cuộc thi rất rộng lớn và đã trở thành đợt sinh hoạt chính trị sâu sắc. Ban tổ chức cuộc thi đã trao 66 giải thưởng, gồm 6 giải nhất; 12 giải nhì; 18 giải ba, 30 giải khuyến khích”.

Thể hiện rõ trách nhiệm

Mỗi tác giả đều thể hiện tình cảm với Đảng, Bác Hồ và bản thân với cơ quan, đơn vị mình khi tham gia cuộc thi. Góp phần vào kết quả này có sự vào cuộc tích cực của tổ chức đoàn, đội các cấp trong việc chỉ đạo, tuyên truyền, tổ chức hưởng ứng, hướng dẫn tham gia cuộc thi. Mỗi huyện, thành đoàn đều lựa chọn 1 đơn vị để phát động hưởng ứng làm điểm. Đặc biệt hơn, cuộc thi đã thu hút đông đảo giáo viên, học sinh tham gia.

Theo báo cáo của ban tổ chức cuộc thi, giáo viên và học sinh chiếm số lượng nhiều nhất trong tất cả các đối tượng tham gia cuộc thi. Chị Lê Thị Quỳnh, giáo viên Trường THCS Hải Nhân, thị xã Nghi Sơn đạt giải nhì tuần thứ 2, phấn khởi cho biết. “Có Đảng, có Bác thì đất nước và mỗi gia đình, mỗi con người chúng ta mới có được ngày hôm nay. Học Bác, tôi luôn ý thức được trách nhiệm của bản thân trong mọi việc, góp sức mình xây dựng nền giáo dục phát triển vững mạnh toàn diện”.

Đồng chí Đàm Quang Phong, Bí thư Đoàn xã Yên Trường (Yên Định), cho biết: Tuổi trẻ xã Yên Trường luôn tự hào được sinh ra và lớn lên trên quê hương được vinh dự đón Bác Hồ về thăm lần thứ tư (11-12-1961). Đoàn thanh niên xã đã tuyên truyền, vận động đoàn viên, thanh niên tích cực tham gia cuộc thi để mỗi người hiểu rõ hơn về truyền thống lịch sử của quê hương, thể hiện tình cảm với Bác Hồ kính yêu, tạo động lực để mỗi thanh niên nỗ lực hơn nữa trong học tập, lao động, công tác”.

Thêm hiểu về Bác, thêm nhiều điển hình xây dựng quê hương

Ngày Bác Hồ lần đầu tiên về thăm Thanh Hóa (20-2-1947) đã trở thành mốc son trong lịch sử Đảng bộ tỉnh. Lời dạy của Bác: “Thanh Hóa phải trở nên một tỉnh kiểu mẫu” đã khắc sâu trong tâm khảm của mỗi người dân xứ Thanh. Khắc ghi lời dạy của Bác, tỉnh Thanh Hóa đã đạt được nhiều thành quả trên tất cả các lĩnh vực kinh tế, chính trị, văn hóa - xã hội. Đặc biệt là năm 2021, mặc dù chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch COVID-19, nhưng Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Thanh Hóa tự hào với kết quả phát triển kinh tế: tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) ước đạt 8,85%, thuộc nhóm các tỉnh, thành phố có tốc độ tăng trưởng cao nhất cả nước; nhiều khu công nghiệp, cụm công nghiệp hoạt động thu hút nhiều doanh nghiệp vào sản xuất, giải quyết việc làm cho nhiều lao động, trong đó có nhiều doanh nghiệp FDI... Thành quả đó, có sự đóng góp tích cực, trách nhiệm, gương mẫu đi đầu trong mọi việc của cán bộ, đảng viên, người lao động, các tầng lớp Nhân dân các dân tộc trong tỉnh. Qua đó, đã xuất hiện hàng nghìn tấm gương điển hình học và làm theo Bác bằng những việc làm bình dị mà cao quý, trong đó có cô giáo Mai Châu Phương, Trường THPT Chuyên Lam Sơn hết mình vì học sinh thân yêu. Trong 5 năm, đội tuyển Hóa học do cô hướng dẫn đã dành 2 Huy chương Vàng và Bạc Olympic quốc tế và hàng chục giải quốc gia; Ngô Văn Hiếu và Nguyễn Tất Minh, Trường THPT Triệu Sơn 5, đồng hành cùng nhau vượt khó chinh phục ước mơ, tạo nên hình ảnh cao đẹp về tinh thần hiếu học và tình yêu thương con người; cụ bà Đỗ Thị Mơ, thôn Lương Thiện, xã Lương Sơn (Thường Xuân) tự nguyện làm đơn xin thoát nghèo đã tạo hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ, giúp thêm hàng trăm gia đình trong xã phấn đấu vươn lên thoát nghèo... Đầu năm 2022, Ban Thi đua - Khen thưởng tỉnh đã xét đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen danh hiệu kiểu mẫu cho 75 tập thể, cá nhân tiêu biểu trong dịp kỷ niệm 75 năm ngày Bác Hồ lần đầu tiên về thăm Thanh Hóa.

Hiểu thêm về Bác để yêu và sống có trách nhiệm với bản thân, với Tổ quốc và xây dựng quê hương, đất nước. Biết bao tấm gương sống đẹp, sống trách nhiệm với xã hội đã xuất hiện ở mọi lứa tuổi, mọi hoàn cảnh, điều kiện... mà mỗi người dân Thanh Hóa đã và đang thực hiện lời dạy của Người để sớm trở thành tỉnh kiểu mẫu như sinh thời Bác hằng mong muốn!.

Bài và ảnh: Lê Hà


Bài và ảnh: Lê Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]