(Baothanhhoa.vn) - Thời gian qua, Đảng bộ thị xã Nghi Sơn luôn quan tâm tạo nguồn, phát triển đảng viên, trong đó quan tâm đến đối tượng học sinh ưu tú tại các trường THPT, trung tâm giáo dục nghề nghiệp – giáo dục thường xuyên. Từ đó tạo động lực cho học sinh phấn đấu, rèn luyện, trưởng thành, tiếp tục khẳng định bản thân trong những chặng đường phía trước.

Đảng bộ thị xã Nghi Sơn quan tâm phát triển đảng viên trong trường học

Thời gian qua, Đảng bộ thị xã Nghi Sơn luôn quan tâm tạo nguồn, phát triển đảng viên, trong đó quan tâm đến đối tượng học sinh ưu tú tại các trường THPT, trung tâm giáo dục nghề nghiệp – giáo dục thường xuyên. Từ đó tạo động lực cho học sinh phấn đấu, rèn luyện, trưởng thành, tiếp tục khẳng định bản thân trong những chặng đường phía trước.

Đảng bộ thị xã Nghi Sơn quan tâm phát triển đảng viên trong trường họcHọc sinh Trường THPT Tĩnh Gia 1 tự hào khi được đứng vào hàng ngũ của Đảng.

Trường THPT Tĩnh Gia 1 được xem là lá cờ đầu trong công tác bồi dưỡng, kết nạp học sinh vào Đảng. Nhằm tạo nguồn và phát triển Đảng trong học sinh, hằng năm Ban Giám hiệu nhà trường đã xây dựng kế hoạch, yêu cầu các chi bộ, đoàn trường tập trung rà soát để phát hiện những nhân tố điển hình trong học tập cũng như tham gia tích cực các phong trào thi đua. Từ đó tạo môi trường thuận lợi, giúp các em khẳng định bản thân để tích cực nỗ lực phấn đấu, rèn luyện được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Bằng cách làm này, số lượng học sinh được kết nạp Đảng không ngừng tăng về số lượng và đảm bảo chất lượng. Chỉ tính riêng trong năm học 2022-2023, Trường THPT Tĩnh Gia 1 đã kết nạp 17 quần chúng ưu tú vào Đảng.

Được đứng trong hàng ngũ của Đảng khi bước sang tuổi 18, em Nguyễn Hữu Thành, học sinh lớp 12A1, cho biết: “Ước mơ được kết nạp Đảng luôn nhen nhóm trong em ngay từ khi còn nhỏ. Để thực hiện được điều đó, em không ngừng nỗ lực, phấn đấu đạt danh hiệu học sinh giỏi toàn diện. Năm học 2022-2023, em đạt giải Nhì kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh môn Toán. Đồng thời với vai trò là Bí thư Chi đoàn lớp, em tích cực tham gia các hoạt động, phong trào của nhà trường như tham gia câu lạc bộ khoa học tự nhiên, tham gia đội thanh niên xung kích. Được đứng trong hàng ngũ của Đảng là niềm vinh dự và tự hào để em tiếp tục nỗ lực, phấn đấu học tập, rèn luyện tốt hơn nữa để trở thành công dân có ích cho xã hội”.

Cô giáo Nguyễn Thị Hà, Hiệu trưởng Trường THPT Tĩnh Gia 1, cho biết: “Qua theo dõi học sinh được kết nạp Đảng, nhà trường rất mừng vì các em đã phát huy tốt được vai trò của người đảng viên trong môi trường mới. Hầu hết các em luôn nỗ lực, phấn đấu để trưởng thành, thành công trong nhiều lĩnh vực và là tấm gương sáng để học sinh trong trường học tập và làm theo”.

Không chỉ riêng Trường THPT Tĩnh Gia 1, thời gian qua công tác phát triển đảng viên trong học sinh cũng được các trường THPT, trung tâm giáo dục nghề nghiệp – giáo dục thường xuyên trên địa bàn thị xã Nghi Sơn quan tâm. Hằng năm, căn cứ vào tình hình thực tế, Ban Thường vụ Thị ủy giao chỉ tiêu phát triển đảng viên đối với từng đảng bộ trường học và coi đây là một trong những tiêu chí để xếp loại tổ chức đảng cuối năm.

Căn cứ vào chỉ tiêu được giao, các trường đã triển khai và có những giải pháp hiệu quả để phát triển đảng viên ở các khối lớp. Trong đó, chú trọng tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho học sinh, sinh viên; đẩy mạnh và đa dạng hóa hoạt động, các phong trào thi đua; nhân rộng điển hình tiên tiến để tạo nguồn phát triển đảng viên. Trong quá trình lựa chọn, giới thiệu đoàn viên ưu tú là các học sinh đạt danh hiệu học sinh giỏi toàn diện trong các năm học hoặc đoạt giải ở các kỳ thi cấp tỉnh, cấp quốc gia; luôn chấp hành tốt nội quy của trường, của lớp; là cán bộ lớp, cán bộ đoàn, hội và tích cực tham gia các phong trào thi đua, hoạt động xã hội... Với những giải pháp đồng bộ, năm học 2022-2023, Đảng bộ Thị ủy Nghi Sơn đã kết nạp được 59 đảng viên là học sinh.

Trưởng Ban Tổ chức Thị ủy Nghi Sơn Đinh Văn Minh, cho biết: Để công tác phát triển đảng viên trong trường học không chỉ tăng về số lượng mà còn đảm bảo về chất lượng thì mỗi đảng ủy, chi bộ nhà trường cần gắn công tác phát triển Đảng với công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho học sinh, qua đó hình thành nhân cách, lối sống, xây dựng hoài bão, lý tưởng sống đúng đắn cho học sinh. Hằng năm, các nhà trường thường xuyên tiến hành rà soát đối tượng học sinh đủ điều kiện, tiêu chuẩn để bồi dưỡng, theo dõi, giúp đỡ, lựa chọn giới thiệu kết nạp Đảng. Việc bồi dưỡng, theo dõi, giúp đỡ đối với học sinh được tiến hành liên tục từ lớp 10 đến lớp 12. Từ đó đã khơi dậy được khát vọng cống hiến của tuổi trẻ tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị và có nhiều đóng góp vì sự phát triển của quê hương.

Bài và ảnh: Trung Hiếu



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]