(Baothanhhoa.vn) - Năm 2023, Ban Thường vụ Huyện ủy và Ban Thường vụ Đảng ủy cơ sở đã tiến hành kiểm tra chuyên đề đối với 20 tổ chức đảng và 27 đảng viên. Đối với kiểm tra tổ chức đảng cấp dưới và đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm; cấp ủy, ủy ban kiểm tra cơ sở đã tổ chức kiểm tra 5 đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm.

Nâng cao chất lượng, hiệu quả kiểm tra, giám sát ở Đảng bộ huyện Quan Sơn

Năm 2023, Ban Thường vụ Huyện ủy và Ban Thường vụ Đảng ủy cơ sở đã tiến hành kiểm tra chuyên đề đối với 20 tổ chức đảng và 27 đảng viên. Đối với kiểm tra tổ chức đảng cấp dưới và đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm; cấp ủy, ủy ban kiểm tra cơ sở đã tổ chức kiểm tra 5 đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm.

Nâng cao chất lượng, hiệu quả kiểm tra, giám sát ở Đảng bộ huyện Quan Sơn

Huyện ủy Quan Sơn tổ chức hội nghị tổng kết công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật Đảng năm 2023.

Hiện nay, huyện Quan Sơn có 31 tổ chức đảng với gần 4.300 đảng viên. Nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát (KTGS) và trách nhiệm của cấp ủy, tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên đối với công tác KTGS, kỷ luật Đảng, Đảng bộ huyện đã tập trung KTGS tổ chức đảng, người đứng đầu, cán bộ chủ chốt ở các lĩnh vực, địa bàn, vị trí công tác. Cấp ủy từ huyện đến cơ sở đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện tốt nhiệm vụ KTGS và thi hành kỷ luật trong toàn đảng bộ; triển khai, quán triệt đầy đủ các văn bản quy định, hướng dẫn của Trung ương, của Tỉnh ủy về công tác KTGS và thi hành kỷ luật trong Đảng; ban hành các văn bản cụ thể hóa quy định của cấp trên để tổ chức thực hiện phù hợp với tình hình của địa phương.

Cấp ủy, tổ chức đảng, ủy ban kiểm tra từ huyện đến cơ sở đã đổi mới nội dung, phương pháp KTGS theo hướng chủ động, có trọng tâm, trọng điểm, kịp thời bám sát tình hình thực tiễn và công tác xây dựng Đảng, cụ thể hóa các văn bản của cấp trên bằng các quy định, chương trình, kế hoạch, hướng dẫn phù hợp với yêu cầu, nhiệm vụ công tác của cấp ủy, tổ chức đảng và ủy ban kiểm tra các cấp để lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện toàn diện các nhiệm vụ theo quy định của Điều lệ Đảng và thực hiện nhiệm vụ cấp ủy giao.

Năm 2023, Ban Thường vụ Huyện ủy và Ban Thường vụ Đảng ủy cơ sở đã tiến hành kiểm tra chuyên đề đối với 20 tổ chức đảng và 27 đảng viên. Đối với kiểm tra tổ chức đảng cấp dưới và đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm; cấp ủy, ủy ban kiểm tra cơ sở đã tổ chức kiểm tra 5 đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm. Nhằm tăng cường công tác giám sát trực tiếp, cấp ủy, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy đã phân công các đồng chí ủy viên ủy ban phụ trách địa bàn theo dõi, giám sát đơn vị được phân công phụ trách. Nội dung giám sát việc thực hiện nhiệm vụ KTGS theo chương trình, kế hoạch đã xây dựng đầu năm... Qua giám sát đã kịp thời nhắc nhở, uốn nắn, khắc phục hạn chế, khuyết điểm trong công tác KTGS và thi hành kỷ luật Đảng đối với đơn vị cơ sở.

Cũng trong năm 2023, huyện Quan Sơn không có tổ chức đảng vi phạm đến mức phải thi hành kỷ luật. Số đảng viên phải thi hành kỷ luật là 15, trong đó đảng viên có chức vụ đảng là 6 đảng viên; hình thức kỷ luật khai trừ 3 đảng viên, cảnh cáo 1 đảng viên; khiển trách 11 đảng viên. Việc thi hành kỷ luật đảng viên vi phạm đã được các tổ chức đảng có thẩm quyền và ủy ban kiểm tra các cấp xem xét, quyết định bảo đảm đúng quy định Điều lệ Đảng; có tính giáo dục, răn đe cao, góp phần giữ vững kỷ cương, kỷ luật trong Đảng.

Đồng chí Hà Xuân Thành, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Quan Sơn, cho biết: Năm 2023, huyện Quan Sơn được đánh giá là địa phương có tình hình chính trị, an ninh trật tự tương đối ổn định, không có các vụ việc khiếu kiện đông người, phức tạp. Kết quả này có được là nhờ một phần quan trọng từ công tác KTGS, kỷ luật Đảng. Trên cơ sở những kết quả đã đạt được, năm 2024, Ban Thường vụ Huyện ủy đã chỉ đạo Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cấp ủy, ủy ban kiểm tra các cấp và cán bộ, đảng viên về công tác KTGS và kỷ luật của Đảng, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức về vai trò, vị trí, ý nghĩa của công tác KTGS của Đảng trong tình hình mới...

Bài và ảnh: Hoàng Lan



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]