(Baothanhhoa.vn) - Thời gian qua, các cấp hội nông dân (HND) trong tỉnh tích cực bám sát cơ sở để phát hiện, rèn luyện, bồi dưỡng hội viên ưu tú giới thiệu cho cấp ủy xem xét, kết nạp Đảng. Từ khi được đứng trong hàng ngũ của Đảng, nhiều hội viên đã phát huy tinh thần tiên phong, gương mẫu, là nòng cốt thực hiện các phong trào tại địa phương.

Chú trọng phát triển đảng viên trong hội nông dân

Thời gian qua, các cấp hội nông dân (HND) trong tỉnh tích cực bám sát cơ sở để phát hiện, rèn luyện, bồi dưỡng hội viên ưu tú giới thiệu cho cấp ủy xem xét, kết nạp Đảng. Từ khi được đứng trong hàng ngũ của Đảng, nhiều hội viên đã phát huy tinh thần tiên phong, gương mẫu, là nòng cốt thực hiện các phong trào tại địa phương.

Chú trọng phát triển đảng viên trong hội nông dân

Lãnh đạo HND phường Quảng Thọ trao đổi với đảng viên Đỗ Mạnh Hà, tổ dân phố Đồn Trại, phường Quảng Thọ (TP Sầm Sơn) về hoạt động của cơ sở.

HND TP Sầm Sơn có 12.158 hội viên, sinh hoạt tại 11 cơ sở trực thuộc. Xác định công tác bồi dưỡng, tạo nguồn đảng viên mới cho Đảng là nhiệm vụ quan trọng, các cấp HND thành phố đã thực hiện nhiều giải pháp hiệu quả. Cụ thể, ngay từ đầu năm, HND thành phố đã giao chỉ tiêu cho các cấp hội cơ sở tìm nguồn, tạo nguồn, trong đó mỗi tổ chức hội cơ sở được giao chỉ tiêu 2 hội viên ưu tú để cấp ủy xem xét, bồi dưỡng, kết nạp.

Ông Phạm Gia Ất, Chủ tịch HND TP Sầm Sơn, cho biết: “Nhờ giao chỉ tiêu cụ thể và xác định đây là một trong những nội dung để đánh giá, xếp loại thi đua tổ chức cơ sở hội hằng năm, do đó, cùng với số lượng hội viên tham gia ngày càng đông thì số hội viên nông dân ưu tú được kết nạp vào Đảng cũng tăng dần mỗi năm. Chỉ tính riêng trong năm 2023, các cấp HND trên địa bàn thành phố đã giới thiệu, bồi dưỡng 18 hội viên ưu tú và được kết nạp vào hàng ngũ của Đảng, nâng tổng số hội viên là đảng viên lên 1.250 người, chiếm gần 10% tổng số hội viên.

Những hội viên nông dân từ khi được kết nạp đảng viên, không chỉ thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước mà họ còn là lực lượng nòng cốt, gương mẫu đi đầu trong việc thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua do hội và địa phương phát động. Thông qua các phong trào thi đua của hội, xuất hiện ngày càng nhiều hội viên là nông dân tiêu biểu trên các lĩnh vực, nhất là trong phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi. Tiêu biểu như đảng viên Đỗ Mạnh Hà, tổ dân phố Đồn Trại, phường Quảng Thọ, chủ doanh nghiệp kinh doanh tủ nhựa, nội thất Đăng Khoa được kết nạp vào Đảng năm 2023. Ý thức được vai trò, trách nhiệm của người đảng viên, anh Hà gương mẫu nói đi đôi với làm cũng như nhiệt tình tham gia các cuộc vận động, phong trào thi đua của địa phương, nhất là trong phát triển kinh tế. Từ một xưởng sản xuất nhỏ, đến nay cơ sở kinh doanh của gia đình anh đạt doanh thu hơn 700 triệu đồng/năm; giải quyết việc làm thời vụ cho 8 lao động với thu nhập bình quân từ 7 triệu đến 20 triệu đồng/người/tháng. Bên cạnh đó, với vai trò là bí thư chi đoàn tổ dân phố Đồn Trại, hằng năm anh Hà còn giúp đỡ đoàn viên, thanh niên trong tổ dân phố có hoàn cảnh khó khăn vay tiền không lấy lãi để phát triển kinh tế và hỗ trợ 20 bộ bàn ghế cho những em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập...

Đảng viên Đỗ Mạnh Hà là một trong rất nhiều gương điển hình hội viên nông dân có thành tích xuất sắc trong toàn tỉnh được kết nạp vào Đảng thời gian qua. Trong đó, năm 2023, HND các cấp trong tỉnh đã bồi dưỡng, giới thiệu, đề nghị xem xét kết nạp được 572 hội viên nông dân ưu tú vào Đảng, tiêu biểu như các huyện Nga Sơn, Lang Chánh, Bá Thước, TP Sầm Sơn,...

Để có được kết quả trên là nhờ những năm qua HND các cấp luôn xác định công tác phát triển đảng viên là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu, từ đó đề ra nhiều giải pháp nhằm nâng cao số lượng và chất lượng kết nạp đảng viên là hội viên nông dân. Cụ thể, HND các cấp trong tỉnh tăng cường quán triệt đến các cơ sở HND, chi, tổ hội những quan điểm chỉ đạo, quy định, hướng dẫn về công tác phát triển đảng viên. Tuyên truyền, giáo dục nhận thức về Đảng cho các hội viên nông dân trong tỉnh được thực hiện thường xuyên gắn với các phong trào của nông dân, các mô hình kinh tế để thu hút nông dân tham gia, từ đó phát hiện các nhân tố mới tích cực để phát hiện, giới thiệu, bồi dưỡng hội viên. Trong đó, chú trọng bồi dưỡng các đối tượng là cán bộ các chi, tổ HND, nhất là các chi, tổ hội nghề nghiệp, nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi...

Bên cạnh đó, tăng cường phối hợp kiểm tra, giám sát công tác phát triển đảng viên tại chi bộ nông thôn; kịp thời phối hợp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong công tác bồi dưỡng, giáo dục, kết nạp đảng viên là hội viên nông dân; chỉ đạo các cơ sở hội tích cực tham mưu, đề xuất với cấp ủy cùng cấp duy trì nền nếp, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ. Phân công đảng viên theo dõi, bồi dưỡng, giúp đỡ quần chúng ưu tú là nông dân trực tiếp lao động nông nghiệp; tổ chức sinh hoạt chuyên đề để thảo luận các giải pháp khắc phục khó khăn, hạn chế trong tạo nguồn phát triển đảng viên. HND các cấp cũng tiếp tục đổi mới nội dung, hình thức hoạt động và phương pháp tập hợp hội viên, quan tâm tạo việc làm, hỗ trợ nông dân phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập; phối hợp với MTTQ và các đoàn thể chính trị- xã hội tăng cường tổ chức các phong trào thi đua để thu hút các đoàn viên, hội viên tham gia, từ đó tạo điều kiện cho hội viên nông dân có môi trường rèn luyện, phấn đấu vào Đảng.

Bằng những giải pháp này, HND tỉnh không ngừng được bổ sung lực lượng hội viên có chất lượng, uy tín để tập hợp đông đảo nông dân tham gia tổ chức hội. Từ đó, có nhiều đảng viên là hội viên nông dân được đứng vào hàng ngũ của Đảng, để họ được khẳng định mình là một trong những lực lượng nòng cốt tại địa phương, cùng với Nhân dân chung sức, đồng lòng xây dựng quê hương ngày càng đổi mới.

Bài và ảnh: Trung Hiếu



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]