(Baothanhhoa.vn) - Thấm nhuần sâu sắc lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Chi bộ là nền móng của Đảng, chi bộ tốt thì mọi việc sẽ tốt”, những năm qua, Đảng bộ TP Sầm Sơn luôn xác định đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ là yêu cầu thường xuyên, quan trọng nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của chi bộ, góp phần lãnh đạo hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ kinh tế- xã hội của địa phương.

Đảng bộ TP Sầm Sơn đổi mới nội dung, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ

Thấm nhuần sâu sắc lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Chi bộ là nền móng của Đảng, chi bộ tốt thì mọi việc sẽ tốt”, những năm qua, Đảng bộ TP Sầm Sơn luôn xác định đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ là yêu cầu thường xuyên, quan trọng nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của chi bộ, góp phần lãnh đạo hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ kinh tế- xã hội của địa phương.

Đảng bộ TP Sầm Sơn đổi mới nội dung, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộĐảng bộ xã Quảng Minh họp bàn các giải pháp nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ.

Ở chi bộ thôn Phúc Quang, xã Quảng Minh, nội dung các buổi họp định kỳ được chuẩn bị cụ thể, sát thực theo từng tháng. Đồng chí Hoàng Tất Thanh, bí thư chi bộ kiêm trưởng thôn Phúc Quang, cho biết: "Để nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, trước hết phải nâng cao vai trò của chi ủy trong việc lãnh đạo ban công tác mặt trận và các tổ chức đoàn thể; đồng thời, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng đảng viên, có như thế, các đảng viên mới gắn được trách nhiệm với công việc. Trước mỗi kỳ sinh hoạt, các đồng chí trong chi ủy đều họp bàn để chuẩn bị, lựa chọn một số nội dung tiêu điểm đưa ra bàn thảo, thống nhất. Các nội dung được lựa chọn là các chủ đề, chuyên đề tập trung vào vấn đề trọng tâm công tác lãnh đạo, chỉ đạo của chi ủy, chi bộ và bám sát thực tế cuộc sống khu dân cư như: Chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi; phát triển ngành nghề truyền thống; vận động Nhân dân hiến đất, mở rộng đường giao thông; vệ sinh môi trường; học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh... Qua đó đã góp phần khơi gợi được ý thức đảng viên trong việc tham gia phát biểu, tạo không khí sôi nổi, phấn khởi, đoàn kết, nhất trí cao".

Thực hiện các chỉ thị, hướng dẫn của Trung ương về một số vấn đề nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, Đảng bộ TP Sầm Sơn đã tập trung chỉ đạo các đảng bộ, chi bộ chú trọng nâng cao chất lượng chi bộ trong tình hình mới. Ban Thường vụ Thành ủy triển khai nhiều giải pháp, như: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức cho cấp ủy, đảng viên về vị trí, vai trò của chi bộ; duy trì nền nếp sinh hoạt, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ đối với việc nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và đội ngũ cán bộ, đảng viên; các cấp ủy đảng cơ sở quan tâm củng cố, kiện toàn, nâng cao chất lượng đội ngũ chi ủy viên và bí thư chi bộ; quan tâm bố trí những đồng chí đã qua đào tạo trình độ chuyên môn và lý luận đảm nhiệm chức vụ bí thư chi bộ; thực hiện tốt quy định về cấp ủy viên cấp trên dự sinh hoạt với chi bộ được phân công để cùng với địa phương, cơ quan, đơn vị ở cơ sở kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc hoặc đề xuất cấp có thẩm quyền xem xét...

Theo đánh giá của Ban Tổ chức Thành ủy Sầm Sơn, những năm qua, việc thực hiện quy định về chế độ sinh hoạt chi bộ được các cấp ủy cơ sở chỉ đạo và tổ chức thực hiện nghiêm túc, phần lớn các chi bộ duy trì sinh hoạt định kỳ vào ngày mùng ba hàng tháng. Cấp ủy các chi bộ chuẩn bị nội dung sinh hoạt, nhất là sinh hoạt chuyên đề, phù hợp, sát với thực tiễn yêu cầu, nhiệm vụ của địa phương, đơn vị trong từng giai đoạn, mục tiêu cụ thể. Nhiều tổ chức cơ sở đảng đã xây dựng kế hoạch và hướng dẫn cho các chi bộ trực thuộc về nội dung, cách thức sinh hoạt nhằm tập trung thảo luận sâu một mặt công tác hoặc một vấn đề bức xúc đang đặt ra trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của chi bộ, tạo bầu không khí sinh hoạt sinh động, hấp dẫn hơn, thu hút sự quan tâm của đảng viên; khắc phục được tình trạng chung chung tại các buổi sinh hoạt chi bộ...

Bên cạnh đó, các chi bộ đều có nội dung thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo các chuyên đề được hướng dẫn, gắn với nêu gương các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, xây dựng chuẩn mực đạo đức theo gương Bác nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên... Nhìn chung, các chi bộ đều thực hiện nghiêm túc quy trình sinh hoạt, chất lượng sinh hoạt được nâng lên rõ rệt, tỷ lệ đảng viên tham gia sinh hoạt đạt 90%.

Việc đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ ở Đảng bộ TP Sầm Sơn đã tạo sự thống nhất cao trong nhận thức và hành động của đảng viên, gắn trách nhiệm của đảng viên với từng nội dung công việc, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và đội ngũ đảng viên.

Bài và ảnh: Thanh Huê



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]