(Baothanhhoa.vn) - Nhận thức rõ phát triển đảng viên (ĐV) là một nhiệm vụ quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, thời gian qua, Đảng bộ xã Xuân Lai (Thọ Xuân) luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo công tác phát hiện, tạo nguồn, bồi dưỡng và giúp đỡ những quần chúng ưu tú có nguyện vọng phấn đấu trở thành ĐV.

Đảng bộ xã Xuân Lai tăng cường công tác phát triển đảng viên

Nhận thức rõ phát triển đảng viên (ĐV) là một nhiệm vụ quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, thời gian qua, Đảng bộ xã Xuân Lai (Thọ Xuân) luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo công tác phát hiện, tạo nguồn, bồi dưỡng và giúp đỡ những quần chúng ưu tú có nguyện vọng phấn đấu trở thành ĐV.

Đảng bộ xã Xuân Lai tăng cường công tác phát triển đảng viênXã Xuân Lai thực hiện nâng cấp, mở rộng tuyến đường liên thôn thu hút sự tham gia đóng góp, hỗ trợ của đông đảo các tầng lớp Nhân dân.

6 tháng đầu năm 2021, chi bộ thôn 5, xã Xuân Lai đã kết nạp được 1 ĐV mới, đạt chỉ tiêu đề ra. Đây cũng là chi bộ được đảng bộ xã đánh giá là một trong những chi bộ tiêu biểu của xã về công tác phát triển ĐV. Đồng chí Hà Như Sơn, bí thư chi bộ thôn, cho biết: “Nhằm bổ sung nguồn sinh lực mới, nhân lực trẻ cho Đảng, chi bộ thôn 5 đã phối hợp với các tổ chức đoàn thể quan tâm phát hiện, tạo nguồn, tổ chức nhiều phong trào nhằm tạo môi trường để quần chúng tham gia. Điển hình như tham gia các phong trào thi đua sản xuất giỏi; nâng cấp, sửa chữa cầu, đường; vệ sinh môi trường; lao động giúp dân; tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện các phong trào thi đua... Qua đó, các chi hội, đoàn thể đã phát hiện nhiều gương điển hình trên các lĩnh vực, từ đó có kế hoạch phân công ĐV theo dõi, giúp đỡ, tạo điều kiện để những quần chúng ưu tú có cơ hội rèn luyện, phấn đấu vào Đảng”. Tuy vậy, để công tác phát triển ĐV tiếp tục được bảo đảm, bí thư chi bộ thôn 5 cũng đề nghị: “Đối với một số tiêu chí trong công tác kết nạp Đảng cũng nên có sự điều chỉnh, linh hoạt, nhất là tiêu chí về bằng cấp. Thực tế hiện nay, số lượng thanh niên ưu tú trong khối nông thôn được kết nạp Đảng vẫn chỉ chiếm con số khá khiêm tốn vì nhiều nguyên nhân. Trong khi, tại một số chi hội trong thôn có những quần chúng ưu tú rất năng nổ, tâm huyết và làm tốt các nhiệm vụ được giao nhưng lại vướng ở rào cản chỉ tốt nghiệp THCS vì vậy dù rất phấn đấu trong thời gian dài nhưng vẫn chưa được đứng trong hàng ngũ của Đảng”.

Xác định công tác phát triển Đảng trong đoàn viên, thanh niên đóng vai trò quan trọng trong việc bổ sung nguồn nhân lực trẻ cho Đảng, đồng thời xây dựng củng cố tổ chức đoàn vững mạnh. Bởi vậy, các chi đoàn trong xã đã triển khai nhiều giải pháp thông qua đẩy mạnh thực hiện các phong trào, hoạt động xung kích, tình nguyện qua đó phát hiện, bồi dưỡng đoàn viên ưu tú giới thiệu cho Đảng xem xét, kết nạp. Đồng chí Hà Sỹ Mạnh, Bí thư Đoàn xã Xuân Lai, cho biết: 9 tháng năm 2021, các chi đoàn trong xã đã bồi dưỡng, giới thiệu hơn 10 đoàn viên ưu tú giới thiệu cho Đảng xem xét, kết nạp, trong đó 4 đoàn viên ưu tú đã được xem xét, kết nạp Đảng (đạt chỉ tiêu kế hoạch).

Thực hiện chỉ đạo của Trung ương và Tỉnh ủy về nâng cao chất lượng công tác phát triển ĐV, nhiệm kỳ 2020-2025, một trong các nhiệm vụ trọng tâm của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã đề ra đó là tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng. Đồng thời ban hành kế hoạch chuyên đề để lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện nhiệm vụ đó là: Hàng năm, đảng bộ xã giao chỉ tiêu kết nạp ĐV mới đối với từng chi bộ, xem đây là một trong những tiêu chí để xem xét đánh giá, phân loại chi bộ, cán bộ, ĐV, đồng thời gắn trách nhiệm kết quả kết nạp ĐV mới đối với các đồng chí lãnh đạo được phân công chỉ đạo cơ sở. Làm tốt công tác tham mưu, phối hợp, tổ chức kịp thời các lớp bồi dưỡng cho đối tượng kết nạp Đảng. Tiếp tục chỉ đạo các tổ chức đoàn thể đẩy mạnh công tác tạo nguồn, giới thiệu quần chúng ưu tú cho Đảng, phấn đấu mỗi chi bộ kết nạp từ 1 - 2 ĐV mới mỗi năm.

Bài và ảnh: Lê Phượng



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]